Top 20 loại thuốc bổ mắt cho người già được khuyên dùng

Khi về già, mắt lão hóa dần gây suy giảm thị lực, nguy cơ đục thuỷ tinh thể và mù loà. Thuốc bổ mắt cho người già là giải pháp chủ động trong việc chăm sóc và bảo vệ đôi mắt giúp tăng cường thị lực, hỗ trợ điều trị hoặc phòng ngừa các bệnh về mắt cho người cao tuổi. Cùng ECO Pharma tìm hiểu các loại thuốc bổ mắt tốt nhất dành cho người già thông qua bài viết dưới đây.

Top 20 loại thuốc bổ mắt cho người già được khuyên dùng

Các bệnh về mắt thường gặp ở người già

Hầu hết các nguyên nhân dẫn đến các bệnh về mắt ở người già thường bị đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp và thoái hóa điểm vàng. Bên cạnh đó, một số bệnh lý về mắt mà người già thường gặp phải như:

Khi nào nên sử dụng thuốc bổ mắt cho người già?

Các viên uống bổ mắt cho người già cung cấp chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe mắt, bao gồm BroccoPhane, novoomega, bilberry extract PE 5:1, vitamin A, vitamin C,… Việc sử dụng viên uống này là lựa chọn hữu ích cho người già khi họ đối mặt với các vấn đề về thị lực và mong muốn cải thiện sức khỏe mắt của mình.

Tiêu chí chọn thuốc sáng mắt cho người già?

Khi chọn thuốc bổ mắt cho người già, tiêu chí quan trọng không chỉ đặt ở thành phần dinh dưỡng mà viên uống mang lại mà còn nằm ở nguồn gốc và xuất xứ của sản phẩm. Vì vậy, hai tiêu chí quan trọng để chọn thuốc bổ mắt cho người già như sau.

1. Thành phần dinh dưỡng của viên uống bổ mắt

Viên uống bổ mắt dành cho người già là nguồn cung cấp các thành phần quan trọng giúp tăng cường sức đề kháng của mắt và bảo vệ chúng khỏi tổn thương do quá trình lão hóa và các vấn đề sức khỏe khác.

2. Nguồn gốc và xuất xứ của viên uống

Việc hiểu rõ về nguồn gốc và xuất xứ của viên uống bổ mắt rất quan trọng để đảm bảo an toàn, chất lượng của sản phẩm.

Bổ sung viên uống hỗ trợ Wit - Sự lựa chọn hàng đầu cho người cao tuổi

Bổ sung viên uống Wit - sự lựa chọn hàng đầu cho người cao tuổi, là giải pháp toàn diện cho những vấn đề thị lực thường gặp ở người già như nhìn mờ, mệt mỏi, nhức mắt và chảy nước mắt không kiểm soát. Đặc biệt, Wit không chỉ là sản phẩm bổ mắt thông thường mà còn là thành quả của công nghệ tiên tiến và độc quyền tại Mỹ, đảm bảo mang lại hiệu quả cao và an toàn cho người sử dụng.

Một điểm đặc biệt của viên uống Wit đến từ thành phần chính là Broccophane, một tinh chất quý từ bông cải xanh Broccoli được chiết xuất theo phương pháp hiện đại và độc đáo. Broccophane là nguồn cung cấp sulforaphane tự nhiên được các nhà nghiên cứu tìm ra thông qua ứng dụng công nghệ sinh học phân tử tế bào, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mắt.

Tinh chất Broccophane giúp bảo vệ võng mạc và thủy tinh thể một cách hiệu quả. Sulforaphane trong Broccophane có khả năng gia tăng tổng hợp Thioredoxin một cách tự nhiên, cung cấp sự bảo vệ đặc biệt cho tế bào biểu mô sắc tố võng mạc và thủy tinh thể.

Thioredoxin là một loại protein phân tử nhỏ, đóng vai trò quan trọng trong việc cân bằng thành phần tỷ lệ protein của thủy tinh thể. Nó không chỉ giúp hoạt hóa gen, tăng phiên mã gen và điều hòa chu trình sống của các tế bào mà còn chậm quá trình thoái hóa của tế bào, bảo vệ tế bào thị giác khỏi các chất gây hại sinh ra trong cơ thể cũng như từ các tác động tiêu cực bên ngoài.

Hiện nay, viên uống bổ mắt Wit được phân phối độc quyền bởi Công ty Cổ phần Dược phẩm ECO (ECO Pharma), viên uống bổ mắt Wit không chỉ là sự lựa chọn thông minh mà còn là đối tác đáng tin cậy trong việc duy trì sức khỏe mắt và thị lực cho người cao tuổi.

