Mẹo xử lý máy lạnh bị chảy nước nhanh chóng, không tốn chi phí

Máy lạnh bị chảy nước là một trong những sự cố thường gặp và gây ra nhiều phiền toái cho người sử dụng. Bạn có thể khắc phục hiệu quả bằng cách tìm ra nguyên nhân và áp dụng các mẹo xử lý nhanh chóng mà Điện lạnh Sapa chia sẻ.

1. Những nguyên nhân làm máy lạnh bị chảy nước

Máy lạnh bị chảy nước có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, tùy thuộc vào vị trí và mức độ rò rỉ. Dưới đây là một số nguyên nhân được xem là phổ biến nhất:

1.1.Lắp đặt máy lạnh chưa đúng kỹ thuật

Một trong những nguyên nhân khiến máy lạnh bị chảy nước là do khâu lắp đặt chưa đúng kỹ thuật. Nếu bạn không chọn đúng vị trí, kích thước hoặc góc độ cho máy lạnh hoặc không kiểm tra kỹ các chi tiết như ống gas, ống thoát nước, miếng lót... thì có thể dẫn đến hiện tượng điều hòa chảy nước. Để tránh tình trạng này, bạn nên nhờ đến các dịch vụ lắp đặt máy lạnh uy tín và chuyên nghiệp, có kinh nghiệm và trang thiết bị đầy đủ.

ve-sinh-may-lanh-dien-lanh-sapa-1720068522.jpg
 

1.2. Đường ống thoát nước ứ đọng

Đường ống thoát nước là một phần quan trọng của máy lạnh, có chức năng dẫn nước ngưng tụ từ máy ra ngoài. Tuy nhiên, do sử dụng lâu ngày hoặc do các yếu tố bên ngoài như bụi bẩn, rác rưởi, sinh vật... có thể gây tắc nghẽn cho ống thoát nước, khiến cho nước không thoát được ra ngoài mà lại tràn ngược vào trong máy. 

Điều này sẽ khiến cho máy lạnh chảy nước và gây ra tiếng ồn khó chịu. Để khắc phục, bạn cần Vệ sinh máy lạnh và xử lý kịp thời các vật cản trong ống thoát nước.

1.3. Máy lạnh bị chảy nước do không được bảo dưỡng định kỳ

Một nguyên nhân khác khiến điều hòa bị chảy nước là do không được bảo dưỡng định kỳ. Bảo dưỡng máy lạnh là việc làm cần thiết để duy trì hiệu suất hoạt động và tuổi thọ của máy. Nếu bạn không bảo dưỡng máy lạnh thường xuyên, thì có thể gây ra các sự cố như: lõi lọc bị bám bụi, quạt gió bị hỏng, gas bị rò rỉ, máy lạnh chảy nước... Để tránh những hậu quả không mong muốn, bạn nên bảo dưỡng máy lạnh ít nhất 6 tháng một lần, hoặc tùy theo tần suất sử dụng của bạn.

1.4. Máng thoát nước máy lạnh bị hỏng

Máng thoát nước là một phần của máy lạnh, có chức năng thu nước ngưng tụ từ máy và đưa vào ống thoát nước. Tuy nhiên, do quá trình sử dụng hoặc do va đập mạnh, máng thoát nước có thể bị hỏng, gãy, cong vênh hoặc rò rỉ. Điều này sẽ khiến cho nước không được đưa vào ống thoát nước mà lại chảy ra ngoài máy. Để khắc phục, bạn cần thay thế máng thoát nước mới cho máy lạnh.

2. Máy lạnh bị chảy nước có nguy hiểm?

Máy lạnh bị chảy nước không chỉ ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động và tuổi thọ của máy, mà còn gây ra những nguy hiểm tiềm ẩn cho người sử dụng. Những nguy hiểm có thể kể đến bao gồm:

Nước chảy ra từ máy lạnh có thể làm ướt sàn nhà, tường hoặc các vật dụng xung quanh, gây trơn trượt và nguy cơ té ngã cho người đi lại.

Nước chảy ra từ máy lạnh có thể tiếp xúc với các thiết bị điện khác trong nhà, gây ra nguy cơ chập điện và cháy nổ.

Nước chảy ra từ máy lạnh có thể làm ẩm không khí trong phòng, tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm mốc và các tác nhân gây dị ứng phát triển, gây ra các bệnh về hô hấp và da cho người sử dụng.

Vì vậy, khi phát hiện máy lạnh bị chảy nước, bạn cần xử lý ngay lập tức để tránh những hậu quả xấu.

3. Mẹo xử lý máy lạnh bị chảy nước nhanh chóng

Khi máy lạnh bị chảy nước, bạn có thể áp dụng một số mẹo xử lý sau đây để khắc phục tình trạng:

3.1. Vệ sinh ống thoát nước 

Bạn có thể dùng một que tre hoặc một sợi dây để đẩy vào ống thoát nước và xoay nhẹ để loại bỏ các vật cản trong ống. Sau đó, bạn có thể dùng một chai xịt hoặc một ống cao su để xịt vào ống thoát nước và làm sạch các bụi bẩn còn sót lại. 

