Khối D07 gồm những môn nào? Khối D07 gồm những ngành nào? Sĩ tử 2K6 nhất định phải biết

Đó chắc hẳn là những câu hỏi đang được các sĩ tử 2K6 quan tâm. Câu trả lời cho những thắc mắc của bạn sẽ có ngay trong bài viết dưới đây của FPT Shop.

Khối D07 gồm những môn nào?

Nếu khối D01 gồm 3 môn thi Toán, Văn, Anh thì khối thi D07 sẽ được thay thế môn văn bằng môn Hóa. Như vậy, khối D07 sẽ bao gồm 3 môn thi Toán, Hóa, Anh . 3 môn thuộc tổ hợp khối D07 đều được tổ chức thi theo hình thức trắc nghiệm. Việc mở rộng thêm khối D07 đồng nghĩa với việc cánh cửa đến với cơ hội vào các trường ĐH - CĐ rộng mở hơn. Bên cạnh khối D01 các thí sinh có thể xét tuyển thêm các tổ hợp khối D07, thậm chí mở rộng thêm khối D01 và khối A00.

Khối D07 gồm những ngành nào?

Đối với khối D07, sĩ tử vừa có thể lựa chọn các chuyên ngành liên quan đến khoa học tự nhiên vừa có thể nộp vào các chuyên ngành xã hội. Cụ thể, Thí sinh có thể tham khảo các ngành dưới đây:

Các ngành kĩ thuật, công nghệ

Nhóm ngành kinh tế, quản trị

Nhóm ngành y dược

Khối D07 gồm những môn nào? Khối D07 gồm những ngành nào? Sĩ tử 2K6 nhất định phải biết

Nhóm ngành Công nghệ thông tin

Nhóm ngành sư phạm

Nhóm ngành môi trường

Nhóm ngành kiến trúc, xây dựng và giao thông kinh tế

Các nhóm ngành khác

Các trường đại học xét tuyển khối D07

Mặc dù chỉ mới xuất hiện được vài năm nhưng khối D07 đã là một trong những khối thi được nhiều trường ĐH - CĐ lớn tuyển sinh. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến khối thi này, có thể tham khảo các trường xét tuyển khối D07 từ Bắc vào Nam.

Miền Bắc

Miền trung

Miền Nam

Khối D07 gồm những môn nào? Khối D07 gồm những ngành nào? Sĩ tử 2K6 nhất định phải biết

Hướng dẫn chọn ngành, trường tuyển sinh khối D07 tốt nhất

Sau khi hiểu rõ, khối D07 gồm những môn nào, sĩ tử cần biết cách chọn ngành, trường hợp phù hợp với điều kiện và học lực của mình. Mỗi khối thi đều có điều kiện xét tuyển khác nhau. Khối D07 cũng như vậy. Việc chọn ngành chọn trường khi xét tuyển khối D07 rất quan trọng. Để chọn được trường đại học và ngành học phù hợp, các sĩ tử nên tham khảo các quy định xét tuyển khối D07 và chuẩn bị tốt hành trang cho kỳ tuyển sinh.

Dựa trên dữ liệu của các kỳ tuyển sinh trước, điểm chuẩn trung bình của các trường ngành học khối D07 thường lớn hơn hoặc bằng 15 điểm. Đối với một số trường đại học top đầu, điểm chuẩn khối D07 sẽ còn cao hơn. Theo đó, các bạn cần căn cứ vào xếp hạng của trường, chỉ tiêu xét tuyển hàng năm của trường, điểm chuẩn xét tuyển của các chuyên ngành với khối thi D07 để lựa chọn ngành học phù hợp với năng lực và sở thích của mình. Như đã trình bày ở phần trước, khối D07 có thể ứng tuyển vào nhiều chuyên ngành khác nhau mang đến nhiều cơ hội việc làm trong tương lai cho bạn. Tuy nhiên, để lựa chọn một chuyên ngành phù hợp, bạn cũng cần cân nhắc đến nhiều yếu tố như sở thích của bản thân, nhu cầu của thị trường, cơ hội việc làm của chuyên ngành đó…

Khoảng cách: Bạn có thể xem xét khoảng cách giữa gia đình và trường học. Nếu bạn muốn học gần nhà, có thể lựa chọn một trường phù hợp cho bán kính cho phép.

Khối D07 gồm những môn nào? Khối D07 gồm những ngành nào? Sĩ tử 2K6 nhất định phải biết

Trước khi đăng ký chuyên ngành và trường học, bạn nên tìm hiểu trước nội dung chương trình đào tạo của trường cũng như chuyên ngành bạn quan tâm. Sau đó, bạn có thể tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm và xem xét điểm mạnh, điểm yếu của mình có phù hợp với môi trường học tập tại trường không.

Chi phí học tập: Đây cũng là một yếu tố bạn cũng nên cân nhắc bởi nó sẽ ảnh hưởng đến quá trình học tập của bạn trong 3-4 năm tiếp theo. Bạn cũng có thể chọn trường gần nhà như vậy sẽ tiết kiệm được chi phí đi lại, ăn ở (nếu ở cùng gia đình).

Nên ôn luyện khối D07 như thế nào?

Khối D07 gồm những môn nào đã được chúng tôi giải đáp ở những phần trước. Việc ôn luyện khối thi này cũng hết sức quan trọng để bạn đạt được kết quả cao nhất trong kỳ thi.

Môn Toán:

Khối D07 gồm những môn nào? Khối D07 gồm những ngành nào? Sĩ tử 2K6 nhất định phải biết

Môn hóa:

Môn Tiếng Anh:

Khối D07 gồm những môn nào? Khối D07 gồm những ngành nào? Sĩ tử 2K6 nhất định phải biết

Kết luận

Khối D07 vừa bao gồm môn tự nhiên vừa bao gồm môn xã hội theo đó, cách ôn luyện của thí sinh cũng cần kết hợp phù hợp. Tuy nhiên, điều đó cũng đồng nghĩa với việc cơ hội lựa chọn trường cũng như chuyên ngành của thí sinh sẽ rộng mở hơn.

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn trả lời các câu hỏi khối D07 gồm những môn nào, khối D07 gồm những ngành nào. Chúc bạn có được sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi THPTQG sắp tới. Cảm ơn đã quan tâm theo dõi.

Ôn luyện các môn học thi THPTQG hiệu quả tại nhà với các thiết bị máy tính hiện đại, giá tốt tại FPT Shop.

Xem thêm:

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/khoi-d07-gom-nhung-mon-nao-khoi-d07-gom-nhung-nganh-nao-si-tu-2k6-nhat-dinh-phai-biet-a12528.html