Quy trình IVF gồm những bước nào và thời gian làm trong bao lâu?

IVF được thực hiện tại Việt Nam từ 1997, đã mang niềm hạnh phúc được làm cha mẹ đến hàng triệu gia đình trong suốt 20 năm qua. Đây đang là phương pháp hỗ trợ sinh sản cho các vợ chồng vô sinh hiếm muộn có tỉ lệ thành công cao nhất hiện nay. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc về Quy trình IVF gồm những bước nào và thời gian làm trong bao lâu?

IVF là gì?

IVF, viết tắt của In Vitro Fertilization hay thụ tinh trong ống nghiệm. Là một tiến bộ hiện đại trong việc điều trị vô sinh. Trong quá trình này, trứng và tinh trùng được thụ tinh và phôi thai phát triển trong môi trường phòng thí nghiệm. Sau giai đoạn nuôi cấy từ 3-5 ngày ngoài cơ thể. Phôi sẽ được chuyển vào trong tử cung của mẹ để tiếp tục phát triển thành thai như quá trình thụ tinh tự nhiên.

Quy trình IVF gồm những bước nào và thời gian làm trong bao lâu?

Quy trình IVF tại bệnh viện Đức Phúc

Khi đến với bệnh viện Đức Phúc, các cặp vợ chồng sẽ được thăm khám, tư vấn ban đầu bởi các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực Hỗ trợ sinh sản.

Sau khi được khám, tư vấn và làm các xét nghiệm cần thiết, khách hàng sẽ được: Hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ, các thủ tục pháp lý và đặt lịch để bắt đầu tiến hành quá trình IVF.

Một quy trình IVF hoàn chỉnh bao gồm 5 bước sau:

Bước 1: Kích thích buồng trứng (Stimulation ovary):

Quy trình IVF gồm những bước nào và thời gian làm trong bao lâu?

- Đầu tiền trong quy trình IVF là tiến hành kích trứng. Bắt đầu tiến hành vào ngày 2 của chu kỳ kinh. Sau khi bệnh nhân có đủ các xét nghiệm nội tiết, siêu âm đếm nang thứ cấp… Bác sỹ sẽ kê đơn thuốc kích trứng tiêm hàng ngày. Sau đó, hẹn lịch khám, siêu âm lại vào các ngày 5, 7, 9 của tiêm thuốc. Ý nghĩa: theo dõi tốc độ phát triển của nang trứng, niêm mạc tử cung.

- Sau khi nang noãn đạt kích thước cần thiết (siêu âm >2 nang từ 18mm). Bác sỹ sẽ kê thuốc trưởng thành noãn (hay gọi mũi kích rụng trứng). Mũi này cần phải tiêm đúng giờ quy định.

Bước 2: Chọc hút trứng ( Ocyte retrieve):

Quy trình IVF gồm những bước nào và thời gian làm trong bao lâu?
Bác sĩ Hồ Trung Hiếu đang thực hiện thủ thuật chọc hút trứng

- Bước tiếp theo trong quy trình IVF là chọc hút trứng. Sau khi kiểm tra thông tin (check chéo) để khớp thông tin giữa labo và lâm sàng: Đảm bảo đúng bệnh nhân được mã hóa hồ sơ. Thủ thuật chọc hút trứng sẽ được tiến hành trong phòng Lab IVF

- Người vợ được chọc hút trứng qua ngả âm đạo, gây mê tĩnh mạch nên hoàn toàn không cảm thấy đau đớn. Việc chọc hút trứng được tiến hành bởi bác sỹ có nhiều kinh nghiệm trong thời gian 10-15 phút mỗi ca

- Đồng thời, người chồng cũng lấy tinh trùng để chuẩn bị cấy phôi. Hoặc được lấy mẫu tinh trùng đông lạnh (nếu đã có tinh trùng trữ đông).

Bước 3: Tạo phôi và nuôi cấy phôi:

Quy trình IVF gồm những bước nào và thời gian làm trong bao lâu?

- Tiếp nối quy trình IVF, noãn sau chọc hút sẽ được ủ, tách và phân loại để tiêm tinh trùng vào bào tương để thụ tinh và tạo phôi (ICSI). Công đoạn ICSI và tạo phôi được thực hiện bởi các chuyên viên phôi học giàu kinh nghiệm và mát tay.

- Sau chọc trứng 3 ngày, khách hàng sẽ được thông báo kết quả phôi ngày 3. Lúc đó, họ được tư vấn nuôi phôi nang, trữ đông hoặc chuyển phôi tươi nếu người vợ đủ điều kiện sức khỏe và các yếu tố nội tiết phù hợp.

Bước 4. Chuyển phôi ( Embryo transfer)

Quy trình IVF gồm những bước nào và thời gian làm trong bao lâu?
Bác sĩ Hồ Trung Hiếu trực tiếp thực hiện chuyển phôi cho bệnh nhân

- Bước “quyết định” trong quy trình IVF là chuyển phôi. Phôi sau khi nuôi cấy đến ngày 3 hoặc 5 sẽ được chuyển phôi tươi (ET). Hoặc đông lạnh lại để sau này chuyển phôi đông lạnh (FET).

- Nếu chuyển phôi tươi thì phôi dư sẽ được đông lạnh để dùng lần sau mà không cần kích trứng tiếp.

