Còn bao nhiêu ngày nữa tới Tết Trung thu 2024?

Tết Trung thu là một lễ hội truyền thống của Việt Nam và một số nước Đông Á, được tổ chức vào ngày 15 tháng 8 âm lịch, khi trăng tròn và sáng nhất trong năm. Tết Trung thu có nhiều tên gọi khác nhau, như Tết Trông trăng, Tết Thiếu nhi, Tết Đoàn viên,...

Còn bao nhiêu ngày nữa tới Tết Trung thu 2024?

Tết Trung thu là một lễ hội truyền thống của Việt Nam.

Tết Trung thu được tổ chức hằng năm vào ngày 15 tháng 8 (Rằm tháng 8) âm lịch. Trung thu 2024 rơi vào thứ Ba, ngày 17/09/2024 dương lịch. Tính từ hôm nay ngày 22/7/2024 thì còn 58 ngày nữa đến Tết Trung thu 2024.

Phong tục ngày Tết Trung thu rất đa dạng và phong phú, tùy theo từng vùng miền và từng quốc gia. Một số phong tục chung của Việt Nam là: bày cỗ Trung thu, rước đèn Trung thu, múa lân, hát trống quân,...

Mâm cỗ Trung thu truyền thống gồm có những gì?

Bánh Trung thu

Bánh Trung thu luôn luôn có trong mâm cỗ Trung thu, có hai loại là bánh Trung thu dẻo và bánh nướng. Bánh Trung thu hiện nay có rất nhiều thương hiệu, nhiều hương bị, nhiều kiểu dáng nên các bạn có thể chọn những kiểu bánh mình yêu thích.

Lồng đèn Trung thu

Lồng đèn Trung thu cũng là vật cần thiết cho mâm cỗ Trung thu. Đặt chiếc đèn Trung thu vào mâm cỗ Trung thu sẽ phát sáng lung linh, làm cho không gian trở nên ấm áp.

Còn bao nhiêu ngày nữa tới Tết Trung thu 2024?

Mâm ngũ quả

Mâm ngũ quả vào ngày Trung thu thường sẽ có dưa hấu, hồng đỏ, hồng ngâm, đu đủ, bưởi, táo và chú cún làm bằng quả bưởi. Khi chọn mua hoa quả cho mâm cỗ Trung thu, các bạn nên chọn những quả có màu sắc tươi và đa dạng về màu sắc nhé.

Bánh kẹo

Bên cạnh bánh Trung thu, các gia đình có thể bày trí thêm những loại bánh kẹo khác như là bánh quy trứng giòn tan, bánh quế, bánh bông lan xốp mềm, bánh đậu xanh,... Cùng với đó, tùy vào nhu cầu của mỗi gia đình sẽ chọn loại bánh thích hợp cho mâm cỗ Trung thu.

5 điều kiêng kỵ trong dịp Tết Trung thu:

Người bị ốm, cơ thể yếu ớt không nên ra ngoài

Người xưa cho rằng, rằm tháng 8 âm lịch - Tết Trung thu là lúc trăng sáng nhất cũng là thời điểm âm khí dễ vượng. Do đó, những người có thể chất yếu ớt không nên ra ngoài, tránh gặp thêm chuyện đen đủi, bệnh càng nặng hơn.

Người này tốt nhất chỉ nên ở trong nhà quây quần với các thành viên gia đình.

Phụ nữ mới sinh con không nên ra ngoài ban đêm

Phụ nữ mới sinh con hoặc sảy thai nên tránh ra ngoài vào ban đêm. Bởi lúc này âm khí mạnh không tốt cho cơ thể phụ nữ đang yếu ớt.

Còn bao nhiêu ngày nữa tới Tết Trung thu 2024?

Không mặc trang phục tối màu

Dân gian tin rằng vào các ngày lễ tết chúng ta không nên mang trang phục tối màu, đặc biệt là màu đen vì dễ bị vận xui ám vào người.

Màu sắc được ưa chuộng nhất là màu đỏ. Người nào muốn gặp nhiều may mắn thì nên mặc trang phục đỏ hoặc nội y đỏ khi đi ra ngoài.

Ngoài ra còn có thể đeo thêm sợi dây cát tường kết bằng chỉ màu đỏ ở cổ tay hoặc cổ chân. Cách này sẽ giúp các bạn nam, nữ độc thân hút thêm vận đào hoa, sớm tìm được bạn đời.

Không nên để tóc che mất trán

Theo phong thủy, vầng trán là nơi thu hút tài lộc. Người có vầng trán sáng sủa sẽ gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Đặc biệt, nữ giới không nên để tóc mái che mất trán vì nó khiến khuôn mặt trở nên tối tăm, làm giảm cơ hội tiếp thu vận khí tốt.

Kiêng nói tục, chửi bậy

Các cụ ngày xưa quan niệm rằng "họa tòng khẩu xuất" tức là họa từ miệng mà ra. Nói chuyện không suy nghĩ, nói lời gây tổn thương với người khác sẽ gây ra hậu họa khó lường. Do đó, rất nhiều nơi xuất hiện tập tục kiêng kỵ nói tục, chửi bậy, nói lời khó nghe vào những những dịp quan trọng như lễ tết, ngày rằm, mùng 1.

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/con-bao-nhieu-ngay-nua-toi-tet-trung-thu-2024-a13297.html