Honda CBR250RR có xứng đáng 170 triệu? So với các mẫu xe đối thủ như Suzuki Gixxer SF250, Kawasaki Ninja ZX-25R,...Honda CBR250RR có ưu nhược điểm gì, liệu Honda CBR250RR có phù hợp với nhu cầu và sở thích của bạn?
CBR250RR là một chiếc mô tô cỡ trung nổi bật giữa các đối thủ xe thể thao hai xi-lanh song song nhờ khả năng vận hành vượt trội. Phương tiện này sở hữu van tiết lưu điện tử cùng với ba chế độ lái khác nhau.
Mới đây, Honda đã trình làng mẫu CBR250RR 2023 tại Indonesia với tùy chọn màu mới mang tên "Đỏ dũng cảm" (hay còn gọi là Đỏ Courage/Đen hoặc Đỏ Grand Prix). Ngoài màu sắc mới, ở lần nâng cấp này xe không có nhiều thay đổi gì khác so với bản tiền nhiệm.
Điểm khác biệt duy nhất nằm ở việc xe sở hữu đèn xi-nhan LED tách biệt với đèn ban ngày và được bố trí ở hai bên cản trước.
Khác với những mẫu mô tô anh em như Honda CB150R hay CB650R, Honda CB250RR không được bán chính hãng tại thị trường Việt Nam mà phải về nước qua con đường nhập khẩu tư nhân. Xe được nhập nguyên chiếc từ thị trường Indonesia.
CBR250RR 2023được bán với 3 phiên bản: Standard, SP, SP-QS.
Hiện tại, giá của xe tại Việt Nam dao động từ 170-180 triệu đồng (chưa tính chi phí lăn bánh) tùy vào màu sắc và phiên bản của xe.
Lưu ý: Giá lăn bánh tạm tính theo địa phương có mức phí lăn bánh lớn nhất (Hà Nội và TP.HCM). Giá có thể thấp hơn tại các tỉnh thành khác.
Nếu không muốn chịu áp lực về kinh tế quá lớn khi mua xe Honda CBR250RR, bạn có thể tham khảo hình thức mua xe Honda CBR250RR cũ, hoặc mua xe Honda CBR250RR trả góp từng tháng.
>> Xem thêm:
Về đặc điểm ngoại hình, Honda CBR250RR 2023 có tính thẩm mỹ mới lạ và đáng chú ý. Điều này đến từ sự kết hợp của các đường cong mạnh mẽ dứt khoát, cùng với đó là việc thân xe được gia tăng kích thước
Phiên bản màu sắc mới nhất của xe có tên Bravery Red Black, bao gồm các chi tiết màu đỏ và đen cùng với phuộc được sơn vàng, mang lại nét hiện đại và thể thao hơn cho xe.
Việc đưa hậu tố "RR" vào mẫu CBR 250RR thể hiện rằng đây là mẫu xe đàn em của CBR250, giống như các mẫu CBR 600RR và CBR 1000RR.
Bên cạnh đó, kích thước tổng thể của xe lần lượt là 2.060 mm chiều dài, 724 mm chiều rộng và 1.098 mm chiều cao góp phần mang đến tư thế ngồi thoải mái hơn.
CBR250RR có bộ đèn pha LED kép tách biệt mang đến vẻ ngoài mạnh mẽ hơn. Hai bên bình xăng được ốp cho cảm giác hầm hố. Mặt trước của xe nổi bật với cụm đèn pha đôi có thiết kế góc cạnh đi kèm dải đèn LED chạy ban ngày đặt phía trên. Tổng thể đầu xe làm người nhìn có cảm giác khá hung hãn, được thiết kế vuốt nhọn về phía trước.
Ngoài ra, ốp mặt nạ cũng được làm góc cạnh, có hốc hút gió để tăng tính khí động học.
Với bố trí đèn theo tầng, xe có khả năng điều chỉnh được độ sáng phù hợp, tránh hao phí năng lượng không cần thiết.
Nhìn từ bề ngang, có thể thấy thân xe rất cơ bắp nhờ các tấm ốp được bố trí hợp lý. Trên thân cũng có các khe gió giúp xe vận hành hiệu quả hơn
Phía sau xe nổi bật với cụm đèn hậu LED và yên xe thể thao theo dạng solo, chiều cao ở mức 790mm. Đáng chú ý, CBR250RR mới sẽ có ngoại hình mạnh mẽ và thể thao hơn nhờ được trang bị 2 ống xả kép đặt chéo, điều thường thấy trên các mẫu xe phân khối lớn hơn. Trang bị này được đặt cao và khá gọn, giúp người lái duy trì góc nghiêng xe tốt hơn.
Cụm đèn hậu LED nhỏ gọn ở phía sau của mẫu CBR250RR 2023 gây chú ý với thiết kế tinh xảo, nổi bật nhờ được tạo hình sắc cạnh. Cả đèn hậu và đèn báo rẽ của xe khá mảnh mai nhờ dùng công nghệ LED. Sự kết hợp hài hòa giữa nét tinh tế và sự mạnh mẽ giúp CBR250RR sở hữu vẻ ngoài ấn tượng nhưng không hề phô trương.
Cụm đồng hồ của Honda CBR250RR vẫn giữ thiết kế tối giản với màn hình điện tử. Đáng chú ý, chiếc mô tô này được trang bị ba chế độ lái: Racing, Racing Sport và Dynamic. Ba chức năng này sẽ được tích hợp liền mạch và tương tác hiệp đồng với hệ thống điện để tối ưu hóa khả năng điều khiển phương tiện.
Yên xe được thiết kế dành cho việc đi một mình nhưng đã được sửa đổi để tăng chiều rộng và độ chắc chắn, cho phép chở thêm một hành khách. Bình xăng của CBR250RR có dung tích lên tới 14,5L.
