Giải đáp về sức khỏe tình dục: Cách quan hệ để có thai

Mang thai là điều rất nhiều phụ nữ mong muốn. Tuy nhiên hiện nay hành trình mang thai không dễ dàng bởi có rất nhiều trường hợp hiếm muộn, vô sinh xảy ra. Vậy nên những thắc mắc liên quan đến cách quan hệ để có thai sớm được đặt ra. Bài viết này sẽ thông tin đến bạn đến các vấn đề liên quan đến việc thụ thai và cách quan hệ lành mạnh.

Những yếu tố quyết định thụ thai thành công

Với các cặp vợ chồng đã cưới lâu năm nhưng vẫn chưa có con, sẽ rất mong ngóng sớm thụ thai thành công. Vậy đâu là những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình thụ thai?

Giải đáp về sức khỏe tình dục: Cách quan hệ để có thai
Quá trình thụ thai thành công ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố

Cách quan hệ để có thai sớm nhất

Nếu cả nam và nữ đều có sức khoẻ bình thường và đang trẻ tuổi thì khả năng thụ thai thành công rất cao. Dưới đây sẽ là một số tư thế quan hệ rất dễ có thai như ý muốn:

Giải đáp về sức khỏe tình dục: Cách quan hệ để có thai
Một số cách quan hệ để có thai sớm mà các cặp vợ chồng nên tham khảo

Trên đây là một số tư thế quan hệ dễ thụ thai thành công. Tuy nhiên có một điều quan trọng hơn là cả người nam và người nữ phải thực sự tự nguyện và luôn mang đến cho nhau những tư thế quan hệ thoải mái nhất.

Cần chuẩn bị những gì trước khi mang thai

Sau khi đã tìm hiểu về cách quan hệ để có thai, bạn cần quan tâm đến một số lưu ý trong lối sống để quá trình thụ thai có khả năng thành công và việc mang thai về sau được diễn ra an toàn:

Khám sức khoẻ trước khi mang thai

Cả nam và nữ đều cần khám sức khoẻ trước khi mang thai. Các xét nghiệm sẽ giúp tầm soát các bệnh lây qua đường tình dục như viêm gan B, Rubella, thuỷ đậu, cũng như sớm phát hiện các vấn đề liên quan đến khả năng thụ thai.

Giải đáp về sức khỏe tình dục: Cách quan hệ để có thai
Cần khám sức khoẻ trước khi chuẩn bị mang thai

Tiêm vắc xin đầy đủ

Việc tiêm đầy đủ vắc xin trước khi mang thai rất quan trọng bởi nếu bạn bị nhiễm một trong các bệnh lây truyền thì em bé có nguy cơ bị bệnh rất cao. Tốt nhất hãy tiêm viêm gan B, sởi, quai bị, thuỷ đậu, HPV, cúm theo lịch tiêm chủng đã quy định.

Xây dựng chế độ ăn khoa học

Bên cạnh việc áp dụng các cách quan hệ để có thai, cả người nam và người nữ đều cần phải có chế độ dinh dưỡng lành mạnh. Tốt nhất nên bổ sung trái cây, rau xanh, thịt nạc, ngũ cốc nguyên hạt, chất béo lành mạnh để thúc đẩy hệ sinh sản. Đặc biệt cần tăng cường vitamin và khoáng chất để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Hạn chế rượu bia, cafein, thuốc lá

Rượu, bia và các loại thức uống có lượng cafein cao ảnh hưởng xấu đến đến sức khỏe sinh sản. Nếu bạn đang cố gắng mang thai, bạn cần hạn chế tiêu thụ các thức uống này. Tốt nhất là hoàn toàn không sử dụng. Ngoài ra hãy bỏ thuốc lá càng sớm càng tốt để tăng tỷ lệ thụ thai cũng như bảo vệ sức khỏe thai nhi sau này.

Giải đáp về sức khỏe tình dục: Cách quan hệ để có thai
Từ bỏ rượu, thuốc lá, cà phê để tăng khả năng thụ thai thành công

Tăng cường tập thể dục

Việc tập luyện thể thao đều đặn giúp cho cả người nam và người nữ có sức khoẻ tốt. Hơn nữa, lúc này bạn sẽ có tinh thần tốt hơn, kiểm soát được cân nặng trước khi mang thai, cải thiện được khung xương cơ thể, đặc biệt là vùng chậu đối với phụ nữ.

Trên đây là những chia sẻ về cách quan hệ để có thai sớm. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết bạn có thể hiểu hơn về sức khỏe tình dục và mang thai cũng như có cho bản thân sự chuẩn bị phù hợp.

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/index.php/giai-dap-ve-suc-khoe-tinh-duc-cach-quan-he-de-co-thai-a20885.html