YAKULT SOJU – KHỞI ĐẦU CHO NGHỆ THUẬT PHA CHẾ RƯỢU SOJU

Yakult soju là một trong những cách pha chế và thưởng thức của rượu Soju. Sự biến tấu và kết hợp thêm các thành phần nguyên liệu mới giúp bùng nổ hương vị rượu soju cũng như mang lại cho người thưởng thức những công thức phối trộn mới mẻ và đầy sáng tạo. Để tạo nên những ly rượu yakult soju độc đáo thì chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm bên trong cửa hàng tiện lợi là đã có thể sẵn sàng cho ra đời những công thức rượu soju “độc nhất vô nhị”.

YAKULT SOJU - SỰ KẾT HỢP HOÀN HẢO CHUẨN VỊ HÀN

Yakult soju là công thức mix soju và là cách thưởng thức Soju phổ biến nhất được giới trẻ Hàn Quốc và một số quốc gia Châu Á (trong đó có Việt Nam) vô cùng yêu thích và trở thành “văn hoá nhậu” tiêu biểu tại xứ sở kim chi.

YAKULT SOJU - KHỞI ĐẦU CHO NGHỆ THUẬT PHA CHẾ RƯỢU SOJU
Yakult Soju - công thức pha chế rượu soju độc đáo mang hương thơm ngon được giới trẻ vô cùng ưa thích

Do được lên men và chưng cất từ các nguyên liệu từ thiên nhiên nên rượu soju luôn có vị ngọt thanh khá lạ miệng. Độ ngọt của rượu soju được hình thành từ quá trình chưng cất và ủ trong các thùng gỗ lớn dưới các hầm rượu lớn dưới lòng đất. Điều kiện nhiệt độ cùng độ ẩm hoàn hảo đã làm tăng phản ứng hoá học của quá trình lên men và để lại vị ngọt thanh dịu nhưng không kém phần tinh tế tựa như viên thạch trong suốt mát lạnh đang dần tan chảy giữa khoang miệng.

Nhờ vào hương vị trái cây tự nhiên như rượu soju việt quất, soju đào, soju nho, soju táo, soju mận,… những chai rượu soju này thường được biến tấu cùng yakult, kem melona và nước uống có gas, nước ép trái cây để trở thành những thức uống mang mùi vị mới lạ. Ngoài ra, chiết xuất tự nhiên không chất bảo quản đến từ các loại trái cây có trong rượu soju cũng mang lại công dụng tích cực đến sức khoẻ con người như hạn chế các kháng khuẩn gây hại cho hệ tiêu hoá cũng như tránh tình trạng đầy hơi khó chịu của người thưởng thức sau khi uống rượu.

8 CÔNG THỨC PHA CHẾ SOJU ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

Để tạo nên những ly rượu yakult soju thơm ngon và độc đáo chuẩn style “Hàn” thì bạn chỉ cần chuẩn bị một vài nguyên liệu đơn giản dễ kiếm và cùng Winecity bắt tay vào khâu chuẩn bị và tiến hành phối trộn với công thức pha soju phổ biến bên dưới đây:

1. Yogurt Soju Blast

Yogurt Soju Blast là một trong những cách thưởng thức rượu soju thông dụng nhất. Ở công thức này bạn có thể sử dụng các loại thức uống lên men như Yakult, Probi hay Betagen hoặc một vài loại khác (tuỳ theo sở thích của mỗi người nhé). Với cách pha chế đơn giản như Yakult Soju cùng thành phần dễ kiếm nên Yogurt Soju Blast luôn được giới trẻ yêu thích và sử dụng phổ biến trong các bữa tiệc bên bạn bè.

YAKULT SOJU - KHỞI ĐẦU CHO NGHỆ THUẬT PHA CHẾ RƯỢU SOJU
Yogurt Soju Blast (Soju + Yakult + Lemon Soda)

Nguyên liệu để pha chế Yogurt Soju Blast:

Vị chua và ngọt nhẹ đến từ các loại thức uống lên men sẽ làm giảm đi vị hơi đắng của cồn có trong rượu soju, nhờ vậy mà rượu soju sẽ dễ uống hơn với những ai không thích vị rượu soju nguyên bản.