Thành phần: BroccoPhane, Tagetes Erecta extract (Lutein, Zeaxanthin), NovoOmega (DHA), Bilberry extract PE 5:1, Black Currant extract PE 4:1, Beta Carotene, Vitamin C, Vitamin E, Zinc, Copper Gelatin, Gelatin, Magnesium Stearate vừa đủ 1 viên.

Chỉ định: Người trên 12 tuổi.

Chống chỉ định:

Liều dùng: 1 viên/ngày, uống sau ăn sáng hoặc ăn trưa.

Top 20 loại thuốc bổ mắt cho người già được khuyên dùng
Viên uống Wit giúp tăng cường thị lực, giảm mờ mỏi mắt.

Top 20 loại thuốc bổ mắt cho người già tốt nhất hiện nay

Bổ sung thuốc bổ mắt cho người già là điều thực sự cần thiết và ưu tiên hàng đầu để cải thiện thị lực của người cao tuổi. Một số viên uống bổ mắt dành cho người già được nhiều người sử dụng và phổ biến nhất hiện nay, bao gồm:

1. Thuốc bổ mắt cho người già Vision MD

Vision MD là viên uống bổ mắt đến từ Việt Nam với công thức độc quyền giúp hỗ trợ giải quyết các vấn đề về sức khỏe mắt liên quan đến người già. Đặc biệt là các dưỡng chất Lyc-O-Mato, vitamin. Sản phẩm giúp cải thiện tầm nhìn và hỗ trợ sức khỏe tổng thể cho đôi mắt.

Thành phần: Lyc-O-Mato, EVTene, OptiLut,…

Chỉ định: Người muốn cải thiện sức khỏe của mắt và muốn duy trì thị lực theo thời gian.

Chống chỉ định:

Liều dùng: 1 viên/ngày, uống cùng bữa ăn hoặc theo chỉ định bác sĩ.

Xem thêm: Thuốc bổ mắt cho trẻ em của Nhật Bản

Top 20 loại thuốc bổ mắt cho người già được khuyên dùng
Viên uống Vision MD. - Ảnh: Internet

2. Bổ mắt cho người già Flopti Eye

Viên uống bổ mắt Flopti Eye dành cho người già được nghiên cứu và sản xuất từ các thành phần đa dạng như acid béo, vitamin cùng các khoáng chất. Sản phẩm có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa ở người lớn tuổi, đặc biệt là đôi mắt, giúp cải thiện các bệnh lý ở người già như giảm thị lực, đau nhức mắt, khô mắt.

Thành phần: Dầu hoa rum, chiết xuất việt quất, lutein, zeaxanthin, vitamin E,…

Chỉ định:

Chống chỉ định:

Liều dùng: 1 viên/ngày.

Tìm hiểu thêm: Thuốc bổ mắt cho trẻ em

3. Blue Berry Plus Ojenvitamin

Viên uống Blueberry Plus Ojenvitamin được chiết từ hoa cúc giúp tăng cường sức đề kháng cho mắt, hạn chế các vấn đề như mắt mờ, khô, cay mắt. Đặc biệt, viên uống còn thúc đẩy khả năng giảm viêm, chống nhiễm khuẩn giúp đôi mắt trở nên khỏe mạnh và hạn chế quá trình lão hóa hiệu quả.

Thành phần: Chiết xuất từ hoa cúc, tinh dầu hoa anh thảo, việt quất, vitamin A,…

Chỉ định:

Chống chỉ định:

Liều dùng: uống 2 viên/ngày.

Xem thêm: Thuốc bổ mắt cho người cận thị

4. Thuốc bổ mắt cho người già Dr life Ultra Omega 3-6-9

Viên uống bổ mắt dành riêng cho người già Dr life Ultra Omega 3-6-9 được nghiên cứu và sản xuất tại Mỹ, bổ sung chủ yếu các acid béo cho cơ thể. Sản phẩm hỗ trợ ngăn ngừa nguy cơ xơ vữa động mạch giúp cải thiện sức khỏe tổng thể tim mạch, mắt và não bộ.

Thành phần: Omega 3, omega 6, omega 9, vitamin E,…

Chỉ định: Người từ 12 tuổi trở lên.

Chống chỉ định:

Liều dùng:

Xem thêm: Thuốc chống mỏi mắt hiệu quả

5. Thuốc bổ mắt ILUX

Thuốc bổ mắt cho người cao tuổi ILux là thương hiệu đến từ Việt Nam được nghiên cứu và kết hợp từ các dưỡng chất hỗ trợ sức khỏe mắt như chiết xuất cao bạch quả, lutein, zeaxanthin. Viên uống ILux đảm bảo cải thiện các bệnh lý về mắt ở người lớn tuổi, đặc biệt là tình trạng khô, ngứa mắt.

