[Giải đáp] Chỉ cọ xát bên ngoài không mặc quần áo có thai không?

Thực tế, phần lớn các cặp đôi muốn làm chuyện ấy nhưng chưa sẵn sàng cho việc mang thai. Vì thế mà “Hành động cọ xát bên ngoài không mặc quần áo có thai không?” là một câu hỏi được khá nhiều bạn trẻ băn khoăn. Hiểu được điều đó, Pharmacity sẽ cung cấp đến bạn câu trả lời một cách chi tiết nhất ngay trong bài viết sau.

Khi nào xảy ra khả năng thụ tinh?

Trước khi tìm lời giải đáp cho vấn đề “Cọ xát bên ngoài không mặc quần áo có thai không?” bạn cần phải hiểu rõ về khái niệm thụ tinh. Cụ thể, trường hợp thụ tinh chỉ xảy ra khi tinh trùng gặp trứng. Chi tiết hơn, khi làm tinh dương vật sẽ thâm nhập vào âm đạo, xuất tinh vào trong cô bé. Khi đó, hàng triệu tinh trùng có trong tinh dịch sẽ đi qua cổ tử cung và đến ống dẫn trứng, đây là nơi trứng thường được thụ tinh. Cuối cùng, tinh trùng chờ trứng rụng khỏi buồng trứng và khả năng thụ thai xảy ra.

Ngoài ra, với thời gian rụng trứng rơi vào thời điểm từ 12 - 16 ngày trước khi nữ giới bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt. Bên cạnh đó, trứng không những được thụ tinh với tinh trùng có trong tinh dịch mà chúng vẫn thụ thai được khi gặp chất dịch tiền xuất tinh.

[Giải đáp] Chỉ cọ xát bên ngoài không mặc quần áo có thai không?

Khi nào xảy ra khả năng thụ tinh?

Quan hệ cọ xát bên ngoài không mặc quần áo có thai không?

Vậy “Quan hệ cọ xát bên ngoài không mặc quần áo có thai không?”, để trả lời câu hỏi này một cách chính xác nhất thì trên thực tế là còn tùy vào 2 trường hợp. Bao gồm:

Trường hợp không xuất tinh

Nữ giới mang thai chỉ khi dương vật tiếp xúc với âm đạo, đầu dương vật tiết ra chất nhờn thì khả năng thụ thai sẽ cao. Do đó, đối với trường hợp cọ xát bên ngoài nhưng cậu nhỏ không xuất tinh thì tỷ lệ thụ thai sẽ có nhưng rất thấp.

Trường hợp có xuất tinh

Ngược lại, khi xuất tinh ngoài âm đạo thì khả năng mang thai cũng không cao vì tinh trùng không thể sống quá lâu ở môi trường bên ngoài cơ thể. Tuy nhiên, đối với trường hợp phụ nữ sử dụng quần lót dạng ren mỏng, việc quan hệ ngoài quần vẫn có thể mang thai nếu khi tinh dịch dính trên quần lót. Do đó, khi cả hai chưa có kế hoạch mang thai, biện pháp tốt nhất vẫn là sử dụng các phương án ngừa thai hợp lý.

[Giải đáp] Chỉ cọ xát bên ngoài không mặc quần áo có thai không?

Quan hệ cọ xát bên ngoài không mặc quần áo có thai không?

Các yếu tố khác ảnh hưởng đến tỷ lệ mang thai khi quan hệ bên ngoài

Vậy là, thắc mắc về việc “Quan hệ cọ xát bên ngoài không mặc quần áo có thai không?” đã được Pharmacity giải đáp ngay trên. Bên cạnh đó, bạn nên tham khảo thêm các yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ mang thai khi quan hệ ngoài để có phương pháp tránh thai hiệu quả.

Thời gian rụng trứng ở nữ giới

Khoảng thời gian rụng trứng là thời điểm mà phụ nữ có khả năng thụ thai cao nhất nếu quan hệ tình dục. Chi tiết hơn, nếu cả hai làm tình trong 3 - 5 ngày trước hay vào đúng thời điểm trứng rụng thì tỷ lệ mang thai cao hơn. Do đó, vào những ngày này thì bạn nên tránh quan hệ dù chỉ là cọ xát bên ngoài.

[Giải đáp] Chỉ cọ xát bên ngoài không mặc quần áo có thai không?

Thời gian rụng trứng ở nữ giới

Sức khỏe của tinh trùng của nam giới

Nhiều người hiểu lầm rằng tình trạng có thai sẽ phụ thuộc vào số lượng tinh trùng. Tuy nhiên, khả năng thụ thai cao là do chất lượng tinh trùng hay độ dày đặc trong một lần đàn ông xuất tinh. Mặt khác, trường hợp tinh trùng bị yếu đồng nghĩa với tốc độ di chuyển chậm, dễ chết và từ đó dẫn đến tỷ lệ thụ thai thấp hơn.

Dịch âm đạo của phái nữ

Đối với chất nhầy của nữ giới khi tiết ra là do hormone estrogen tăng lên. Do đó, dịch âm đạo này sẽ có tác dụng:

[Giải đáp] Chỉ cọ xát bên ngoài không mặc quần áo có thai không?

Dịch âm đạo của phái nữ

Những cách phát hiện sớm bản thân đã mang thai

Thực chất khi quan hệ tình dục, nếu cả hai đều có sử dụng biện pháp tránh thai hay xuất tinh ngoài thì tỷ lệ thành công chỉ khoảng 99% là cao nhất. Do đó, thay vì chủ quan thì bạn nên chú ý các trường hợp sau để biết cách phát hiện sớm bản thân đã mang thai.

Từ 1 đến 5 ngày sau khi quan hệ

Khi chưa đầy 5 ngày kể từ khi quan hệ tình dục cọ xát bên ngoài, bạn có thể áp dụng một số biện pháp tránh thai khẩn cấp mà vẫn đảm bảo an toàn. Chẳng hạn là thuốc uống hay vòng tránh thai,…

Sau 5 ngày kể từ ngày quan hệ

“Quan hệ cọ xát bên ngoài không mặc quần áo có thai không?” là một vấn đề được khá nhiều cặp đôi phân vân. Bên cạnh đó, các cặp đôi cũng quan tâm làm sao để phát hiện bản thân có mang thai sau 5 ngày “ân ái”. Vậy nên, đối với trường hợp này sẽ có các phương án sau:

[Giải đáp] Chỉ cọ xát bên ngoài không mặc quần áo có thai không?

Sử dụng que thử thai để phát hiện sớm bản thân có mang thai không

Hy vọng các thông tin trong bài viết trên đã giúp bạn giải đáp được những lo ngại về việc cọ xát bên ngoài không mặc quần áo có thai không. Thực tế thì khả năng mang thai khi quan hệ ngoài có tỷ lệ rất thấp, nhưng không có nghĩa là không xảy ra. Vì vậy, để đảm bảo cho đời sống tình dục của cả hai, việc sử dụng các phương pháp tránh thai an toàn vẫn rất cần được ưu tiên nhé!

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/index.php/giai-dap-chi-co-xat-ben-ngoai-khong-mac-quan-ao-co-thai-khong-a20729.html