2. Somaek (Soju Bomb)

Bên cạnh Yogurt Soju Blast thì Soju Bomb được thế hệ 8x và 9x vô cùng yêu thích tại những buổi tiệc nhậu “đúng điệu” của người Hàn. Soju Bomb là sự kết hợp khá cổ điển giữa rượu soju và bia (có một lưu ý là nên sử dụng bia Hàn để mang lại vị ngon đúng ý chuẩn Hàn nhất).

YAKULT SOJU - KHỞI ĐẦU CHO NGHỆ THUẬT PHA CHẾ RƯỢU SOJU
Somaek (Soju + Beer)

Nguyên liệu để pha chế Someak (Soju Bomb):

Bia Hàn sẽ để lại hậu vị ngọt nơi vòm cổ và không bị nồng mùi cồn như các loại bia khác nên khi hoà quyện cùng vị thanh mát của rượu soju lại càng giúp hương vị Someak thơm ngon, khó cưỡng. Tuy nhiên trong trường hợp, không có bia Hàn thì bạn có thể thay thế bằng các loại bia lager nhẹ như Budweiser hoặc Anchor đều được.

3. Cojinganmek

Với những tín đồ “nghiện phim Hàn” chính hiệu thì sẽ đều biết đến trò chơi “uống cạn hay bị phạt” cùng công thức pha chế rượu soju được biến tấu lại từ Someak mang tên Cojinganmek. Đây là thức uống được kết hợp từ rượu soju, bia và thành phần đặc biệt là Cola với công thức tỉ lệ ở ly thuỷ tinh là 3:3:4 (trong đó 4 phần rượu soju, 3 phần bia và 3 phần còn lại là Cola).

YAKULT SOJU - KHỞI ĐẦU CHO NGHỆ THUẬT PHA CHẾ RƯỢU SOJU
Cojinganmek (Soju + Beer + Coca-cola)

Nguyên liệu để pha chế Cojinganmek:

Cojinganmek sẽ mang lại hương vị bùng nổ với các tầng hương vị khác nhau bắt đầu chút đắng nhẹ của bia, tiếp đến là vị the cay đầu lưỡi của rượu soju và kết thúc bằng hậu vị dịu ngọt của Coca.

4. Ujju Ujju Melony

Đây là cách thưởng thức rượu soju phổ biến trong những ngày hè nóng bức. Ujju Ujju Melony là sự kết hợp khá độc đáo từ những thành phần tưởng không thể kết hợp cùng nhau như rượu soju, Chilsung Cider và kem Melona vị dưa lưới nhưng khi kết hợp lại mang hương vị cực kỳ mới mẻ và độc đáo. Tuy nhiên, nếu không thích vị kem dưa lưới thì bạn có thể thay thế bằng bất kỳ loại mùi vị kem Melona nào mà bạn yêu thích.

YAKULT SOJU - KHỞI ĐẦU CHO NGHỆ THUẬT PHA CHẾ RƯỢU SOJU
Ujju Ujju Melony (Soju + Chilsung Cider + Melona Ice Cream)

Nguyên liệu để pha chế Ujju Ujju Melony:

Để pha chế Ujju Ujju Melony đúng cách bạn cần đổ rượu soju và Chilsung Cinder vào ly thuỷ tinh theo tỉ lệ 6:4 (với 6 phần rượu soju và 4 phần còn lại là Chilsung Cider). Sau đó khuấy đều và cho cây kem Melona vào. Kem sẽ tan chảy từ từ và hoà quyện cùng rượu và Cider mang lại vị thơm béo và hương trái cây ngọt ngào.

5. Energizer

Để hồi sức sau một ngày làm việc mệt nhoài thì một ly Energizer được pha chế từ nước tăng lực và rượu soju sẽ là “vị cứu tinh” đúng nghĩa giúp bạn hồi sức một cách nhanh chóng. Tuy nhiên vị của Energizer sẽ khó uống hơn với các công thức pha chế phổ biến khác.

YAKULT SOJU - KHỞI ĐẦU CHO NGHỆ THUẬT PHA CHẾ RƯỢU SOJU
Energizer (Soju + Energy Water)

Nguyên liệu để pha chế Energizer:

Nếu như yêu thích hương vị thảo mộc đầy sảng khoái của rượu Jagermeister thì bạn không thể bỏ qua Energizer vì cả 2 loại đều có nhiều điểm tương đồng về mặt hương và vị.

