1 cốc chè bưởi bao nhiêu calo? Ăn chè bưởi mang đến lợi ích gì?

Chè bưởi là món ăn vặt được làm từ nguyên liệu chính là vỏ bưởi và đậu xanh, có vị ngọt vừa phải, rất thơm ngon và kích thích khẩu vị. Hãy cùng Life Space tìm hiểu xem chè bưởi bao nhiêu calo? Ăn chè bưởi có gây béo không và các lợi ích sức khỏe của món ăn này trong bài viết.

I. 1 cốc chè bưởi bao nhiêu calo?

Trong 1 cốc chè bưởi khoảng 100g thì sẽ có lượng calo lên đến 400 calo. Trên thực tế, đây là hàm lượng calo khá cao khi so với những thực phẩm khác.

Sở dĩ món chè này có lượng calo cao như vậy là do thành phần nguyên liệu đa dạng bao gồm đậu xanh, cùi bưởi, bột gạo, bột năng… làm nên hương vị thơm béo cực kỳ ngon miệng.

Xem thêm:

II. Khám phá giá trị dinh dưỡng của chè bưởi

Giá trị dinh dưỡng trong chè bưởi khá cao, bao gồm các vitamin A, C; chất xơ; pectin; men peroxydaza; naringin; amylaza… Ngoài ra, còn chứa nhiều khoáng chất thiết yếu cho cơ thể như mangan, chất béo, phốt pho, protein, sắt, kẽm,...

1 cốc chè bưởi bao nhiêu calo? Ăn chè bưởi mang đến lợi ích gì?

Chè bưởi là nguồn cung cấp đa dạng các dưỡng chất cùng với đó là hàm lượng calo khá cao

Đặc biệt phải nhắc đến đó chính là hoạt chất pectin - 1 dạng chất xơ hòa tan - và vitamin C rất tốt cho sức khỏe con người.

III. Lợi ích khi ăn chè bưởi

Ăn một ly chè bưởi có thể giúp nạp vào cơ thể một lượng vitamin C dồi dào, hỗ trợ tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tật cùng với hàng loạt các tác dụng khác như:

1. Có ích cho hệ tiêu hóa

Hàm lượng pectin trong cùi bưởi rất cao (khoảng 1 - 2% pectin). Đây là một loại chất xơ hòa tan có lợi cho sức khỏe, tốt cho hệ tiêu hóa, chống táo bón, giúp giảm cân, khống chế tăng đường huyết, ngăn ngừa các bệnh lý về tim mạch…

Do đó, ăn chè bưởi không những giúp bạn phòng ngừa được bệnh tật mà còn cải thiện sức khỏe và hoạt động ở đường ruột hiệu quả. Ngoài ra, chất xơ trong đậu xanh cũng được đánh giá là rất hữu ích cho tim mạch và hệ tiêu hóa.

2. Hỗ trợ giảm cân

Carbohydrate và chất xơ trong chè bưởi có thể giúp bạn no lâu hơn, nhờ đó, hạn chế được việc ăn thêm những loại thức ăn khác; đồng thời, giảm bớt các cơn thèm ăn.

Nếu biết cách phối hợp với chế độ luyện tập thể thao, vận động mạnh đúng cách thì sẽ mang đến hiệu quả giảm mỡ thừa rất tốt.

3. Hỗ trợ ngừa bệnh tim và giảm huyết áp

Pectin cùng với kali trong cùi bưởi và đậu xanh có thể tạo nên một tổ hợp hoàn hảo giúp giảm lượng cholesterol và ổn định chúng ở mức cho phép, từ đó, phòng ngừa các bệnh lý về tim mạch.

1 cốc chè bưởi bao nhiêu calo? Ăn chè bưởi mang đến lợi ích gì?

Ăn chè bưởi có thể mang đến lợi ích trong việc bảo vệ tim mạch và phòng ngừa các bệnh lý về tim mạch

Ngoài ra, sự phối hợp ăn ý của kali và pectin cũng mang đến tác dụng cân bằng lượng đường huyết một cách tự nhiên, tránh tăng huyết áp. Tuy nhiên, chè bưởi chỉ phát huy tác dụng này khi được ăn với một lượng đường và nước cốt dừa vừa phải.

4. Giúp làm đẹp da, thanh nhiệt - giải độc cho cơ thể

Ăn chè bưởi còn mang đến lợi ích tuyệt hảo trong việc đào thải độc tốt cho cơ thể, giúp thanh nhiệt, mát gan. Bên cạnh đó, vitamin C có trong chè bưởi là nguồn dưỡng chất giúp da sáng đẹp tự nhiên, chống oxy hóa, chống lão hóa hữu hiệu.

