Khi đặt đơn Shopee, trong một số trường hợp bạn thay đổi ý định và muốn hủy đơn nhưng chưa biết cách. Vậy hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây. UpBase sẽ hướng dẫn bạn cách hủy đơn hàng trên Shopee ở mọi trạng thái. Đồng thời, nếu bạn là người bán thì cũng theo dõi để biết cách xử lý yêu cầu hủy đơn hàng của người mua nhé!
Cách hủy đơn hàng trên Shopee khi ở trạng thái chờ xác nhận được thực hiện theo các bước như sau:
Bước 1: Đăng nhập vào Tài khoản trên ứng dụng ở điện thoại hoặc đăng nhập bản website tại đây!
Bước 2: Chọn vào mục “Tôi”, sau đó chọn vào mục “Chờ Xác nhận” và tìm đơn hàng bạn muốn hủy.
Bước 3: Kéo xuống cuối cùng và chọn “Hủy đơn hàng”.
Bước 4: Chọn lý do hủy phù hợp và nhấn “Đồng ý” để hoàn tất quá trình hủy đơn.
Đơn hàng đang ở trạng thái chờ giao hàng có nghĩa là người bán đã đóng gói xong sản phẩm nhưng chưa giao cho bên đơn vị vận chuyển. Để hủy đơn hàng Shopee ở trạng thái này, bạn sẽ nhắn tin trực tiếp cho bên Shop để được hỗ trợ hủy đơn.
Nếu Shop đồng ý hủy thì đơn hàng của bạn sẽ không được giao nữa, có nghĩa là hủy đơn thành công. Nếu shop không đồng ý thì đơn hàng của bạn sẽ tiếp tục được vận chuyển và chuyển sang trạng thái “Đang giao”.
Đơn hàng ở trạng thái đang giao có nghĩa là đơn hàng đã được Shop đóng gói xong, bàn giao cho đơn vị vận chuyển và đơn vị vận chuyển đang tiến hàng giao hàng. Khi này, bạn sẽ không thể hủy đơn hàng trên hệ thống, hay thông qua Shop được nữa. Khi này, bạn chỉ có thể từ chối nhận hàng khi người giao hàng gọi điện cho bạn. Nhưng nếu bạn từ chối 3 lần chỉ trong vòng 60 ngày thì tài khoản của bạn sẽ bị khóa tính năng Thanh Toán Khi Nhận Hàng.
Khi hủy đơn hàng trên Shopee, bạn cần lưu ý một số thông tin sau:
Vậy với người bán thì sẽ xử lý yêu cầu hủy đơn từ người mua như thế nào? Khi người mua hủy đơn, đơn hàng sẽ xuất hiện ở mục Đã Hủy trong mục Quản lý đơn hàng từ người bán. UpBase sẽ hướng dẫn người bán xem lý do huỷ đơn của người mua và cách phản hồi yêu cầu huỷ đơn của người mua trong nội dung tiếp theo:
Để xem lý do huỷ đơn của người mua, người bán làm như sau:
Nếu người bán đồng ý yêu cầu hủy đơn của người mua: Khi này người bán chọn vào “Đồng ý hủy”, đơn hàng sẽ bị hủy ngay lập tức. Người bán không chuẩn bị đơn hàng để giao nữa. Đơn hàng bị hủy bởi người mua sẽ không bị tính vào các tiêu chí đánh giá Người bán nên Shop không cần lo lắng. Thao tác hoàn tiền sẽ được hệ thống tự động hóa và shop không cần thao tác thêm gì. Nếu người mua muốn mua lại sau khi người bán đã đồng ý hủy thì người bán nhờ người mua đặt lại đơn khác.
Nếu người bán không đồng ý yêu cầu hủy đơn của người mua: Khi này người bán chọn “Từ chối hủy đơn hàng”, đơn hàng sẽ bị xóa khỏi mục “Hủy đơn hàng”. Khi này người bán sẽ tiến hành giao hàng theo đúng thời gian quy định. Người bán chỉ nên từ chối yêu cầu hủy đơn của người mua khi đã giao hàng cho đơn vị vận chuyển.
Khi đã thanh toán đơn Shopee, bạn chỉ có thể hủy đơn hàng khi đơn hàng đang ở trạng thái chờ xác nhận và có hiển thị Hủy đơn hàng.
Bạn sẽ được hoàn tiền nếu đã thanh toán khi hủy đơn Shopee. Cụ thể như sau:
Hình thức thanh toán
Tiền hoàn trả được gửi qua
Thời gian nhận tiền hoàn
Thanh toán khi nhận hàng
Số dư TK Shopee
24 giờ
Internet Banking
Số dư TK Shopee
24 giờ
Chuyển khoản ngân hàng
Số dư TK Shopee
24 giờ
Ví Shopee Pay
Ví Shopee Pay
24 giờ
Thẻ tín dụng/ghi nợ
Thẻ tín dụng/ghi nợ
7 - 14 ngày làm việc (tuỳ ngân hàng)
Hủy đơn Shopee có bị mất phí gì không? Hủy đơn hàng Shopee là hoàn toàn miễn phí, bạn sẽ không mất bất kỳ chi phí nào cho việc hủy đơn, dù đơn hàng đang ở trạng thái nào (hàng chờ xác nhận, chờ lấy hàng, đang giao) đi nữa.
Sau khi đã xác nhận hủy đơn hàng, bạn chỉ có thể rút lại yêu cầu hủy 1 lần duy nhất. Do đó, bạn cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định hủy đơn hàng.
Khi hủy đơn hàng Shopee, nếu voucher giảm giá của bạn còn thời gian sử dụng thì hệ thống sẽ hoàn thành ngay cho bạn trong vòng 1-3 phút.
Nếu bạn hủy một vài sản phẩm sau đó những sản phẩm còn lại không đủ điều kiện để sử dụng mã giảm giá thì hệ thống sẽ tự động hủy đơn hàng của bạn, khi này bạn cần đặt đơn mới. Trong trường hợp các sản phẩm còn lại đáp ứng đủ điều kiện sử dụng mã giảm giá hoặc bạn không sử dụng mã giảm giá thì không cần đặt đơn mới.
Qua bài viết, UpBase đã hướng dẫn người mua cách hủy đơn hàng trên Shopee. Đồng thời cũng đã hướng dẫn người bán cách xử lý yêu cầu hủy đơn của người mua. Hy vọng những thông tin trên là hữu ích với bạn. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!
Link nội dung: https://ausp.edu.vn/index.php/cach-huy-don-hang-tren-shopee-khi-dang-giao-cho-lay-hang-2024-a24168.html