Vừa hết kinh 2 ngày quan hệ có bầu không? Một số biện pháp tránh thai an toàn 

“Vừa hết kinh nguyệt 2 ngày quan hệ có bầu không?” là câu hỏi được rất nhiều cặp đôi quan tâm. Việc hiểu về sức khỏe tình dục là điều vô cùng quan trọng, nhờ đó chúng ta có thể ngăn ngừa được một số bệnh truyền nhiễm, đồng thời có kế hoạch mang thai phù hợp.

Vừa hết kinh 2 ngày quan hệ có bầu không? Một số biện pháp tránh thai an toàn

Vừa hết kinh 2 ngày quan hệ có bầu không?

Tìm hiểu về thời điểm thụ thai trong chu kỳ kinh nguyệt

Trước khi trả lời cho câu hỏi “Vừa kinh nguyệt 2 ngày quan hệ có bầu không?”, chúng ta cần hiểu rõ hơn về các thời điểm dễ thụ thai cũng như khoảng thời gian an toàn khi quan hệ tình dục trong chu kỳ kinh nguyệt.

Ngày bắt đầu một chu kỳ kinh nguyệt mới chính là ngày hành kinh đầu tiên. Để có thể tránh thai bằng cách tính ngày quan hệ an toàn theo chu kỳ kinh nguyệt, bạn có thể áp dụng các cách sau đây:

Các cách tính ngày an toàn để có thể tránh thai khi quan hệ chỉ nên áp dụng cho người có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn. Thực tế, không có thời điểm nào được cho là an toàn tuyệt đối nếu bạn quan hệ mà không dùng bất kỳ biện pháp phòng tránh thai nào.

Vừa hết kinh 2 ngày quan hệ có bầu không? Một số biện pháp tránh thai an toàn

Tìm hiểu về thời điểm thụ thai trong chu kỳ kinh nguyệt

Phụ nữ vừa hết kinh 2 ngày quan hệ có bầu không?

Mới hết kinh quan hệ có thai không? Quan hệ tình dục được xem là nhu cầu sinh lý hết sức bình thường của con người, tuy vậy, chúng ta cần nắm một số kiến thức cơ bản khi quan hệ để có thể tránh trường hợp mang thai ngoài ý muốn. Vừa hết kinh 2 ngày quan hệ có bầu không là câu hỏi được nhiều người thắc mắc khi quan hệ mà chưa muốn mang thai.

Như mọi người đã biết, sau khi kết thúc chu kỳ kinh nguyệt, trứng của người phụ nữ đã rụng và tiêu biến. Nếu quan hệ tình dục sau khi hết kinh từ 1 - 2 ngày, tinh trùng sẽ có rất ít cơ hội để kết hợp với trứng. Các bác sĩ cũng cho biết, khi kết thúc kỳ kinh nguyệt, niêm mạc tử cung của phụ nữ sẽ mỏng và sau đó bắt đầu dày lên ở những ngày sau.

Hết kinh 2 ngày quan hệ có thai không? Nếu quan hệ tình dục sau khi hết kinh 2 ngày thì khả năng mang thai của người phụ nữ là rất thấp. Các bạn không nên quá lo lắng, bởi khoảng thời gian sau khi vừa sạch kinh là giai đoạn an toàn và tỷ lệ thụ thai tương đối nhỏ.

Tuy vậy, điều này chỉ đúng với trường hợp chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ diễn ra đều đặn. Vì vậy, nếu lo lắng quan hệ ngay khi hết kinh có thai không thì tốt nhất là các cặp đôi nên sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn nếu chưa muốn có con. Các biện pháp tránh thai có thể áp dụng như màng phim tránh thai, dùng bao cao su,…

Vừa hết kinh 2 ngày quan hệ có bầu không? Một số biện pháp tránh thai an toàn

Nhiều bạn lo lắng không biết quan hệ khi vừa hết kinh có thai không

Khả năng mang thai nếu quan hệ sau khi sạch kinh

Vừa hết kinh 2 ngày quan hệ có bầu không? Như đã phân tích ở trên, 1 - 7 ngày sau khi kết thúc chu kỳ kinh nguyệt là khoảng thời gian an toàn, tỷ lệ mang thai là rất thấp nếu quan hệ tình dục. Tuy nhiên, bởi vì một số người phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt không đều sẽ vẫn có khả năng mang thai nếu quan hệ tình dục trong khoảng thời gian kể trên. Nếu bạn đang thắc mắc vừa hết kinh 2 ngày quan hệ có bầu không thì câu trả lời là có trong một vài tình huống.

Các bác sĩ cho biết, một số phụ nữ sẽ rụng trứng sớm sau khi kết thúc kỳ kinh. Trong khi đó, tinh trùng đi vào âm đạo có thể sống sót tới 5 ngày, đó là nguyên nhân vì sao nhiều chị em vẫn có khả năng thụ thai thành công dù đang trong “giai đoạn an toàn” của một tháng.

Vừa hết kinh 2 ngày quan hệ có bầu không? Một số biện pháp tránh thai an toàn

Khả năng mang thai nếu quan hệ sau khi sạch kinh

Một số biện pháp tránh thai an toàn

Khi bạn không muốn có thai hoặc chưa muốn mang thai, cách tốt nhất để không phải lo lắng là nên áp dụng các biện pháp tránh thai an toàn. Ngày nay, các cặp đôi có nhiều biện pháp tránh thai để có thể lựa chọn áp dụng cách nào phù hợp nhất cho mình. Tuy vậy, sẽ không có biện pháp tránh thai nào mang lại tỷ lệ tuyệt đối 100% cũng như không mang lại tác dụng phụ.

Một số biện pháp tránh thai sau đây được đánh giá là có hiệu quả hơn 99%:

Các biện pháp tránh thai sau sẽ có hiệu quả hơn 99% nếu bạn biết cách sử dụng đúng cách (thường hiệu quả dưới 95% với cách sử dụng thông thường):

Vậy, quan hệ sau khi hết kinh có thai không? Như đã có đề cập bên trên, những phương pháp tránh thai trên chỉ phù hợp đối với những trường hợp có chu kỳ kinh nguyệt đều trong 6 tháng gần nhất.

Hy vọng với những thông tin mà Pharmacity cung cấp xoay quanh câu hỏi “Vừa hết kinh 2 ngày quan hệ có bầu không?” sẽ giúp cho bạn đọc có thêm những thông tin về vấn đề này. Ngoài ra, nếu chưa sẵn sàng có em bé, các bạn nên chủ động sử dụng các biện pháp ngừa thai để đảm bảo an toàn hơn nhé.

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/index.php/vua-het-kinh-2-ngay-quan-he-co-bau-khong-mot-so-bien-phap-tranh-thai-an-toan-a20982.html