Uống gì để hết viêm phụ khoa tại nhà an toàn và hiệu quả? 

Viêm nhiễm phụ khoa là bệnh lý gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cũng như sinh hoạt hàng ngày của phái nữ. Áp dụng cách chữa viêm phụ khoa tại nhà có thể giúp khắc phục các triệu chứng và gây ức chế hoạt động của tác nhân gây bệnh. Vậy, uống gì để hết viêm phụ khoa tại nhà? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Uống gì để hết viêm phụ khoa tại nhà an toàn và hiệu quả?

Viêm nhiễm phụ khoa là bệnh lý gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sinh hoạt hàng ngày của phái nữ

Viêm nhiễm phụ khoa là gì?

Viêm nhiễm phụ khoa hay được gọi là viêm âm đạo, đây là tình trạng âm đạo bị viêm nhiễm, có thể tiết ra dịch gây ngứa và đau. Nguyên nhân gây ra viêm nhiễm thường là do nhiễm trùng âm đạo hoặc do sự mất cân bằng hệ vi khuẩn ẩm đạo. Hơn nữa, tình trạng suy giảm nồng độ estrogen sau mãn kinh cũng có thể là nguyên nhân gây viêm nhiễm.

Viêm âm đạo có thể được nhận biết qua một số triệu chứng sau:

Nếu có xảy ra tình trạng tiết dịch từ âm đạo, các đặc điểm của dịch chiết có thể cho bạn biết loại viêm âm đạo mà bạn đang mắc phải:

Uống gì để hết viêm phụ khoa tại nhà an toàn và hiệu quả?

Viêm nhiễm phụ khoa là tình trạng âm đạo bị viêm nhiễm

Một số nguyên nhân gây bệnh viêm phụ khoa

Viêm nhiễm phụ khoa thường xảy ra ở những đối tượng phụ nữ đã từng quan hệ tình dục và sinh sản. Tuy vậy, đối với chị em chưa từng quan hệ tình dục hoặc chưa sinh sản cũng có nguy cơ mắc bệnh nếu thiếu kiến thức chăm sóc sức khỏe cho bản thân.

Nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh ở nữ giới là bởi vì các thói quen sinh hoạt như vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, mặc quần bó sát, không thay quần lót thường xuyên,… tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, sinh sôi và phát triển.

Nội tiết tố cơ thể phụ nữ có thể là một trong những nguyên nhân gây bệnh. Khi nội tiết tố trong cơ thể bị mất cân bằng do căng thẳng, mang thai hay do kinh nguyệt không đều cũng sẽ khiến cho các chị em mắc bệnh.

Việc quan hệ tình dục không an toàn hoặc không có các biện pháp phòng tránh với người bị viêm nhiễm phụ khoa có thể sẽ khiến bạn mắc bệnh. Hơn nữa, khi thực hiện các thủ thuật ở vùng kín, nếu bạn làm ở những nơi không đảm bảo, sử dụng các dụng cụ kém vệ sinh tác động tới cơ quan sinh dục nữ cũng sẽ khiến cho âm đạo bị viêm nhiễm.

Uống gì để hết viêm phụ khoa tại nhà hiệu quả?

Uống gì để hết viêm phụ khoa tại nhà? Thực tế, nhiều chị em đã và đang điều trị viêm nhiễm phụ khoa tại nhà, kết quả thu được khá tích cực. Đây là những giải pháp đơn giản, dễ thực hiện và ít tốn chi phí. Tuy nhiên, những giải pháp này chỉ có tác dụng hỗ trợ và đáp ứng tốt trong các trường hợp bệnh còn nhẹ. Bạn có thể tham khảo một số loại thức uống sau đây:

Giấm táo

Giấm táo chứa nhiều axit hữu cơ tự nhiên như axit malic và axit axetic. Sử dụng giấm táo đúng cách sẽ giúp ức chế vi khuẩn gây bệnh, giảm ngứa, xoa dịu kích ứng và giảm dịch tiết âm đạo.

Hơn nữa, trong giấm táo có chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp cân bằng độ pH âm đạo cũng như hỗ trợ tái tạo niêm mạc âm đạo bị tổn thương do quá trình viêm nhiễm.

