Vệ sinh máy lạnh LG Dual Inverter đúng cách, an toàn

Vệ sinh máy lạnh LG Dual Inverter định kỳ sẽ giúp thiết bị vận hành ổn định hơn và đem lại khả năng làm mát hiệu quả. Bài viết hôm nay Điện lạnh Sapa sẽ hướng dẫn mọi người quy trình vệ sinh máy lạnh LG Dual Inverter đúng cách tại nhà.

1. Vì sao phải vệ sinh máy lạnh LG Dual Inverter?

Việc bảo dưỡng và vệ sinh máy lạnh LG là việc làm quan trọng và cần thiết để đảm bảo máy hoạt động một cách hiệu quả nhất. Việc thực hiện vệ sinh định kỳ giúp phát hiện và khắc phục sớm các vấn đề tiềm ẩn, tránh những sự cố không mong muốn. Chẳng hạn như máy không làm mát, hoạt động không ổn định, mùi khó chịu, thậm chí là rò rỉ nước…

Dưới đây là một số lý do giải thích vì sao phải thực hiện cách vệ sinh máy lạnh LG Dual Inverter định kỳ :

Vệ sinh máy lạnh LG đảm bảo cho việc làm mát và sưởi ấm diễn ra một cách hiệu quả, ổn định nhất.

Quá trình vệ sinh giúp máy hoạt động mượt mà hơn, ít gặp sự cố hơn và kéo dài tuổi thọ của máy.

Việc vệ sinh máy lạnh LG cũng giúp thiết bị lọc không khí tốt hơn, loại bỏ vi khuẩn và mốc. Từ đó tạo ra một môi trường sống lành mạnh và thoải mái cho người sử dụng.

Bụi bẩn tích tụ trên máy có thể làm giảm hiệu suất hoạt động của hệ thống, dẫn đến tăng tiêu thụ năng lượng. Vì vậy việc vệ sinh là cần thiết.

Thực hiện vệ sinh định kỳ cũng giúp máy tránh được những rủi ro hỏng hóc. Từ đó giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho việc sửa chữa, thậm chí là việc thay thế toàn bộ thiết bị mới.

ve-sinh-may-lanh-hai-long-van-4-0504-1720155864.jpg
 

2. Nên vệ sinh LG Dual Inverter khi nào?

Bạn cần kiểm tra và vệ sinh máy máy lạnh định kỳ tùy vào tần suất sử dụng và diện tích không gian. Nếu bạn không biết nên Vệ sinh máy lạnh khi nào thì có thể tham khảo các thông tin sau:

Với hộ gia đình: Nếu như gia đình của bạn dùng máy lạnh trong 6 đến 8 tiếng mỗi ngày thì bạn cần vệ sinh định kỳ khoảng 3 đến 6 tháng/ lần. Nếu như thời gian bạn dùng máy lạnh nhiều hơn thì bạn cần vệ sinh máy lạnh khoảng 3 tháng/ lần.

Với nhà hàng, công ty: Nên vệ sinh định kỳ 3 tháng/ lần hay 1 – 2 tháng/ lần nếu như nơi làm việc quá nhiều bụi.

Với xí nghiệp, cơ sở sản xuất: Vì tần suất vận hành của máy lạnh ở đây có thể lên tới 24/24 nên việc vệ sinh máy lạnh ở đây nên thực hiện 1 tháng/lần.

3. Một số dụng cụ cần thiết để vệ sinh máy lạnh LG Dual Inverter

Để thực hiện cách vệ sinh máy lạnh LG Dual Inverter đúng chuẩn, bạn cần phải chuẩn bị những dụng cụ như sau:

Bình xịt nước hoặc bơm tăng áp: Xịt rửa những khe kim loại trong máy lạnh.

Dung dịch tẩy rửa chuyên dùng, giẻ khô, khăn, bàn chải: Lau chùi máy lạnh

Áo mưa hoặc túi nilon: Ngăn nước bắn vào trong bo mạch.

Tua vít: Tháo ốc vít trên máy lạnh.

4. Lưu ý trước khi vệ sinh máy lạnh LG Dual Inverter

Trước khi thực hiện cách vệ sinh máy lạnh LG Dual Inverter, bạn cần chú ý những điều sau:

5. Hướng dẫn cách vệ sinh máy lạnh LG Dual Inverter đúng cách 

Sau đây là quy trình vệ sinh máy lạnh LG mà bạn có thể tham khảo để thực hiện ngay tại nhà:

Bước 1: Vệ sinh vỏ máy

Đầu tiên, bạn dùng khăn ẩm lau sạch lớp vỏ bên ngoài của máy lạnh. Sau đó bạn dùng tay nhấc mặt nạ của máy lạnh lên bên trên với độ cao ngang phần cạnh trên của thiết bị.

Tiếp đó bạn sử dụng khăn vải ẩm, mềm lau chùi nhẹ nhàng lớp vỏ ngoài của thiết bị theo chiều dọc và chiều ngang. Sau đó bạn tiếp tục nhấc lớp vỏ máy lên để vệ sinh bên trong mặt nạ.

Trong quá trình lau chùi, bạn cần nhẹ tay lật mặt nạ lên để tránh làm hỏng. Sau đó bạn để phần vỏ máy đã lau ở nơi thoáng mát, khô ráo và tránh ánh sáng của mặt trời. Bạn không nên dùng dầu hỏa hay xăng hoặc những chất dễ bén lửa để lau vỏ máy.