5. Cung cấp nguồn năng lượng dồi dào

Với hàm lượng calo khá cao, chè bưởi có thể trở thành nguồn năng lượng lớn cho các hoạt động của cơ thể. Vì thế, ăn một ly chè bưởi cũng tương tự như bạn tiếp thêm năng lượng cho một ngày làm việc, học tập của mình.

IV. Ăn chè bưởi có khiến bạn béo lên không?

Như đã trình bày ở trên, chè bưởi có chứa hàm lượng calo khá cao, cùng với nước cốt dừa béo ngậy và vị ngọt đậm nên ăn chè bưởi quá nhiều sẽ dễ gây tăng cân.

Đặc biệt là khi bạn ăn chè bưởi mà không kết hợp với vận động hoặc tập luyện thể thao thì sẽ càng tăng cân nhanh chóng.

V. Ăn nhiều chè bưởi liệu có tốt không?

Đối với bất cứ loại thực phẩm nào cũng vậy, dù là tốt cho cơ thể nhưng khi ăn nhiều quá mức đều có khả năng gây ra phản ứng ngược, làm hại đến sức khỏe. Theo đó, người trưởng thành chỉ cần tiêu thụ trung bình 667 calo cho 1 bữa ăn hằng ngày. Riêng 100g chè bưởi đã cung cấp đến 400 calo, như vậy là đã khá nhiều.

Nếu bạn có thể trạng ốm và đang cần tăng cân thì có thể ăn mỗi ngày 1 ly chè bưởi kết hợp với việc tập thể dục. Đây là cách thức giúp tăng trọng lượng cơ thể an toàn và đảm bảo không tích tụ mỡ thừa.

1 cốc chè bưởi bao nhiêu calo? Ăn chè bưởi mang đến lợi ích gì?

Ăn chè bưởi đúng cách có thể giúp bạn tăng hoặc giảm cân an toàn, hiệu quả

Ngoài ra, chất phytochemicals trong cùi bưởi còn được biết đến là có khả năng đốt mỡ. Thế nên, nếu biết điều chỉnh cách ăn chè bưởi hợp lý thì bạn hoàn toàn có thể giảm cân với chè bưởi.

Tuy nhiên, những ai bị thừa cân, béo phì hoặc viêm loét dạ dày thì đặc biệt lưu ý là không nên ăn chè bưởi. Bởi vì hàm lượng vitamin C cao trong chè dễ gây kích ứng cho dạ dày của bạn.

VI. Ăn chè bưởi như thế nào để không bị mập?

Dưới đây là những mẹo giúp bạn ăn chè bưởi mà không lo bị tăng cân quá mức:

VII. Hướng dẫn cách tự làm chè bưởi thơm ngon ngay tại nhà

Trước tiên, bạn cần ngâm đậu xanh trước 1 tiếng rồi mang đi hấp. Gọt cùi bưởi rồi đem sơ chế và rửa sạch nhiều lần cho bớt đắng. Tiếp theo, ướp cùi bưởi qua bột năng rồi để ráo nước. Sau đó tiếp tục ướp cùi bưởi với đường trong 20 phút và ướp thêm 1 lớp bột năng nữa rồi mang đi luộc chín.

1 cốc chè bưởi bao nhiêu calo? Ăn chè bưởi mang đến lợi ích gì?

Làm chè bưởi tại nhà bạn có thể tùy chỉnh lượng đường và nước cốt dừa theo ý thích cũng như nhu cầu của mình

Nấu nước đường rồi cho đậu xanh và cùi bưởi vào nấu chung. Lưu ý khuấy đều cho đến khi nồi chè bưởi sánh đặc lại thì mới tắt bếp. Cuối cùng, bạn làm thêm nước cốt dừa nữa là đã hoàn thành món chè bưởi thơm ngọt, sần sật, dai dai.

VIII. Một vài lưu ý quan trọng khi ăn chè bưởi

Để đảm bảo ăn chè bưởi an toàn và tốt cho sức khỏe, bạn hãy lưu ý các vấn đề sau:

Trên đây là những thông tin về chè bưởi bao nhiêu calo? Ăn chè bưởi như thế nào để tốt cho sức khỏe và không bị mập? Hy vọng rằng bài viết của Life Space đã giúp cho những ai thích ăn chè bưởi biết cách cân đối và kiểm soát cân nặng của mình khi thưởng thức món ăn vặt này

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/index.php/1-coc-che-buoi-bao-nhieu-calo-an-che-buoi-mang-den-loi-ich-gi-a20685.html