999+ Tên hay cho bé gái đẹp và ý nghĩa, may mắn 2024

999+ Tên hay cho bé gái đẹp và ý nghĩa, may mắn 2024

Khi đặt tên hay cho bé gái, cha mẹ không chỉ quan tâm đến vẻ đẹp âm vần, ý nghĩa mà còn là sự hợp tuổi, phong thủy và sự tương hỗ của tên với vận mệnh của bố mẹ là điều không thể thiếu. Hãy cùng khám phá danh sách hơn 1000 tên con gái, từ những cái tên tinh tế, hiện đại đến những cái tên đậm chất truyền thống, mỗi cái tên đều mang theo một câu chuyện riêng, sẵn sàng đặt nền móng cho hành trình đầy hứa hẹn của đứa trẻ.

>> Tham khảo thêm bài viết: Đặt tên con gái 2024

Để đặt tên hay cho bé gái nên lưu ý những gì?

Muốn chọn một cái tên tuyệt vời cho con gái, điều quan trọng là phải lưu ý một số điều sau:

Việc đặt tên cho con là một quyết định quan trọng, nó mang theo tất cả những ước mơ và hy vọng của gia đình dành cho thiên thần nhỏ của mình.

>> Đọc tiếp: Những lưu ý khi đặt tên cho con

>> Ngoài tên gọi chính, bố mẹ còn có thể đặt tên ở nhà cho con gái hay biệt danh cho con gái (biệt danh chỉ dành riêng cho cha mẹ, người thân gọi)

>> Xem thêm: Đặt tên con theo phong thủy, Đặt tên con theo thần số học

Gợi ý tên hay cho bé gái theo họ bố mẹ nên đặt

Mỗi Họ sẽ tương ứng với các mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Tùy theo mỗi mệnh, bạn nên đặt tên con gái tương sinh với Họ của bố/mẹ để con nhận được thiên thời và có vận mệnh tốt hơn. Bố mẹ có thể xem gợi ý các cách đặt tên con gái theo Họ dưới đây:

Trường hợp với những Họ khác có thể tham khảo BẢNG CHI TIẾT ĐẶT TÊN CHO BÉ GÁI TỪNG BẢN MỆNH KIM, MỘC, THỦY, HỎA, THỔ để xem Họ Bố thuộc mệnh nào và lựa chọn cái tên cho con gái hợp mệnh.

Tên hay cho bé gái họ Nguyễn

Họ Nguyễn thuộc mệnh Mộc. Vậy để bé gái nhận được hồng phúc hoặc gặp được những điều tốt đẹp, thì bạn nên đặt tên con gái họ Nguyễn thuộc mệnh: Thủy (Thủy sinh Mộc) hay Hỏa (Mộc sinh Hỏa). Hay ít nhất cũng phải cùng mệnh Mộc (Lưỡng Mộc thành lâm).

Bạn có thể xem thêm bảng bên dưới với hơn 369 cái Tên con gái để xác định hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ đặt tên con gái theo phong thủy chính xác.

>> Tham khảo bài viết cùng chủ đề: Đặt tên con trai họ Nguyễn

999+ Tên hay cho bé gái đẹp và ý nghĩa, may mắn 2024

Cách đặt tên con gái họ Nguyễn (Nguồn: Huggies)

Tên con gái họ Nguyễn 3 chữ

>> Đọc thêm: 200+ Tên Hán Việt cho con trai, con gái ý nghĩa và độc đáo nhất

Tên con gái họ Nguyễn 4 chữ

Tên hay cho bé gái họ Lê

Họ Lê thuộc mệnh Hỏa. Vậy để bé gái nhận được hồng phúc hoặc gặp được những điều tốt đẹp, thì bạn nên đặt tên con gái họ Lê thuộc mệnh: Mộc (Mộc sinh Hỏa) hay Thổ (Hỏa sinh Thổ). Hay ít nhất cũng phải cùng mệnh Hỏa (Lưỡng Hỏa thành viên)

