Cách giảm cân bằng táo trong 3 ngày cực hiệu quả và lành mạnh

Cách giảm cân bằng táo trong 3 ngày là chế độ siết cân được nhiều người áp dụng thành công, bao gồm nhiều diễn viên, ca sĩ nổi tiếng. Nếu bạn đang muốn giảm cân nhanh chóng, hãy tham khảo ngay bài viết sau từ Nhà thuốc Long Châu.

Ăn táo có mập không?

Trước khi tìm hiểu cách giảm cân bằng táo trong 3 ngày, nhiều bạn đọc cũng thắc mắc không biết ăn táo có béo không. Theo chia sẻ từ các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi ngày 1 người trưởng thành cần nạp từ 1800 - 2000 calo để duy trì hoạt động, trong khi đó, 1 quả táo chỉ chứa 94 calo, chỉ số calo không hề cao so với nhiều loại trái cây khác.

Cách giảm cân bằng táo trong 3 ngày cực hiệu quả và lành mạnh
Táo có lượng calo thấp nên thích hợp để giảm cân

Vậy ăn táo có mập không? Câu trả lời là không. Nếu bạn ăn táo với liều lượng, tần suất phù hợp thì không những không tăng cân mà táo còn giúp bạn giảm cân nữa đấy. Táo chứa rất nhiều protein, chất xơ và vitamin tạo cảm giác no lâu, tránh nạp thêm năng lượng từ những thực phẩm kém lành mạnh như nước ngọt có gas, bánh tráng trộn, trà sữa,…

Tóm lại, ăn táo không béo và cách giảm cân bằng táo trong 3 ngày hoàn toàn có hiệu quả khi áp dụng đúng cách. Để biết làm thế nào ăn táo giảm cân, Nhà thuốc Long Châu mời bạn tiếp tục theo dõi những thông tin tiếp theo.

Nên ăn táo đỏ hay táo xanh để giảm cân?

Khi tìm hiểu cách giảm cân bằng táo trong 3 ngày, nhiều chị em phụ nữ phân vân không biết nên ăn táo xanh hay táo đỏ để hiệu quả tốt hơn. Thực tế, 100g táo tàu (táo đỏ khô) có chứa đến 264 calo, chỉ số calo tương đối cao. Đây cũng là loại quả làm tăng cảm giác thèm ăn, khiến bạn dễ đói bụng, ăn ngon miệng và ăn nhiều hơn thông thường, dẫn đến tăng cân khó kiểm soát. Do đó, đối với cách giảm cân bằng táo trong 3 ngày, bạn không nên chọn ăn táo đỏ khô.

Thay vào đó bạn nên ăn táo tươi, thường có màu đỏ hoặc xanh sẽ tốt hơn cho việc giảm cân. Mỗi quả táo trung bình có chứa 100 calo (táo màu đỏ) và khoảng 83 calo (táo màu xanh) nên hỗ trợ rất hiệu quả cho việc giảm cân.

Ngoài ra, trong táo xanh còn có hàm lượng vitamin A, B, C, K,… cao hơn rất nhiều so với táo màu đỏ nên nếu được, bạn hãy ưu tiên táo màu xanh trong thực đơn giảm cân.

Cách giảm cân bằng táo trong 3 ngày cực hiệu quả và lành mạnh
Táo tàu (táo đỏ khô) có nhiều đường và calo cao, không nên dùng khi giảm cân

Ăn bao nhiêu táo mỗi ngày để giảm cân?

Tuy rằng táo có số calo khá thấp và có thể hỗ trợ giảm cân nhưng nếu ăn quá nhiều sẽ khiến bạn dễ tăng cân hơn đấy. Vì vậy, mỗi ngày bạn chỉ nên ăn tối đa 2 quả táo, tốt nhất nên chọn táo xanh.

Khi ăn táo, chuyên gia khuyến cáo nên ăn cả vỏ vì đây là phần giàu dưỡng chất hơn cả thịt quả. Bạn hãy ngâm rửa táo thật sạch với nước muối loãng và quan trọng hơn cả là chọn nguồn táo chất lượng cao, có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Ngoài ăn táo, bạn cũng nên kết hợp thêm nhiều loại trái cây tươi, rau củ khác như dứa, cam, quýt, bưởi,… để đa dạng thực phẩm và nguồn dinh dưỡng cho cơ thể. Bạn cũng không nên ăn táo thay bữa chính trong ngày khiến cơ thể thiếu năng lượng, giảm tập trung và dễ mệt mỏi.

Thời điểm ăn táo hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Đối với cách giảm cân bằng táo trong 3 ngày, thời điểm ăn táo cũng rất quan trọng. Nếu bạn đang muốn giảm cân, hãy ăn táo buổi sáng khi bụng đang đói, hỗ trợ kích thích hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả, tăng cường đào thải độc tố và chất béo ra khỏi cơ thể, giảm triệu chứng khó chịu như đầy hơi, khó tiêu, đau bụng,… vào buổi sáng.

Cách giảm cân bằng táo trong 3 ngày cực hiệu quả và lành mạnh
Thời điểm tốt nhất để ăn táo giảm cân là buổi sáng

Lượng chất xơ dồi dào có trong táo sẽ giúp hệ tiêu hóa thêm khỏe mạnh, hạn chế tình trạng táo bón. Khi ăn sáng với táo để giảm cân, bạn nên kết hợp với thực phẩm giàu năng lượng và dinh dưỡng khác như quả chuối, quả bơ, xoài, sữa chua, yến mạch, ngũ cốc giảm cân, sữa hạt,… để luôn sẵn sàng năng lượng cho ngày mới.

Thời điểm bạn nên tránh ăn táo là buổi tối, đặc biệt là ngay trước khi đi ngủ. Nếu muốn ăn táo để giảm cảm giác đói bụng, bạn nên ăn ít nhất trước khi đi ngủ 30 phút để cơ thể có thời gian tiêu hóa, tránh tích tụ năng lượng dưới dạng chất béo và tăng nguy cơ béo bụng, tăng cân. Hơn thế nữa, ăn ngay trước khi đi ngủ còn có thể khiến bạn bị đầy hơi, khó tiêu, đau bụng,… ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Gợi ý cách giảm cân bằng táo trong 3 ngày cực dễ

Nếu bạn đang muốn giảm cân bằng táo mà chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy tham khảo ngay cách giảm cân bằng táo trong 3 ngày mà Nhà thuốc Long Châu chia sẻ dưới đây.

Thực đơn giảm cân bằng táo ngày 1:

Cách giảm cân bằng táo trong 3 ngày cực hiệu quả và lành mạnh
Ăn salad táo - Cách giảm cân bằng táo trong 3 ngày cực hiệu quả

Thực đơn giảm cân bằng táo ngày 2:

Thực đơn giảm cân bằng táo ngày thứ 3:

Trên đây là cách giảm cân bằng táo trong 3 ngày mà Nhà thuốc Long Châu muốn chia sẻ đến bạn đọc. Sau 3 ngày ăn kiêng với táo này, bạn nên duy trì chế độ ăn lành mạnh, tránh dầu mỡ, đường, muối,… để duy trì cân nặng ổn định, giữ vóc dáng thon gọn và sức khỏe tốt, đề phòng nhiều bệnh lý liên quan đến thừa cân và béo phì.

Xem thêm:Gợi ý thực đơn giảm cân trong 7 ngày hiệu quả và dễ thực hiện

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/index.php/cach-giam-can-bang-tao-trong-3-ngay-cuc-hieu-qua-va-lanh-manh-a20818.html