Men vi sinh Enterogermina 2 tỷ bào tử ống 5ml hỗ trợ tiêu hóa

Enterogermina 2 tỷ bào tử chứa nhiều lợi khuẩn, giúp hỗ trợ điều trị triệu chứng tiêu chảy và các vấn đề về rối loạn tiêu hóa. Vậy sử dụng Enterogermina cần lưu ý gì? Dùng nhiều men vi sinh Enterogermina 2 tỷ bào tử 5ml có sao không?

Men vi sinh Enterogermina 2 tỷ bào tử ống 5ml hỗ trợ tiêu hóa

Enterogermina là thuốc gì?

Enterogermina 2 tỷ bào tử 5ml (Enterogermina 2 billion 5ml) là một loại thuốc sinh học dạng đường uống, thường được dùng trong điều trị các trường hợp tiêu chảy cấp và mãn tính, rối loạn đường ruột và mất cân bằng vi khuẩn do dùng kháng sinh kéo dài. Mỗi dạng bào chế của Enterogermina chứa đến 2 tỷ bào tử Bacillus clausii, giúp bổ sung các chủng vi khuẩn cần thiết cho đường ruột. Theo đó, Bacillus clausii được lựa chọn để bào chế thuốc vì khả năng duy trì mối quan hệ cộng sinh an toàn với cơ thể, tránh tác động xấu và không gây bệnh như một số vi khuẩn khác. (1)

Dạng bào chế Hỗn dịch uống Thuốc cần kê toa Không Hạn dùng 24 tháng kể từ ngày sản xuất

Khi dùng thuốc, loại vi khuẩn đa kháng kháng sinh Bacillus clausii sẽ được đưa đến đường ruột để phục hồi và duy trì cân bằng lợi khuẩn, từ đó cải thiện sự hấp thụ dinh dưỡng và tăng cường hệ miễn dịch. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Enterogermina không phải là kháng sinh và cũng không thể là chất thay thế cho kháng sinh.

Men vi sinh Enterogermina 2 tỷ bào tử ống 5ml hỗ trợ tiêu hóa
Enterogermina 2 tỷ bào tử có thể được sử dụng để hỗ trợ điều trị tiêu chảy

Thành phần men vi sinh Enterogermina 2 tỷ bào tử

Công dụng của Enterogermina 2 tỷ lợi khuẩn

1. Chỉ định

2. Dược lực học

3. Dược động học

Do tính chất tự nhiên của hoạt chất trong Enterogermina, nên không thể tiến hành nghiên cứu dược động học theo cách truyền thống ADME (hấp thu, phân bố, chuyển hóa, bài tiết). (3) Tuy nhiên, các nghiên cứu đánh giá về sự hiện diện và mất đi của Bacillus clausii, cũng như đánh giá số lượng vi khuẩn này trong các đoạn ruột khác nhau đã cho thấy:

Liều lượng và cách dùng Enterogermina 2 tỷ bào tử 5ml

1. Cách dùng

2. Liều dùng

3. Quá liều

Cho đến nay, chưa có bất kỳ trường hợp lâm sàng nào được báo cáo về quá liều Enterogermina. Dù vậy, việc dùng quá liều Enterogermina không được khuyến cáo. Sử dụng thuốc nhiều hơn không giúp cải thiện triệu chứng mà còn có nguy cơ dẫn đến ngộ độc hoặc các tác dụng phụ nghiêm trọng.

Trong trường hợp đã uống quá liều Enterogermina, hãy liên hệ với bác sĩ hoặc đến cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ kịp thời. Đừng quên mang theo hộp thuốc, vỏ hoặc nhãn của sản phẩm để cung cấp thông tin cần thiết cho các chuyên gia y tế.

4. Quên liều

Nếu quên một liều Enterogermina 2 tỷ bào tử, hãy uống càng sớm càng tốt ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên, nếu đã gần đến giờ uống liều kế tiếp, hãy bỏ qua liều đã quên và dùng liều tiếp theo vào thời điểm đã lên kế hoạch.

Men vi sinh Enterogermina 2 tỷ bào tử ống 5ml hỗ trợ tiêu hóa
Không nên uống gấp đôi liều đã được quy định để bù cho liều đã quên

Lưu ý/thận trọng khi dùng vi sinh Enterogermina

1. Chống chỉ định

2. Thận trọng khi sử dụng

Thận trọng khi uống Enterogermina

Phụ nữ có thai và cho con bú

Enterogermina có thể được sử dụng cho phụ nữ có thai và cho con bú. Tuy nhiên, như một nguyên tắc chung, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào trong thời kỳ này.