Khi chuyển phôi xong, người vợ nằm nghỉ khoảng 1h tại bệnh viện. Thời gian này các bạn sẽ được chăm sóc chu đáo bởi các nhân viên y tế của bệnh viện Hỗ trợ Sinh sản và Nam học Đức Phúc.

Trong thời gian 2 tuần sau chuyển phôi, người vợ tiếp tục sử dụng các loại thuốc nội tiết và nghỉ ngơi, sinh hoạt theo hướng dẫn của bác sĩ điều trị.

- Còn với trường hợp chuyển phôi trữ, người vợ sẽ được siêu âm và dùng thuốc theo dõi niêm mạc. Thời gian bắt đầu từ ngày thứ 2 của chu kỳ kinh tiếp theo trong vòng từ 14-18 ngày. Sau đó, bác sĩ sẽ chọn thời điểm phù hợp để chuyển phôi trữ.

Bước 5: Thử thai

Quy trình IVF gồm những bước nào và thời gian làm trong bao lâu?

- Bước cuối trong quy trình IVF là người vợ đến bệnh viện Đức Phúc xét nghiệm beta HCG. Nồng độ beta HCG sau 2 tuần chuyển phôi nếu ở mức > 25 IU/l được xác định là có thai. Nồng độ này cao thấp còn tuỳ thuộc từng cơ thể mỗi người.

Nếu xét nghiệm beta HCG sau 2 ngày không tăng hoặc giảm thì tiếp tục theo dõi. Trường hợp thai sinh hoá là khi nồng độ beta HCG trở về âm tính (<5 IU/l).

- Trường hợp chưa có thai nhưng còn phôi trữ: Người vợ có thể tiếp tục dùng phôi trữ để chuyển vào tử cung ở các chu kỳ tiếp theo.

Quá trình làm IVF mất bao lâu?

Có nhiều thắc mắc liên quan tới vấn đề về thời gian khi làm IVF là quá trình làm IVF mất bao lâu?

Thời gian làm IVF sẽ mất tối thiểu 1 tháng. Được tính từ khi bắt đầu kiểm tra sức khỏe sinh sản tổng quát để chuẩn bị cho quy trình IVF, bắt đầu vào ngày thứ 2 - 3 của chu kỳ kinh.

Vì sao nên làm IVF tại bệnh viện Đức Phúc?

Trong nhiều năm qua, bệnh viện Đức Phúc đã đem tới niềm hạnh phúc cho hàng ngàn cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn. Đức Phúc đang là một trong những bệnh viện hàng đầu về điều trị vô sinh. Với quy trình IVF “chuẩn” đem tỉ lệ thành công cao tới 80-90%.

Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ hỗ trợ sinh sản hàng đầu cùng phác đồ 1:1:1

Tại Bệnh viện Đức Phúc, các cặp vợ chồng sẽ được đón tiếp bằng sự tận tâm và chuyên nghiệp. Các gia đình sẽ được thăm khám và điều trị bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực điều trị vô sinh và hiếm muộn.

Quy trình IVF gồm những bước nào và thời gian làm trong bao lâu?

Đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế luôn nắm rõ trách nhiệm của mình. Từ đó phối hợp chặt chẽ trong từng quy trình để mang đến kết quả tốt nhất. Với phác đồ điều trị cá thể hóa ĐỘC QUYỀN 1-1-1 (1 bác sĩ - 1 trợ lý - 1 cặp vợ chồng) trong từng quy trình IVF chính là “bí quyết” dẫn đầu tỷ lệ thành công.

Phòng Lab hiện đại bậc nhất Đông Nam Á

Được mệnh danh là “trái tim Đức Phúc” với tổng diện tích hơn 400m2. Phòng LAB IVF Đức Phúc tự hào được trang bị đầy đủ trang thiết bị, máy móc tiên tiến. Với những seri mới nhất, hiện đại bậc nhất được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài.

Quy trình IVF gồm những bước nào và thời gian làm trong bao lâu?

Công nghệ nuôi phôi hiện đại nhất hiện nay thông qua tủ nuôi cấy phôi Time-Lapse Geri Plus tích hợp trí tuệ nhân tạo AI. Trong quy trình IVF, đảm bảo phôi được nuôi cấy trong môi trường hoàn hảo như trong tử cung người mẹ, giúp chọn lọc được những phôi thông minh, mạnh khỏe nhất.

Nhiều chương trình ưu đãi giúp giải quyết vấn đề tài chính cho các gia đình

Với nhiều gia đình vô sinh hiếm muộn, ước mơ “tìm con” trở nên xa vời khi điều kiện kinh tế còn khó khăn. Bệnh viện Đức Phúc luôn có chương trình quà tặng ưu đãi lên tới hàng trăm triệu đồng. Đồng thời, tặng thẻ chi tiêu và thẻ sức khỏe đồng thương hiệu để quý khách hàng tự tin, yên tâm trên hành trình tìm kiếm con yêu.

Thông tin liên hệ:

BỆNH VIỆN ĐỨC PHÚC:

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/index.php/quy-trinh-ivf-gom-nhung-buoc-nao-va-thoi-gian-lam-trong-bao-lau-a20758.html