Ống thoát nước là bộ phận quan trọng, vệ sinh bộ phận này định kỳ giúp máy lạnh vận hành tốt và tránh được tình trạng chảy nước.

3.2. Kiểm tra và thay thế máng thoát nước 

Bạn có thể kiểm tra máng thoát nước bằng cách nhìn vào phần dưới của máy lạnh. Nếu bạn thấy máng thoát nước bị hỏng, gãy, cong vênh hoặc rò rỉ, bạn cần thay thế ngay lập tức. Bạn có thể mua máng thoát nước mới tại các cửa hàng phụ tùng máy lạnh hoặc liên hệ với nhà sản xuất để được hỗ trợ.

3.3. Kiểm tra và điều chỉnh góc độ của máy lạnh

Bạn có thể kiểm tra góc độ của máy lạnh bằng cách dùng một thước kẻ hoặc một ứng dụng trên điện thoại. Nếu bạn thấy máy lạnh bị nghiêng về phía trước hoặc về một bên, bạn cần điều chỉnh lại cho máy lạnh nằm ngang và hướng về phía sau. Điều này sẽ giúp cho nước ngưng tụ được đưa vào máng thoát nước và không bị chảy ra ngoài.

3.4. Bổ sung gas cho máy lạnh

Bạn có thể kiểm tra gas cho máy lạnh bằng cách dùng một đồng hồ áp suất hoặc một ứng dụng trên điện thoại. Nếu bạn thấy áp suất gas của máy lạnh quá cao hoặc quá thấp, bạn cần bổ sung gas cho máy lạnh. Gas là một yếu tố quan trọng để duy trì nhiệt độ và độ ẩm của không khí trong phòng. Nếu gas bị thiếu hoặc dư, sẽ gây ra hiện tượng máy lạnh bị chảy nước.

3.5. Kiểm tra và vệ sinh lõi lọc và quạt gió

Vệ sinh lõi lọc và quạt gió định kỳ giúp máy lạnh hạn chế tình trạng chảy nước.

Bạn có thể kiểm tra và vệ sinh lõi lọc và quạt gió bằng cách mở nắp trước của máy lạnh và rút ra các phần này. Bạn có thể dùng một cọ hoặc một khăn ẩm để lau sạch các bụi bẩn trên lõi lọc và quạt gió. Bạn cũng có thể dùng một máy hút bụi để hút các bụi bẩn khó lau. Việc vệ sinh này nên thực hiện ít nhất hai tuần một lần để đảm bảo không khí luôn trong lành và sạch sẽ.

4. Vệ sinh máy lạnh tại TP HCM, Hãy gọi ngay đến Điện lạnh Sapa

Ở TP HCM, chúng tôi khuyên bạn nếu như không có kiến thức về điện lạnh thì không nên tự ý tháo lắp, di dời các bộ phận bên trong của máy lạnh như vậy sẽ làm máy lạnh hư hỏng nặng hơn.

Với đội ngũ kỹ thuật viên có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành điện lạnh, cách làm việc chuyên nghiệp của Điện lạnh Sapa , chắc chắn chúng tôi có thể xử lý được những sự cố máy lạnh gia đình bạn đang gặp phải mà các đơn vị khác không làm được, ngoài chất lượng sửa chữa tốt, khách hàng cũng sẽ hài lòng về dịch vụ sửa chữa máy lạnh giá rẻ của vệ sinh máy lạnh quận 1 , linh kiện chính hãng, có bảo hành sau sửa chữa.

Hotline: 08.9999.4448 hoặc 0374 918 491 

Mở cửa: 8h đến 20h, Chủ nhật: 8h đến 12h 

Trụ sở chính: 134/3D TCH35, P. Tân Chánh Hiệp, Quận 12

Số 67/4 Đường Quang Trung, P.10 , Quận Gò Vấp, TPHCM (Có chỗ đậu xe ô tô)

45/64 Nguyễn Văn Đậu, P.6, Quận Bình Thạnh, TPHCM

160 Đường số 5, P. 17, Quận Gò Vấp, TPHCM

230/16 Trường Chinh, P.13, Quận Tân Bình, TPHCM

345/15 Tân Kỳ Tân Quý, Quận Tân Phú, TPHCM

659  u Cơ, P. Tân Thành, Quận Tân Phú, TPHCM

54/29/23 Đinh Nghi Xuân, P. Bình Trị Đông, Quận Bình Tân, TPHCM

399/13 Nguyễn Đình Chiểu, P.5, Quận 3, TPHCM

56/23 Tô Hiến Thành, P. 15, Quận 10, TPHCM

143/6 Phan Đăng Lưu, P. 2, Quận Phú Nhuận, TPHCM

 

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/meo-xu-ly-may-lanh-bi-chay-nuoc-nhanh-chong-khong-ton-chi-phi-a13040.html