Honda CBR250RR 2023 được tăng cường các trang bị và tính năng hiện đại, khác nhau tùy phiên bản. Những nâng cấp này bao gồm thay thế phuộc upside down bằng phuộc SFF-BF, đèn LED, lẫy chuyển số nhanh Quick Shift trên bản SP-QS, phanh ABS, nồi chống trượt Slipper Clutch (có trên phiên bản SP và SP-QS).
Xe được trang bị màn hình TFT cung cấp cho người lái nhiều thông tin, bao gồm tốc độ, RPM, vị trí bánh răng, mức nhiên liệu, v.v.
Ngoài ra, Honda CBR250RR còn được trang bị hệ thống điều khiển bướm ga điện tử có tên Throttle By Wire, giúp người lái có thể lựa chọn chế độ vận hành tối ưu trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Ngoài ra, xe cũng được tích hợp tính năng đèn báo khẩn cấp.
Honda đã nâng cấp khối động cơ của mô tô CBR250RR 2023 bằng cách tăng tỷ số nén, đem lại công suất cao hơn phiên bản cũ. Chiếc mô tô mới được trang bị động cơ 249,7 cc có thiết kế 2 xi-lanh song song, 4 thì, 8 van, DOHC, làm mát bằng dung dịch.
Ở phiên bản tiêu chuẩn, động cơ sản sinh công suất tối đa 38,1 mã lực tại tua máy 12.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 23,3 Nm tại tua máy 11.000 vòng/phút. Trong khi đó, công suất của CBR250R 2023 phiên bản SP và SP-QS được nâng lên từ 40,3 mã lực lên 42 mã lực tại tua máy 13.000 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại đạt 25 Nm tại 11.000 vòng/phút.
Theo đánh giá của người dùng, những nâng cấp đối với động cơ CBR250RR là rất đáng giá, mang đến sự mạnh mẽ và khả năng tăng tốc tuyệt vời, đồng thời xe cũng rất linh hoạt trên các dạng địa hình. Đây là mẫu xe có khả năng di chuyển tốt cả trong đô thị và trên cao tốc. Những tình huống vượt xe là không quá khó khăn đối với khả năng của CBR250RR.
Theo Honda, CBR250RR 2023 chỉ mất 8,65 giây để chạy hết quãng đường 200 m. Tốc độ tối đa xe đạt được vào khoảng 175 km/giờ.
Những thay đổi trên Honda CBR250RR còn bao gồm phuộc trước SFF-BP từ Showa, cũng như hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC, mang lại khả năng vận hành êm ái hơn, cải thiện sức mạnh của xe Mẫu xe này giờ đây cũng được trang bị động cơ tuân theo tiêu chuẩn khí thải mới nhất do cơ quan chức năng Nhật Bản quy định, tương đương với tiêu chuẩn Euro 5.
Phiên bản CBR250RR được trang bị thêm phanh đĩa Nissin cho cả bánh trước và bánh sau, đi kèm với hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) tích hợp nhằm tăng cường độ an toàn. Hệ thống giảm xóc trước của xe dạng up-side-down thể thao Showa 37mm (tăng chỉnh bằng điện), trong khi bộ la-zăng 17 inch được sơn đen. Những bánh xe này được trang bị lốp 110/70.
Hệ thống phanh trước trên xe máy trang bị đĩa đường kính 310 mm, trong khi bánh sau trang bị lốp 17 inch kích thước 140/70 và phanh đĩa đơn đường kính 240 mm. Phuộc sau của xe là loại monoshock hiệu Prolink có 5 nấc tăng chỉnh.
Công nghệ Nồi chống trượt (Assist and Slipper Clutch) giúp thao tác dồn số trên CBR250RR sẽ trở nên an toàn hơn. Tuy nhiên công nghệ này sẽ chỉ được trang bị cho phiên bản SP-QS.
>> Xem thêm: Bỏ túi kinh nghiệm lái xe côn tay
-Trọng lượng khá nhẹ, dễ điều khiển
-Khối động cơ được nâng cấp mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ
-Thiết kế thể thao, nhiều điểm nhấn
- Nhiều công nghệ và tính năng hiện đại
-Giá bán cao hơn các đối thủ trong phân khúc
-Yên xe khá cứng, có thể gây khó chịu khi ngồi trong một thời gian dài
>> Xem thêm: “Siêu Ngựa” Honda CBR250RR phiên bản đua
Hiện tại, bạn có thể mua CBR250 với 2 phiên bản là SP và SP-QS tại Việt Nam, như vậy tổng cộng sẽ có 5 tùy chọn màu bao gồm:
Hiện tại, các phiên bản của Honda CBR250RR 2023 đã nhận được đánh giá tích cực về khả năng sử dụng hằng ngày của chúng, với mức tiết kiệm nhiên liệu chỉ 2,14 lít trên 100 km.
Vì là mẫu xe có dung tích xi lanh lên tới 250 phân khối nên người lái sẽ cần có giấy phép lái xe hạng A2 để được điều khiển phương tiện này.
Màu sắc của bản SP-QS sẽ có thêm tùy chọn giới hạn. Ngoài ra, bản SP-QS cũng sẽ có thêm nồi chống trượt và tính năng sang số nhanh Quick Shift.
Honda CBR205RR có công suất tối đa là 38,7 mã lực
Honda CBR250RR có dung tích xy-lanh 250cc.
Trên đây là giá xe Honda CBR250RR và những đánh giá về ngoại hình, động cơ cũng như thiết kế của mẫu xe này. Hy vọng rằng bạn đã có những thông tin bổ ích cho mình!
Link nội dung: https://ausp.edu.vn/gia-xe-honda-cbr250rr-moi-nhat-072024-danh-gia-a13143.html