Bước 2: Vệ sinh phần lưới lọc của dàn lạnh

Màng lọc gió của máy lạnh dễ hỏng nên bạn phải cẩn thận lau chùi, vệ sinh. Đầu tiên bạn cần gạt chốt tại tấm màng lọc và kéo nhẹ nhàng tấm lọc ra bên ngoài.

Sau đó bạn sử dụng nước sạch để rửa bụi bẩn đang bám vào. Bạn không nên sử dụng nước nóng bởi nó có thể làm lưới lọc biến dạng.

Hong khô màng lọc ở nơi thoáng mát và tránh ánh nắng từ mặt trời.

Bước 3: Vệ sinh cho dàn lạnh

Bước tiếp theo trong cách vệ sinh máy lạnh LG Dual Inverter đúng chuẩn hiện nay là vệ sinh dàn lạnh:

Bạn sử dụng áo mưa hoặc túi nilon để bọc phía dưới dàn lành và hứng nước bẩn khi vệ sinh.

Sau đó bạn dùng khăn khô để lau bo mạch bên trong máy lạnh.

Tiếp đó bạn sử dụng bơm tăng áp xịt vô dàn lạnh để làm sạch các bụi bẩn. Nếu như bạn tự vệ sinh tại nhà thì bạn nên sử dụng bình xịt lau kính để vệ sinh. Lúc xịt, bạn nên hạn chế để nước tiếp xúc với những bo mạch điện.

Cuối cùng, bạn hãy lấy khăn vải khô để lau nơi vừa xịt. Khi đó bạn chỉ cần đợi cho tấm lọc gió, dàn lạnh, vỏ máy khô đi và lặp lại giống lúc đầu.

Bước 4: Vệ sinh cho dàn nóng 

Cách vệ sinh cho dàn nóng của máy lạnh LG dễ dàng hơn dàn lạnh. Trước tiên bạn hãy dùng tua vít để tháo ốc tại dàn nóng và mở ra (Việc này cần thiết nếu như bạn sử dụng bình xịt loại nhỏ. Nếu như bạn sử dụng vòi xịt có áp lực lớn thì không phải tháo mà cứ thế xịt trực tiếp vào).

Tiếp đó, bạn hãy xịt sạch sẽ vỏ ngoài, bộ phận quạt của cục nóng và xịt phía trong cục nóng. Sau khi xịt vệ sinh xong thì bạn hãy lắp lại như ban đầu. 

Bước 5: Lắp lại và cho máy lạnh hoạt động thử

Khi đã vệ sinh xong dàn nóng thì bạn lắp lại lưới lọc, mặt nạ của dàn lạnh như lúc đầu. Bạn cần gỡ túi nilon khỏi bo mạch của dàn lạnh để chạy thử máy lạnh. Khi bật máy lạnh lên thì bạn sẽ cảm thấy máy lạnh làm mát hiệu quả hơn lúc chưa vệ sinh.

6. Vệ sinh máy lạnh tại TP HCM, Hãy gọi ngay đến Điện lạnh Sapa

Ở TP HCM, chúng tôi khuyên bạn nếu như không có kiến thức về điện lạnh thì không nên tự ý tháo lắp, di dời các bộ phận bên trong của máy lạnh như vậy sẽ làm máy lạnh hư hỏng nặng hơn.

Với đội ngũ kỹ thuật viên có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành điện lạnh, cách làm việc chuyên nghiệp của Điện lạnh Sapa , chắc chắn chúng tôi có thể xử lý được những sự cố máy lạnh gia đình bạn đang gặp phải mà các đơn vị khác không làm được, ngoài chất lượng sửa chữa tốt, khách hàng cũng sẽ hài lòng về dịch vụ sửa chữa máy lạnh giá rẻ của vệ sinh máy lạnh quận 8, linh kiện chính hãng, có bảo hành sau sửa chữa.

Hotline: 08.9999.4448 hoặc 0374 918 491 

Mở cửa: 8h đến 20h, Chủ nhật: 8h đến 12h 

Trụ sở chính: 134/3D TCH35, P. Tân Chánh Hiệp, Quận 12

Số 67/4 Đường Quang Trung, P.10 , Quận Gò Vấp, TPHCM (Có chỗ đậu xe ô tô)

45/64 Nguyễn Văn Đậu, P.6, Quận Bình Thạnh, TPHCM

160 Đường số 5, P. 17, Quận Gò Vấp, TPHCM

230/16 Trường Chinh, P.13, Quận Tân Bình, TPHCM

345/15 Tân Kỳ Tân Quý, Quận Tân Phú, TPHCM

659  u Cơ, P. Tân Thành, Quận Tân Phú, TPHCM

54/29/23 Đinh Nghi Xuân, P. Bình Trị Đông, Quận Bình Tân, TPHCM

399/13 Nguyễn Đình Chiểu, P.5, Quận 3, TPHCM

56/23 Tô Hiến Thành, P. 15, Quận 10, TPHCM

143/6 Phan Đăng Lưu, P. 2, Quận Phú Nhuận, TPHCM

 

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/ve-sinh-may-lanh-lg-dual-inverter-dung-cach-an-toan-a13048.html