6. Soju Latte

Nếu là người vừa yêu thích hương vị cà phê và rượu soju thì Soju Latte sẽ mang lại trải nghiệm cực kỳ mới mẻ cho người thưởng thức. Công thức pha chế vô cùng đơn giản bạn chỉ cần chuẩn bị một lon Nescafe vị nguyên bản hoặc bất cứ loại cafe latte nào mà bạn yêu thích cùng rượu soju là đã có thể thưởng thức ngay một ly Soju Latte chuẩn vị.

YAKULT SOJU - KHỞI ĐẦU CHO NGHỆ THUẬT PHA CHẾ RƯỢU SOJU
Soju Latte (Soju + Latte Coffee)

Nguyên liệu để pha chế Soju Latte:

Soju Latte có vị tương tự như rượu sữa Baileys, với vị thơm béo đặc trưng của sữa và mùi thơm nồng nàn từ cafe khi hoà quyện cùng rượu soju thanh mát đã đem lại cảm nhận khá thú vị cho người thưởng thức.

7. Subak Soju

Bên cạnh Ujju Ujju Melony thì Subak Soju cũng được xem là thức uống “cứu cánh” cho những ngày hè nóng bức. Dù cách pha chế có phần hơi phức tạp nhưng khi thưởng thức sẽ đem lại các giác cực kỳ sáng khoái và khá thú vị nếu đã uống thử một lần chắc chắn bạn sẽ mê đắm luôn đấy. Subak Soju là cocktail hoa quả kết hợp giữa rượu soju, dưa hấu và nước soda.

YAKULT SOJU - KHỞI ĐẦU CHO NGHỆ THUẬT PHA CHẾ RƯỢU SOJU
Subak Soju (Soju + Watermelon + Soda)

Nguyên liệu để pha chế Subak Soju:

Để có một ly Subak Soju ngon đúng điệu thì trước hết bạn nên bổ đôi quả dưa hấu và lấy hết phần thịt đỏ ra bên ngoài. Sau đó cho rượu soju và nước soda chanh theo tỉ lệ 1:1 và tiếp đến cho thêm đá viên và phần thịt dưa hấu hồi nãy vô cùng rồi trang trí thêm vài lát chanh và lá bạc hà là đã có thể thưởng thức được rồi.

8. Screwdriver Soju

​​Screwdriver kiểu Hàn là sự kết hợp giữa rượu soju và nước cam ép. Vị cam chua ngọt cùng vị rượu soju thanh mát đã tạo thành hỗn hợp hương vị vô cùng mới lạ. Để pha chế ​​Screwdriver bạn cần biết phải cân chỉnh tỉ lệ theo 8:2 (với 8 phần nước cam đóng chai và 2 phần rượu soju). Để tăng thêm vị chua của ​​Screwdriver bạn có thể cho thêm một ít nước cốt chanh tươi.

YAKULT SOJU - KHỞI ĐẦU CHO NGHỆ THUẬT PHA CHẾ RƯỢU SOJU
Screwdriver (Soju + Ograne Juice)

Nguyên liệu để pha chế Screwdriver:

Ngoài 8 cách pha chế trên thì còn rất nhiều cách pha chế rượu soju khác mà bạn có thể thử và thưởng thức. Bạn cũng có thể tạo ra những ly rượu soju mang hương vị của riêng mình nên đừng ngần ngại thử sức và chia sẻ lại cho Winecity nữa nhé!

WINECITY - CHUYÊN CUNG CẤP RƯỢU SOJU CHÍNH HÃNG, GIÁ TỐT NHẤT

Yakult Soju sẽ giúp bạn đa dạng được cách thưởng thức rượu soju mà không bị nhàm chán, bên cạnh những cách uống truyền thống bạn có thể thử qua 8 cách pha chế rượu soju mà Winecity vừa đề cập ở phía trên. Winecity hy vọng thông qua những thông tin bổ ích cùng bảng công thức chi tiết sẽ giúp quý thực khách tìm ra được cách thưởng thức rượu soju ưng ý nhất.

Winecity cũng rất tự hào khi là một trong những đơn vị cung cấp lẻ và sỉ rượu soju các thương hiệu như rượu Soju Good Day, rượu Soju Korice, rượu Soju Damso, rượu Soju Jinro,…rượu mạnhrượu vang chính hãng và uy tín 100%. Để được hỗ trợ tư vấn và đặt hàng nhanh chóng thì quý khách có thể liên hệ trực tiếp qua số Hotline/Zalo: 0847 486 586. Winecity hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/index.php/yakult-soju-khoi-dau-cho-nghe-thuat-pha-che-ruou-soju-a20878.html