Tác dụng phụ có thể gặp phải khi dùng Enterogermina 2 tỷ lợi khuẩn

Tương tự các loại thuốc khác, Enterogermina cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn. Tuy nhiên, những tác dụng này có thể khác nhau đối với từng người, cũng có người không gặp phải bất kỳ tác dụng phụ nào khi dùng sản phẩm này.

Một số tác dụng phụ đã được báo cáo có thể xảy ra khi sử dụng Enterogermina 2 tỷ bào tử:

Nếu gặp phải bất kỳ tác dụng phụ hoặc các dấu hiệu bất thường nào khác kéo dài hoặc ngày càng trở nên trầm trọng, cần thông báo với ​​bác sĩ điều trị ngay lập tức.

Men vi sinh Enterogermina 2 tỷ bào tử ống 5ml hỗ trợ tiêu hóa
Tác dụng phụ có thể gặp khi dùng Enterogermina là phát ban, mề đay.

Tương tác với Enterogermina

Để đảm bảo an toàn khi sử dụng Enterogermina, nên cung cấp thông tin về các loại thuốc, bao gồm cả thuốc kê toa, không kê toa và thực phẩm chức năng đang sử dụng cho bác sĩ hoặc dược sĩ để được tư vấn chi tiết.

Tương tác thuốc có thể làm thay đổi khả năng hoạt động của thuốc hoặc tăng ảnh hưởng của các tác dụng phụ. Vì vậy, không tự ý dùng thuốc, ngưng hoặc thay đổi liều lượng mà không có sự cho phép của bác sĩ.

Hướng dẫn bảo quản Enterogermina

Câu hỏi thường gặp khi dùng Enterogermina 2 tỷ bào tử 5ml

1. Mua Enterogermina 2 tỷ ống 5ml sanofi 2×10 ở đâu?

Bạn có thể tìm mua Enterogermina 2 tỷ bào tử 5ml tại các bệnh viện, nhà thuốc và cửa hàng dược phẩm. Để chắc chắn mua được sản phẩm chính hãng và đảm bảo chất lượng, nên chọn những địa điểm mua hàng uy tín, được cấp phép và có dược sĩ hướng dẫn sử dụng rõ ràng.

2. Enterogermina 2 tỷ lợi khuẩn giá bao nhiêu?

Hỗn dịch men vi sinh Enterogermina 2 tỷ - 5ml có mức giá khác nhau nếu mua lẻ từng ống hay nguyên hộp. Do đó, bạn nên tham khảo giá cả chính xác của sản phẩm tại các nhà thuốc vào thời điểm cần sử dụng.

3. Men vi sinh Enterogermina dùng nhiều có bị táo bón không?

Dùng nhiều men vi sinh Enterogermina không bị táo bón. Nhờ sự hỗ trợ của các bào tử Bacillus clausii có trong sản phẩm mà Enterogermina cũng được biết đến với tác dụng hỗ trợ điều trị táo bón bằng cách cải thiện và cân bằng hệ thống vi sinh trong hệ tiêu hóa.

Mặc dù có thể sử dụng men vi sinh Enterogermina để hỗ trợ điều trị táo bón, nhưng người bệnh vẫn cần hiểu rõ cách dùng và liều lượng phù hợp cho từng đối tượng để tránh tình trạng quá liều hoặc gặp phải các tác dụng phụ không mong muốn.

Lưu ý: Enterogermina 2 tỷ bào tử là thuốc không kê đơn, tuy nhiên mọi thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Để đảm bảo an toàn khi dùng thuốc Enterogermina, người bệnh phải có sự hướng dẫn, tư vấn của bác sĩ hoặc dược sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm cho các trường hợp tự ý mua và sử dụng thuốc.

Tóm lại, Enterogermina 2 tỷ bào tử là một sản phẩm dùng trong các trường hợp rối loạn hệ thống vi sinh vật đường ruột như tiêu chảy, đầy hơi, khó tiêu và mất cân bằng vi khuẩn đường ruột,… Việc hiểu biết và tuân thủ các chỉ định của bác sĩ là rất quan trọng để tối ưu hóa hiệu quả điều trị.

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/index.php/men-vi-sinh-enterogermina-2-ty-bao-tu-ong-5ml-ho-tro-tieu-hoa-a20900.html