Khối C gồm những môn nào? Trường nào xét tuyển khối C hiện nay?

Hiện nay, ngoài hai khối tự nhiên A và B thì khối C cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm, tìm hiểu của các em học sinh trước kỳ thi THPT Quốc gia. Vậy khối C gồm những môn nào? Khối C thi ngành nào tốt? Trường nào xét tuyển khối C hiện nay? Cùng FPT Skillking tìm hiểu câu trả lời cho những câu hỏi trên thông qua bài viết dưới đây nhé!

Khối C gồm những môn nào?

Bên cạnh khối A và khối D truyền thống thì khối C là một trong những khối thi được nhiều bạn học sinh quan tâm và lựa chọn cho kỳ thi THPT quốc gia. Khối C gồm các tổ hợp môn khác nhau với 9 môn học chính bao gồm: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Toán, Hóa học, Vật lý, Sinh học, Giáo dục công dân và Khoa học xã hội. Đồng thời khối C còn được chia thành nhiều tổ hợp nhỏ giúp cho các bạn học sinh dễ dàng lựa chọn khối thi phù hợp với năng lực của bản thân. Nhờ đó, có thể gia tăng thành công được xét tuyển vào các ngôi trường đại học và cao đẳng hàng đầu.

Khối C gồm những môn nào? Trường nào xét tuyển khối C hiện nay?
19 tổ hợp môn thi khối C được phân chia dựa trên 9 môn thi

Thi khối C học ngành gì?

Khối C dành cho học sinh yêu thích các môn khoa học xã hội như văn, địa, sử. Nếu theo khối C, bạn sẽ học những nghề liên quan đến các môn này. Nhưng trên thực tế, khối C có rất nhiều ngành nghề để học sinh lựa chọn. Dưới đây là điển hình một số ngành học khối C đang ho và cơ hội làm việc cao hiện nay:

Khối C gồm những môn nào? Trường nào xét tuyển khối C hiện nay?
Khối C gồm những môn học nào?

Ngành Luật

Chuyên ngành luật cung cấp cho sinh viên nhiều kiến ​​thức trong hầu hết các lĩnh vực, bao gồm luật kinh doanh, luật học và luật tài chính, cũng như luật hôn nhân, luật gia đình, luật hình sự và luật hình sự. Khi học xong, rất có thể bạn sẽ làm việc trong lĩnh vực pháp lý. Sau khi tốt nghiệp, bạn sẽ có đủ kiến ​​thức chuyên môn để ứng tuyển vào văn phòng công chứng với tư cách là luật sư, người được ủy thác hoặc công chứng viên.

Khối C gồm những môn nào? Trường nào xét tuyển khối C hiện nay?
Ngành Luật xét tuyển khối C

Ngành Marketing

Ngành Marketing là lĩnh vực nghiên cứu và tìm hiểu cách thức các sản phẩm và dịch vụ của công ty tiếp cận người tiêu dùng. Khám phá ra nhu cầu của khách hàng và tiếp cận khách hàng trên nhiều kênh trong nước để tăng doanh số bán hàng. Mặc dù là một ngành nghề mới nhưng đã trở nên rất phổ biến trong những năm gần đây và đang thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên.

Marketing là ngành nghề có cơ hội việc làm đa dạng và phù hợp với các bạn sinh viên năng động. Ngoài ra còn có mức lương cao nên thu hút nhiều sinh viên theo học. Đây được coi là ngành có tốc độ phát triển rất nhanh hiện nay và sẽ còn tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Khối C gồm những môn nào? Trường nào xét tuyển khối C hiện nay?
Khối C nhận xét tuyển ngành Marketing

Ngành Báo chí

Nhân lực ngành báo chí truyền thông ngày nay đang đối mặt với nút thắt khó tháo gỡ. Bởi đây là môi trường có áp lực cao và yêu cầu khắt khe. Bất cứ ai cẩn trọng và có thể chịu được áp lực đều có thể theo đuổi nghề này. Ngoài cơ hội việc làm rộng mở, học báo chí và truyền thông bạn còn có cơ hội làm việc trong những môi trường chuyên nghiệp như biên tập viên báo chí, đài truyền hình…

Khối C gồm những môn nào? Trường nào xét tuyển khối C hiện nay?
Ngành Báo chí nhận xét tuyển khối C

