Bầu 3 tháng đầu ăn sầu riêng được không? Một số lưu ý cần biết

Ở một số nước châu Á, không ít người cho rằng việc ăn sầu riêng khi mang thai là điều cấm kỵ và cần tránh xa. Bởi sầu riêng có tính nóng, dễ gây đầy hơi, táo bón, nóng trong người và thậm chí là có hại cho thai nhi. Tuy nhiên, cho đến nay chưa có một bằng chứng khoa học nào cho thấy rằng thai phụ không nên ăn sầu riêng trong quá trình mang thai. Vậy bầu 3 tháng đầu ăn sầu riêng được không?

Giá trị dinh dưỡng và lợi ích của sầu riêng

Trước khi trả lời cho câu hỏi bầu 3 tháng đầu ăn sầu riêng được không, mời bạn đọc cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu về giá trị dinh dưỡng cũng như lợi ích của sầu riêng đối với sức khoẻ.

Theo đó, sầu riêng có tên khoa học là Durio Zibethinus Murray và có mùi vị rất đặc trưng. Sầu riêng chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể và mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, cụ thể như sau:

Giá trị dinh dưỡng của sầu riêng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong 100g sầu riêng có chứa nhiều dưỡng chất như:

Ngoài ra, sầu riêng còn chứa một số hợp chất có khả năng chống oxy hoá như anthocyanin; carotenoids, polyphenol và flavonoid.

Bầu 3 tháng đầu ăn sầu riêng được không? Một số lưu ý cần biết
Sầu riêng có chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể

Lợi ích đối với sức khoẻ

Ở những người bình thường, sầu riêng sẽ mang lại những lợi ích như sau:

Mang bầu 3 tháng đầu ăn sầu riêng được không?

Sầu riêng là một loại trái cây nhiệt đới rất thơm ngon và mang lại giá trị dinh dưỡng cao. Như đã nói ở trên, sầu riêng mang lại lợi ích cho sức khoẻ đối với người bình thường. Tuy nhiên, đối với phụ nữ mang thai, chế độ ăn uống là một phần sẽ tác động trực tiếp đến sức khoẻ của chính thai phụ và sự phát triển của thai nhi. Do đó, mẹ bầu phải rất cẩn trọng về chế độ dinh dưỡng trong thai kỳ. Vậy bầu 3 tháng ăn sầu riêng được không?

Có không ít ý kiến cho rằng sầu riêng có tính nóng nên có thể gây ra chứng khó tiêu, đầy hơi và ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa có một nghiên cứu khoa học nào chứng minh rằng sầu riêng có hại đối với thai phụ và thai nhi. Ngược lại, nếu mẹ ăn sầu riêng với một lượng vừa đủ trong quá trình mang thai (đặc biệt là trong 3 tháng đầu) sẽ mang lại nhiều lợi cho sức khoẻ như bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu, vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Vậy sầu riêng mang lại lợi ích gì đối với sức khoẻ của thai phụ?

Bầu 3 tháng đầu ăn sầu riêng được không? Một số lưu ý cần biết
Mẹ bầu ăn sầu riêng giúp cải thiện tâm trạng hiệu quả

Lợi ích sức khoẻ của sầu riêng đối với thai phụ

Nếu phụ nữ mang thai tiêu thụ sầu riêng với hàm lượng vừa phải sẽ mang lại một số lợi ích cho sức khoẻ như:

Bầu 3 tháng đầu ăn sầu riêng được không? Một số lưu ý cần biết
Mẹ bầu ăn sầu riêng giúp cải thiện tâm trạng hiệu quả

Một số lưu ý cần biết khi mẹ bầu ăn sầu riêng

Chắc hẳn bạn đọc đã có câu trả lời cho thắc mắc bầu 3 tháng đầu ăn sầu riêng được không. Bên cạnh những lợi ích mà sầu riêng mang lại cho sức khoẻ thai kỳ, mẹ bầu cũng cần lưu ý đến một số vấn đề khi ăn sầu riêng, bao gồm:

Bầu 3 tháng đầu ăn sầu riêng được không? Một số lưu ý cần biết
Mẹ bầu không nên ăn sầu riêng cùng với các loại hải sản để bảo vệ sức khoẻ

Tóm lại, sầu riêng là một loại trái cây mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng và lợi ích tốt cho sức khoẻ, đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai. Nếu mẹ bầu ăn sầu riêng với một lượng vừa phải sẽ giúp ích cho sức khoẻ của bản thân và hỗ trợ sự phát triển của thai nhi. Hy vọng bạn đọc đã tìm được câu trả lời cho vấn đề bầu 3 tháng đầu ăn sầu riêng được không trong bài viết trên.

Xem thêm:Bầu 3 tháng đầu ăn nhãn được không?

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/bau-3-thang-dau-an-sau-rieng-duoc-khong-mot-so-luu-y-can-biet-a15850.html