>> Xem thêm bài viết cùng chủ đề: Đặt tên con trai họ Lê

999+ Tên hay cho bé gái đẹp và ý nghĩa, may mắn 2024

Cách đặt tên con gái họ Lê (Nguồn: Huggies)

Tên con gái họ Lê 3 chữ

Tên con gái họ Lê 4 chữ

Tên hay cho bé gái họ Phạm

Họ Phạm thuộc mệnh Thủy. Vậy để bé gái nhận được hồng phúc hoặc gặp được những điều tốt đẹp, thì bạn nên đặt tên con gái họ Phạm thuộc mệnh: Kim (Kim sinh Thủy) hay Mộc (Thủy sinh Mộc). Hay ít nhất cũng phải cùng mệnh Thủy (Lưỡng Thủy thành xuyên)

Bạn có thể xem thêm bảng bên dưới với hơn 369 cái Tên con gái để xác định hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ đặt tên con gái theo phong thủy chính xác.

>> Xem thêm bài viết cùng chủ đề: Đặt tên con trai họ Phạm

999+ Tên hay cho bé gái đẹp và ý nghĩa, may mắn 2024

Cách đặt tên con gái họ Phạm (Nguồn: Huggies)

Tên con gái họ Phạm 3 chữ

Tên con gái họ Phạm 4 chữ

Tên hay cho bé gái họ Trần

Họ Trần thuộc mệnh Hỏa. Vậy để bé gái nhận được hồng phúc hoặc gặp được những điều tốt đẹp, thì bạn nên đặt tên con gái họ Trần thuộc mệnh: Mộc (Mộc sinh Hỏa) hay Thổ (Hỏa sinh Thổ). Hay ít nhất cũng phải cùng mệnh Hỏa (Lưỡng Hỏa thành viên).

Bạn có thể xem thêm bảng bên dưới với hơn 369 cái Tên con gái để xác định hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ đặt tên con gái theo phong thủy chính xác.

>> Tham khảo thêm bài viết cùng chủ đề: Đặt tên con trai họ Trần

999+ Tên hay cho bé gái đẹp và ý nghĩa, may mắn 2024

Cách đặt tên con gái họ Trần (Nguồn: Huggies)

Tên con gái họ Trần 3 chữ

Tên con gái họ Trần 4 chữ

Tên hay cho bé gái họ Hoàng hoặc Huỳnh

Họ “Hoàng” hoặc Họ “Huỳnh” thuộc mệnh Thổ. Vậy để bé gái nhận được hồng phúc hoặc gặp được những điều tốt đẹp, thì bạn nên đặt tên con gái họ Hoàng thuộc mệnh: Hỏa (Hỏa sinh Thổ) hay Kim (Thổ sinh Kim). Hay ít nhất cũng phải cùng mệnh Thổ (Lưỡng Thổ thành sơn).

>> Tham khảo thêm:

999+ Tên hay cho bé gái đẹp và ý nghĩa, may mắn 2024

Cách đặt tên con gái họ Huỳnh (Nguồn: Huggies)

Tên con gái họ Hoàng 3 chữ

Tên con gái họ Hoàng 4 chữ

Tên hay cho bé gái họ Trương

Họ Trương thuộc mệnh Hỏa. Vậy để bé gái nhận được hồng phúc hoặc gặp được những điều tốt đẹp, thì bạn nên đặt tên con gái họ Trương thuộc mệnh: Mộc (Mộc sinh Hỏa) hay Thổ (Hỏa sinh Thổ). Hay ít nhất cũng phải cùng mệnh Hỏa (Lưỡng Hỏa thành viên).

999+ Tên hay cho bé gái đẹp và ý nghĩa, may mắn 2024

Cách đặt tên con gái họ Trương (Nguồn: Huggies)

Tên con gái họ Trương 3 chữ

Tên con gái họ Trương 4 chữ

>> Bài viết cùng chủ đề: 130+ tên con trai họ Trương hay, tiền đồ sáng mở

Tên hay đẹp cho bé gái Họ “Vũ” hoặc Họ “Võ”

Họ Vũ hoặc Họ “Võ” thuộc mệnh Thủy. Vậy để bé gái nhận được hồng phúc hoặc gặp được những điều tốt đẹp, thì bạn nên đặt tên con gái họ Vũ thuộc mệnh: Mộc (Thủy sinh Mộc) hay Kim (Kim sinh Thủy). Hay ít nhất cũng phải cùng mệnh Thủy (Lưỡng Thủy thành xuyên).