Ngành Du lịch

Du lịch được đánh giá là ngành tiềm năng với cơ hội việc làm vô cùng rộng mở. Ngành Du lịch đào tạo sinh viên có trình độ cho các vị trí quản lý và quản lý trong ngành du lịch và khách sạn trong nước và quốc tế. Sinh viên theo học chuyên ngành này được trang bị những kiến ​​thức đặc thù về ngành du lịch. Sau khi hoàn thành chương trình học các bạn có thể đảm nhận được các vị trí như hướng dẫn viên du lịch, quản lý khách sạn, điều hành đại lý du lịch, điều hành tour khách sạn…

Khối C gồm những môn nào? Trường nào xét tuyển khối C hiện nay?
Ngành Du lịch nhận tuyển sinh khối C

Ngành Sư phạm

Ngành sư phạm là ngành ổn định và được đánh giá không phải lo vấn đề thất nghiệp. Chính vì vậy, ngành sư phạm hiện nay là một trong những ngành được nhiều bạn trẻ yêu thích việc truyền đạt kiến thức. Khi theo học ngành sư phạm, các bạn sẽ được miễn phí chi phí học tập tại trường. Việc học sư phạm sẽ giúp các bạn có được cơ hội công việc rộng mở và mức thu nhập ổn định.

Khối C gồm những môn nào? Trường nào xét tuyển khối C hiện nay?
Ngành Sư phạm xét tuyển khối C

Các ngôi trường đại học xét tuyển khối C

Để được xét tuyển vào các trường đại học thuộc khối C00, thí sinh cần đạt điểm chuẩn của từng trường. Điểm chuẩn của từng trường sẽ được tính toán dựa trên nhiều yếu tố, bao gồm số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển, số lượng chỉ tiêu tuyển sinh được phân bổ cho từng ngành học, độ khó của đề thi và mức độ cạnh tranh giữa các thí sinh.

Ngoài ra, các trường đại học cũng có thể áp dụng các tiêu chí khác nhau để xét tuyển, bao gồm xét tuyển theo kết quả học tập tại trường cấp 3, xét tuyển theo điểm thi đánh giá năng lực. Chính vì vậy, để gia tăng cơ hội được nhận vào các trường đại học hàng đầu, thí sinh có thể tham khảo nhiều phương án tuyển sinh khác nhau để gia tăng khả năng vào trường.

Trên cả nước hiện nay có nhiều trường đại học xét duyệt khối C vào nhiều ngành học khác nhau ở đa dạng các lĩnh vực trong cuộc sống. Nếu bạn đang chênh vênh trong việc lựa chọn ngôi trường xét duyệt khối C thì có thể tham khảo danh sách những trường đại học nhận tuyển sinh khối C, cụ thể như sau:

Khu vực miền Bắc

Khối C gồm những môn nào? Trường nào xét tuyển khối C hiện nay?
Các ngôi trường xét tuyển khối C khu vực miền Bắc

Khu vực miền Trung

Khối C gồm những môn nào? Trường nào xét tuyển khối C hiện nay?
Các ngôi trường Đại học khu vực miền Trung xét tuyển khối C

Khu vực miền Nam

Khối C gồm những môn nào? Trường nào xét tuyển khối C hiện nay?
Những ngôi trường xét tuyển khối C khu vực miền Nam

Ngoài những ngôi trường kể trên thì còn rất nhiều các đơn vị giáo dục khác nhận xét tuyển khối C giúp các bạn học sinh có thể dễ dàng lựa chọn cho kỳ thi đại học sắp tới. Thông tin chi tiết về điểm chuẩn và các ngành học xét tuyển khối C được đăng tải trên website của từng trường. Vì vậy, các bạn cần tìm hiểu và tham khảo thông tin từ các trang web uy tín khác như báo điện tử hoặc các diễn đàn trực tuyến để hiểu rõ hơn về quy trình xét tuyển và các tiêu chí mà các trường đại học sử dụng để lựa chọn ngôi trường và ngành nghề phù hợp. Việc nắm rõ thông tin này sẽ giúp thí sinh có được kế hoạch xét tuyển và học tập hiệu quả hơn.

Bài viết trên đây là toàn bộ thông tin liên quan tới khối C gồm những môn nào, ngành thi cũng như trường xét tuyển. Mong rằng qua bài viết này bạn đọc sẽ có được cho mình lựa chọn phù hợp về ngành nghề và năng lực của bản thân khi xét tuyển khối C. Mọi thắc mắc hay câu hỏi liên quan tới bài viết vui lòng liên hệ tới số hotline hoặc truy cập website https://skillking.fpt.edu.vn để được giải đáp kỹ càng nhất!

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/khoi-c-gom-nhung-mon-nao-truong-nao-xet-tuyen-khoi-c-hien-nay-a13225.html