Góc giải đáp: Khối D90 gồm những môn nào? Nên học ngành gì?

Việc chọn trường, chọn nghề có thể tùy vào sở thích nhưng chúng ta cũng phải dựa vào một số tiêu chí nhất định. Hôm nay, chúng ta sẽ đi tìm hiểu về D90 gồm những môn nào và các thông tin liên quan để các bạn biết về khối thi này trước mùa tuyển sinh năm nay qua bài viết dưới đây.

1. D90 gồm những môn nào?

Góc giải đáp: Khối D90 gồm những môn nào? Nên học ngành gì?

Khối D90 nằm trong các khối thi truyền thống và thuộc tổ hợp khối thi phát triển từ Khối DKhối A. D90 là một khối thi hoàn toàn mới, được Bộ Giáo Dục đưa vào cơ chế tuyển sinh trong những năm gần đây.

Khối D90 bao gồm:

Bài thi Toán, Tiếng Anh và Khoa học tự nhiên được thiết kế là bài thi trắc nghiệm nằm trong chương trình giáo dục phổ thông. Mỗi môn học sẽ mang những đặc trưng riêng nên phương pháp học của mỗi môn sẽ khác nhau.

2. D90 gồm những môn nào - Điểm danh những ngành nghề của khối D90

Góc giải đáp: Khối D90 gồm những môn nào? Nên học ngành gì?

Bên trên, chúng tôi đã trả lời cho câu hỏi khối D90 gồm những môn nào cho quý độc giả. Và là các ngành nghề của khối D90 sẽ được quan tâm tiếp theo. Về cơ bản, khối D90 là khối thi phát triển từ tổ hợp môn khối D và môn tiếng Anh chiếm vai trò quan trọng. Do đó, khối D90 chủ đạo sẽ là những ngành cơ bản như: ngành ngôn ngữ, ngành sư phạm.

Ngoài ra, có rất nhiều ngành của các trường đại học cũng tuyển sinh với khối D90. Các ngành tuyển sinh cũng rất đa dạng từ khối kinh tế cho đến khối Công nghệ thông tin. Chi tiết như sau:

Nhóm ngành Sư phạm

Nhóm ngành ngôn ngữ

Nhóm ngành Quản trị - Kinh tế

Nhóm ngành CNKT

Nhóm ngành Dinh dưỡng

Nhóm ngành Công nghệ thông tin

Nhóm ngành Luật

Các nhóm ngành khác

>> Xem thêm:

3. D90 gồm những môn nào - Các trường tuyển sinh khối D90

Góc giải đáp: Khối D90 gồm những môn nào? Nên học ngành gì?

Khu vực miền Bắc

Khu vực miền Trung & Tây Nguyên

Khu vực miền Nam

4. D90 gồm những môn nào - Mức điểm chuẩn khối D90 là bao nhiêu?

Cũng tương tự như các khối khác, khối D90 áp dụng 2 hình thức xét tuyển:

Bên cạnh đó, một số trường còn áp dụng các tiêu chí tuyển sinh như: Điểm TB cả năm lớp 12 đạt 6.0 trở lên hay Điểm TB của 3 môn thuộc khối xét tuyển đạt 6.0 trở lêm; Hạnh kiểm từ loại Khá.

Với tiêu chí phụ: Điểm ngoại ngữ nhân hệ số 2 ( được đưa ra bởi 1 số cơ sở đào tạo).

>>> Xem thêm:

5. D90 gồm những môn nào - Những nhóm ngành triển vọng của tổ hợp D90

Lựa chọn ngành nghề ngoài việc yêu thích đam mê thì cần phải tìm hiểu về tiềm năng, cơ hội việc làm sau khi ra trường. Đạt được những điều này sẽ giúp các bạn tăng cảm hứng, động lực học tập trong quãng thời gian sinh viên, cũng như giảm sự chật vật, lo lắng sau khi tốt nghiệp để tìm việc. Chúng tôi xin giới thiệu một số nhóm ngành đầy triển vọng của khối D09 trong tương lai, các bạn có thể tham khảo:

Ngành ngôn ngữ

Không quá bất ngờ khi ngành này được xếp vào top 1 nhóm ngành triển vọng của năm. Đây là một trong những ngành triển vọng nhất trong giai đoạn hiện nay và cả tương lai gần. Nhóm ngành ngoại ngữ chưa bao giờ hết hot. Đặc biệt theo nghiên cứu rằng các loại ngoại ngữ tương lai sẽ phổ biến được xếp theo thứ tự sau: Tiếng Anh, Tiếng Trung, Tiếng Tây Ban Nha.

Sinh viên tốt nghiệp ngành này ngoài việc được đào tạo sâu về ngôn ngữ, văn hóa, đất nước,… mà còn được trang bị các kiến thức, kỹ năng mềm cần thiết như: làm việc nhóm, giải quyết vấn đề, thuyết trình, phân tích,… Trong khi các nước đang mở rộng các mối quan hệ hợp tác với Việt Nam thì nhu cầu nguồn lao động cho ngành này vô cùng lớn.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể đảm nhiệm một số vị trí như:

Ngành Công nghệ Thông tin

D90 gồm những môn nào? Với các môn thuộc khối D90 bạn hoàn toàn có thể lựa chọn theo học ngành CNTT. Có thể nói đây là một trong những ngành hấp dẫn sinh viên đăng ký học nhất bởi cơ hội việc làm mở rộng, nhu cầu nguồn nhân lực tăng từng ngày cùng thu nhập vô cùng cao. Sinh viên tốt nghiệp ngành CNTT có thể làm ở một số vị trí như:

>>> Xem thêm:

Ngành Công nghệ thực phẩm

Lý do khiến ngành Công nghệ thực phẩm đang rất HOT là do nhu cầu sử dụng thực phẩm sạch, an toàn, chất lượng đang được quan tâm hàng đầu. Cộng với dân số đông thì nhu cầu càng tăng theo. Bởi vậy, đây được đánh giá là ngành nghề lý tưởng trong tương lai gần. Nếu bạn quyết định lựa chọn theo đuổi ngành nghề này, bạn sẽ đảm nhận một số vị trí như:

Khối D09 đang dần khẳng định vị thế trong lòng các bạn học sinh cũng như các bậc phụ huynh. Bài viết này của chúng tôi đã trả lời cho các bạn câu hỏi D90 gồm những môn nào? D90 học ngành gì? Cùng các thông tin liên quan. Giờ đây, các bạn có thể dễ dàng phần nào đưa ra quyết định lựa chọn khối học, ngành học cho bản thân hơn. Chúc cho độc giả sẽ có quyết định sáng suốt, đúng đắn trong mùa tuyển sinh sắp tới.

Nhiều phụ huynh quan tâm:

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/goc-giai-dap-khoi-d90-gom-nhung-mon-nao-nen-hoc-nganh-gi-a12825.html