999+ Tên hay cho bé gái đẹp và ý nghĩa, may mắn 2024

Cách đặt tên con gái họ Vũ (Nguồn: Huggies)

Tên con gái họ Vũ 3 chữ

Tên con gái họ Vũ 3 chữ

>> Xem thêm các cách đặt tên con gái khác: Đặt tên con gái họ Đặng, đặt tên con gái họ Đỗ,...

Gợi ý những tên hay theo tiếng nước ngoài cho bé gái

Tên tiếng Anh hay và đẹp cho bé gái

Tên tiếng Anh được nhiều bố mẹ sử dụng vì dễ gọi và mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Bạn có thể đặt tên con gái đẹp tiếng Anh theo từng chủ đề như loài hoa, mang ý nghĩa thành công, mạnh mẽ hay sự xinh đẹp như:

>> Xem thêm:

Tên con gái Ý nghĩa Almira Công chúa cao quý Amanda Con gái đáng yêu, xinh đẹp Daisy Hoa cúc Donna Tiểu thư Doris Con là cô gái xinh đẹp Elysa Con gái là phước lành của bố mẹ Helen Người tỏa sáng Jade Viên ngọc bích Keva Mỹ nhân xinh đẹp Lily Hoa huệ Rose Hoa hồng Ruby Viên ngọc Ruby tỏa sáng Venus Nữ thần sắc đẹp Vivian Hoạt bát

999+ Tên hay cho bé gái đẹp và ý nghĩa, may mắn 2024

Cách đặt tên con gái bằng tiếng Anh (Nguồn: Huggies)

Tên hay cho bé gái bằng tiếng Nhật

Đặt tên tiếng Nhật hay cho con gái cũng là lựa chọn đặc biệt mà bố mẹ có thể cân nhắc:

Tên con gái tiếng Nhật Ý nghĩa Akiko Mang ý nghĩa mùa thu dịu dàng hoặc sự thuần khiết, xinh đẹp. Emi Con là người có nụ cười đẹp như tranh. Kazumi Mong con xinh đẹp. Nara Loài hoa quý hiếm đến từ thiên đường. Taka Con là cô gái cao quý. Seina Mang ý nghĩa ngây thơ, trong sáng. Tanami Con là viên ngọc xinh đẹp. Yuka Là ngôi sao sáng trên bầu trời. Gina Những điều tốt đẹp sẽ đến với con gái Ayaka Bông hoa rực rỡ tỏa hương thơm thu hút Sayuri Bông hoa xinh đẹp Gin Vàng bạc, giàu sang và phú quý Hanako Đứa con của hoa Yoko Những điều tốt đẹp, tuyệt vời nhất Sushi Món Nhật được yêu thích

>> Đọc thêm: 500+ Tên tiếng Nhật cho nam và nữ cực ý nghĩa

Đặt tên cho bé gái bằng tiếng Trung

Mẹ cũng có thể chọn tên con gái tiếng Trung cho thiên thần nhà mình. Nếu mẹ có con trai và muốn đặt tên con trai tiếng Trung thì tham khảo ngay bài viết của Huggies nhé. Tên gọi tiếng Trung mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp và gần gũi với tiếng Việt nên đây cũng sẽ là gợi ý hay khi bố mẹ muốn chọn được tên thật hay cho con:

Tên con gái tiếng Trung Ý nghĩa Giai Kỳ Ý nghĩa là viên ngọc đẹp sáng trong Mẫn Hoa Mong con là người vừa xinh đẹp như hoa, vừa tài trí hơn người. Nhã Tịnh Con là người dịu dàng, tao nhã. Châu Anh Ánh sáng của những viên ngọc quý. Mỹ Ngọc Con là viên ngọc xinh đẹp. Nhật Hà Con là tia sáng mặt trời. Hải Băng Mong con xinh đẹp như băng tuyết trên biển. Chi Lan Loài cỏ thơm nhỏ xinh của đời. Tư Duệ Con gái thông minh, hiểu biết rộng Uyển Dư Con gái xinh đẹp như ngọc ngà, uyển chuyển, khéo léo Thường Hi Con gái có chí tiến thủ và xinh đẹp động lòng Tuyết Nhàn Nhã nhặn, hiền thục và xinh đẹp thanh tao như tuyết Giai Ý Con gái là giai nhân với dung mạo xinh đẹp và hiểu ý lòng người

Tên tiếng Pháp hay và đẹp cho con gái

Tên con gái tiếng Pháp Ý nghĩa Alice Cái tên thể hiện sự cao quý. Amelie Con là cô gái chăm chỉ. Angelie Con gái xinh đẹp và là mỹ nhân quyến rũ Anita Mong con có sự duyên dáng và ngọt ngào trong tính cách. Claire Cô gái trong sáng, đáng yêu Fae Tiên nữ đẹp tuyệt trần Fanny Con chính là vương miện nhỏ quý giá. Julie Cái tên thể hiện sự trẻ trung, xinh đẹp, thanh xuân Karine Cái tên mang ý nghĩa tinh khiết, trong sáng. Laura Hoa nguyệt quế xinh đẹp và vinh quang. Sarah Nữ hoàng Amy Được yêu quý và trân trọng Belle Con gái đẹp đẽ và đáng yêu Rosé Hoa hồng Jeanne Ý nghĩa của sự duyên dáng

>> Bài viết có liên quan: 250+ tên tiếng Hàn cho nữ hay, ý nghĩa may mắn, thông minh

>> Mẹ có thể tham khảo thêm kỹ năng vệ sinh cho bé gái qua clip sau:

Gợi ý những tên hay cho bé gái bố mẹ nên tham khảo

Tên hay cho bé gái mang ý nghĩa nhiều may mắn, tài lộc

Đặt tên hay cho cho con gái thể hiện sự thông minh, trí tuệ

Tên đẹp cho bé gái mang ý nghĩa bình an và hạnh phúc

>> Tìm hiểu thêm: 999+ Những cái tên đẹp cho con hay và ý nghĩa nhất

Đặt tên hay cho con gái thể hiện sự dễ thương và đáng yêu

Tên hay dành cho bé gái thể hiện mong muốn con xinh đẹp, thanh tú

Tên hay cho bé gái theo tháng sinh ý nghĩa

Tháng sinhÝ nghĩa - Gợi ý tên con gái theo tháng sinh Trẻ sinh tháng 1 thường có tính cách mạnh mẽ, độc lập nên những cái tên như: Gia Tuệ, Xuân Thi, Mỹ Tâm, Gia Hân,… rất phù hợp. Tháng 2 là những đứa trẻ may mắn, đặc biệt trong chuyện tài lộc nên có thể chọn những tên hay như: Thanh Vân, Minh Châu, Ngọc Diệp,… Theo quan niệm dân gian, người sinh tháng 3 có vận mệnh tốt nên một số tên gọi phù hợp cho bé gái có thể là: Quỳnh Hương, Ngọc Trâm, Thanh Mai,... Tháng 4 là thời điểm trăm hoa đua nở, dấu hiệu của một mùa hè sôi động nên bé gái sinh tháng này có thể đặt tên theo các loài hoa như: Nhật Hạ, Thảo Quyên, Quỳnh Mai,… Người sinh tháng 5 luôn có năng lượng sống dồi dào nên những cái tên mang nét tinh nghịch, dễ thương như Nhã Uyên, Khánh Ngọc, Bảo Châu, Mỹ Duyên,… Trái ngược với tháng 5, người sinh tháng 6 có tính cách điềm đạm hơn nên bố mẹ có thể chọn những cái tên như: Ngọc Hạ, Quế Chi, Lan Ngọc,… cho con gái. Bé sinh tháng 7 sẽ có vẻ ngoài nhẹ nhàng nhưng nội tâm mạnh mẽ, ý chí kiên cường, bố mẹ có thể đặt các tên như Thu Thảo, Thái Trinh, Trâm Anh, Thúy Nga,… cho con. Con gái sinh tháng 8 sẽ có tính cách nhẹ nhàng, đằm thắm như mùa thu. Vì vậy bố mẹ nên chọn tên gợi nhớ sự dịu dàng như Thảo Trang, Diễm Quỳnh, Hải Thu,… để đặt cho con. Cũng giống như tháng 8, con gái sinh tháng 9 dịu dàng nhưng cũng có tính cách quyết đoán. Một số tên con gái đẹp cho tháng 9 như Hạnh Nhi, Cẩm Nhung, Hạ Lan, Quỳnh Như,… Nghị lực, siêng năng chính là tính cách của con gái tháng 10. Do đó những cái tên phù hợp cho bé có thể là Thu Nhi, Thiên Hương, Bảo Ngọc,… Nét tinh nghịch, đáng yêu chính là tính cách đặc trưng của con gái sinh tháng 11. Bố mẹ có thể đặt một số tên như Thanh Trúc, Gia Hân, Ngọc Nhi, Khánh Quỳnh,… cho con. Con sinh tháng cuối cùng của năm vốn dĩ có phần “thiệt thòi” hơn bạn bè nên bố mẹ có thể đặt những cái tên như: Gia An, Diễm My, Hồng Đào, Ngọc Quý,… để cầu may mắn, thành công cho con trên đường đời sau này.

Tên hay cho bé gái theo tên người nổi tiếng

Việc đặt tên cho con gái giống tên người nổi tiếng có thể là một lựa chọn thú vị. Nó có thể đem lại cảm giác gần gũi, cảm hứng hoặc kỷ niệm với người đó. Tuy nhiên, bố mẹ vẫn nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định, dưới đây là những tên con gái giống với người nổi tiếng mà bố mẹ có thể tham khảo: Hồng Diễm, Thu Phương, Kim Tuyến, Hà Trần, Trịnh Thảo, Thúy Hằng, Minh Châu, Lan Phương, Ngọc Lan, Diệu Nhi, Thuý Anh, Lệ Thủy, Quỳnh Nga, Phương Mai, Phương Trinh, Lan Ngọc, Quỳnh Chi, Thiên Kim, Phương Thanh, Kim Anh,...

>> Xem thêm các cách đặt tên đệm cho bé gái hay, ý nghĩa:

Tên đệm cho tên My Tên đệm cho tên Linh Tên đệm cho tên Nhi Tên đệm cho tên Chi Tên đệm cho tên Uyên Tên đệm cho tên Bảo Tên đệm cho tên Anh

Bí kíp cho bố mẹ

Xem BẢNG CHIỀU CAO CÂN NẶNG CỦA TRẺ từ 0 đến 18 tuổi để theo dõi chiều cao, cân nặng của con có đúng chuẩn WHO (Tổ chức Y tế thế giới) và đánh giá so sánh với chiều cao của châu Á, Việt Nam.

999+ Tên hay cho bé gái đẹp và ý nghĩa, may mắn 2024

Tã Huggies Skin Perfect với khả năng giảm đến 93% phân lỏng trên da bé (Nguồn: Huggies)

Trên đây là gợi ý những tên con gái đẹp, hay và ý nghĩa nhất. Bố mẹ có thể tham khảo để đặt tên hay cho con gái mình. Bạn nên lưu ý đặt tên con gái tương sinh với họ sẽ giúp mang lại nhiều phúc phần cho cuộc sống của con. Chúc bố mẹ tìm được cái tên đẹp và hay nhất cho con gái của mình. Hãy thường xuyên truy cập Huggies để đón đọc những bài viết mới nhất để chăm sóc cuộc sống cho con trẻ tốt nhất.

>> Tham khảo ngay:

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/999-ten-hay-cho-be-gai-dep-va-y-nghia-may-man-2024-a15533.html