Giác quan thứ 6 là gì? Sự thật ít người biết về khả năng này

1. Giác quan là gì?

Trước khi tìm hiểu giác quan thứ 6 là gì, bạn cần nắm được những thông tin tổng quan và phân loại các giác quan của con người. Cụ thể:

Ngoài ra, con người có thể cảm nhận được giác quan thứ 6 trong một số trường hợp. Đây là minh chứng cho khả năng siêu nhiên hoặc tâm linh mạnh mẽ. Tuy nhiên, các nhà khoa học chưa có bằng chứng hay khẳng định nào về loại giác quan đặc biệt này.

Giác quan thứ 6 là gì? Sự thật ít người biết về khả năng này
Có 5 loại giác quan được khoa học chứng minh và nghiên cứu

2. Giác quan thứ 6 là gì?

Giác quan thứ 6 còn được gọi với cái tên linh cảm hay trực giác, đây là khả năng dự đoán sự kiện sắp xảy ra hoặc cảm nhận về các thế lực vô hình, siêu nhiên. Theo đó, những linh tính này giúp bạn đưa ra quyết định chính xác trong cuộc sống.

Tuy nhiên, khả năng của giác quan thứ 6 là một loại năng lực mang tính tâm linh và không có cơ sở khoa học. Giác quan thứ 6 luôn hiện hữu trong cuộc sống thường nhật nhưng mỗi người lại có tần suất cảm nhận khác nhau.

Giác quan thứ 6 là gì? Sự thật ít người biết về khả năng này
Giác quan thứ 6 là gì? Giác quan thứ 6 có khả năng cảm nhận những điều sắp xảy ra trong tương lai

3. Giác quan thứ 6 có thật không?

Có nhiều tranh cãi về giác quan thứ 6 là gì trong giới khoa học do chưa có bằng chứng cụ thể nào chứng minh về khả năng này hiện hữu ở con người nhưng vẫn có nhiều trường hợp cho thấy giác quan thứ 6 có thật.

Các động vật bậc thấp có khả năng dự báo thời tiết hay nhận biết những sự kiện nguy hiểm sắp xảy như động đất, sóng thần, bão lũ,... Điều này thể hiện rõ qua một số câu ca dao tục ngữ như:

Ở con người, trường hợp thần đồng Abhigya sở hữu giác quan thứ 6 vô cùng nổi tiếng. Cậu bé có khả năng dự đoán trước những sự kiện trong tương lai, trong đó bao gồm đại dịch Covid - 19 và nhiều cuộc xung đột quốc tế khác.

Giác quan thứ 6 là gì? Sự thật ít người biết về khả năng này
Abhigya - Thần đồng người Ấn Độ có khả năng tiên đoán những sự kiện sắp xảy ra với con người

4. Các dấu hiệu nhận biết bản thân có giác quan thứ 6?

Sau khi nắm được giác quan thứ 6 là gì, bạn cũng nên tìm hiểu những dấu hiệu của người có giác quan thứ 6 như:

Giác quan thứ 6 là gì? Sự thật ít người biết về khả năng này
Giấc mơ chứa những thông tin từ vũ trụ gửi đến cho bạn

5. Tại sao phụ nữ thường có giác quan thứ 6 mạnh mẽ hơn đàn ông?

Giác quan thứ 6 là gì và lý do vì sao giác quan này mạnh mẽ ở phụ nữ hơn đàn ông là vấn đề được nhiều người quan tâm. Điều này xuất phát từ nguyên nhân khả năng quan sát và nắm bắt sự thay đổi của phái nữ nhạy bén hơn đàn ông. Phụ nữ thường tin vào trực giác của mình, có sự nhạy bén và chú ý quan sát môi trường xung quanh. Theo đó, họ dễ phát hiện những bí mật mà cánh mày râu ít để ý đến.

Ngoài ra, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, cấu trúc mắt của phụ nữ có sự khác biệt so với đàn ông, giúp họ có khả năng quan sát tỉ mỉ và chi tiết hơn so với nam giới.

6. Cách rèn luyện giác quan thứ 6

Nếu đã biết giác quan thứ 6 là gì, bạn có thể cải thiện khả năng này của bản thân qua các phương pháp sau:

Giác quan thứ 6 là gì? Sự thật ít người biết về khả năng này
Việc lạm dụng công nghệ khiến con người mất các mối liên hệ với trực giác

Giác quan thứ 6 là gì? Đây là khả năng dự đoán trước những sự kiện sắp xảy ra trong tương lai và cảm nhận những thông tin do trực giác mách bảo. Tuy nhiên, các nhà khoa học chưa có bất kỳ bằng chứng nào để chứng minh khả năng này của con người, mặc dù trường hợp trực giác mách bảo hiện hữu nhiều trong cuộc sống.

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/giac-quan-thu-6-la-gi-su-that-it-nguoi-biet-ve-kha-nang-nay-a13082.html