Bạn có thể sử dụng giấm táo theo những cách sau:

Uống gì để hết viêm phụ khoa tại nhà an toàn và hiệu quả?

Giấm táo chứa nhiều axit hữu cơ tự nhiên như axit malic và axit axetic

Cây trinh nữ hoàng cung

Cây trinh nữ hoàng cung có thể gây ức chế một số loại nấm men và hại khuẩn. Đồng thời giúp thúc đẩy quá trình chữa lành các tổn thương do viêm tại niêm mạc cơ quan sinh dục. Ngoài ra, một số thành phần trong thảo dược còn giúp cân bằng độ pH, cân bằng nội tiết, bổ máu và làm chậm quá trình mãn kinh.

Cách thực hiện đơn giản như sau:

Uống gì để hết viêm phụ khoa tại nhà an toàn và hiệu quả?

Cây trinh nữ hoàng cung có thể gây ức chế một số loại nấm men và hại khuẩn

Rau diếp cá

Uống gì để hết viêm phụ khoa tại nhà? Trong lá rau diếp cá có chứa các loại dầu dễ bay hơi, flavonoids alkaloids và polysaccharide giúp gây ức chế vi khuẩn, giảm và đau kháng viêm, đẩy nhanh quá trình tái tạo niêm mạc cho âm đạo bị tổn thương.

Bài thuốc uống từ rau diếp cá như sau:

Uống gì để hết viêm phụ khoa tại nhà an toàn và hiệu quả?

Uống rau diếp cá giúp hỗ trợ điều trị viêm phụ khoa

Nam việt quất

Uống gì để trị viêm phụ khoa? Nhiều nghiên cứu đã chứng minh tác dụng của nam việt quất có trong điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu. Mặc dù, chưa có cơ sở khoa học nào chứng minh về khả năng chữa viêm âm đạo của loại quả này. Tuy nhiên, nhiều người nhận thấy loại quả này rất hữu ích trong việc giảm bớt các triệu chứng viêm nhiễm vùng kín khi được dùng với liều lượng thích hợp.

Có thể hỗ trợ điều trị viêm âm đạo bằng cách uống nước ép nam việt quất hoặc kết hợp chúng vào các món ăn hàng. Nam việt quất là một loại trái cây rất tốt cho cơ thể. Vì vậy, không có lý do gì để bạn từ chối chúng, trừ khi có bị dị ứng với loại quả này. Đây là một trong những mẹo chữa viêm phụ khoa tại nhà hiệu quả được nhiều người áp dụng.

Uống gì để hết viêm phụ khoa tại nhà an toàn và hiệu quả?

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh tác dụng của nam việt quất có trong điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu

Bổ sung vitamin C

Vitamin C là một loại vitamin được chị em biết tới với khả năng làm đẹp da và chống lão hóa. Tuy nhiên nó còn một công dụng khác mà không phải ai cũng biết đó là giúp hỗ trợ điều trị viêm phụ khoa.

Vitamin C giúp duy trì hệ vi sinh trong âm đạo, cân bằng độ PH cũng như giúp ngăn ngừa sự phát triển và tái phát của khi khuẩn gây viêm.

Với câu hỏi uống thuốc gì để hết viêm phụ khoa thì bạn có thể bổ sung thêm vitamin C cho cơ thể bằng các loại thực phẩm chức năng hoặc đồ ăn hàng ngày.

Lưu ý: Trong trường hợp sử dụng thực phẩm chức năng, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ và sử dụng với liều lượng vừa đủ cũng như tránh lạm dụng và bổ sung thừa vitamin C cho cơ thể nhé!

Tùy thuộc vào nguyên nhân và mức độ bệnh mà bạn lựa chọn cách chữa trị viêm phụ tại nhà. Nếu bạn thấy những hướng dẫn trên hữu ích, hãy cùng chia sẻ với mọi người nhé!

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/index.php/uong-gi-de-het-viem-phu-khoa-tai-nha-an-toan-va-hieu-qua-a20700.html