Thành phần: Chiết xuất cao bạch quả, zeaxanthin, kẽm, selen,…

Chỉ định:

Chống chỉ định:

Liều dùng: 2 viên/ngày, chia đều thành 2 lần uống trong bữa ăn.

6. Bổ mắt cho người già Eyesight Max

Viên uống bổ mắt Eyesight Max đến từ Mỹ được đánh giá cao nhờ bổ sung chất chống oxy hóa mạnh vào chế độ ăn uống để cải thiện sức khỏe của mắt. Bên cạnh đó, dưỡng chất này còn ngăn ngừa tổn thương oxy hóa ở võng mạc và thủy tinh thể, hỗ trợ cải thiện thị lực hiệu quả.

Thành phần: Chiết xuất việt quất đen, quercetin, lutein, các vitamin,…

Chỉ định:

Chống chỉ định:

Liều dùng: 2 viên/ngày.

Tìm hiểu thêm bài viết: Thuốc bổ mắt của Nhật Bản

7. Bausch + Lomb Ocuvite 50+

Thuốc bổ mắt Bausch + Lomb Ocuvite 50+ được nghiên cứu từ các chuyên gia nước Mỹ, chuyên biệt cho những người ở độ tuổi 50 trở lên. Viên uống không chỉ nằm ở các thành phần chính như vitamin và khoáng chất mà còn hai dưỡng chất quan trọng bao gồm lutein và zeaxanthin giúp lọc ánh sáng xanh có hại, ngăn chặn quá trình thoái hóa điểm vàng một cách hiệu quả.

Thành phần: Dầu cá, glycerin, sáp ong vàng, soy lecithin,…

Chỉ định: Người từ 50 tuổi trở lên.

Chống chỉ định:

Liều dùng: 1 viên/ngày, uống sau bữa ăn sáng.

Xem thêm: Thuốc bổ mắt cho người già của Nhật

Top 20 loại thuốc bổ mắt cho người già được khuyên dùng
Viên uống bổ mắt Bausch + Lomb Ocuvite 50+. - Ảnh: Internet

8. Thuốc bổ mắt cho người già Nutra Vision

Thuốc bổ mắt Nutra Vision là sản phẩm thuộc thương hiệu Olympian Labs của Mỹ, đây là thương hiệu nổi tiếng với các thực phẩm chức năng chăm sóc sức khỏe dành cho người già. Viên uống này cung cấp các loại vitamin cần thiết cho mắt, có khả năng lọc ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử cũng như giúp đôi mắt khỏe mạnh.

Thành phần: Vitamin A, vitamin C, vitamin E, lutein, vitamin B2,…

Chỉ định:

Chống chỉ định:

Liều dùng: 2 viên/ngày, chia đều thành 2 lần uống sau bữa ăn 30 phút (sáng - tối).

Xem thêm: Thuốc bổ mắt của Mỹ

9. Thuốc bổ mắt Eye Clear

Thuốc bổ mắt Eye Clear là sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất tại Nhật Bản dành cho người già. Viên uống chứa khá nhiều thành phần dưỡng chất như β- carotene, lutein, tinh chất việt quất, hỗ trợ cải thiện các vấn đề về mắt cũng như tốt cho não bộ.

Thành phần: β- carotene, zeaxanthin, lutein, bột lá cây bạch quả, tinh chất việt quất,…

Chỉ định: Người trên 12 tuổi.

Chống chỉ định:

Liều dùng: 1 gói/ngày, uống sau bữa ăn 30 phút.

10. Advanced Bionutritionals Advanced Vision Formula

Thuốc sáng mắt cho người già Advanced Bionutritionals Advanced Vision Formula được chiết xuất từ nhiều thực vật thiên nhiên như cao cây bạch quả, chiết xuất hạt nho, việt quất, hỗ trợ giảm tình trạng mỏi mắt, khô mắt hiệu quả.

Thành phần: Vitamin A, C, chiết xuất quả việt quất đen, cao bạch quả, hạt nho,…

Chỉ định:

Chống chỉ định:

Liều dùng: 2 viên/ngày, uống trong bữa ăn.

11. Bổ mắt cho người già Nuzena Vision Support+

Viên uống bổ mắt Nuzena Vision Support+ là thực phẩm chức năng cải thiện thị lực người già được sản xuất tại Mỹ. Nhờ vào chất chống oxy hóa mạnh mẽ, sản phẩm giúp cải thiện thị lực, hạn chế được những tổn thương oxy hóa võng mạc và thủy tinh thể.

Thành phần: Vitamin A, E, C, B1, B2, biotin, magie oxit,…

Chỉ định: Người lớn tuổi bị thị lực kém.

Chống chỉ định:

Liều dùng: 2 viên/ngày, chia đều thành 2 lần uống (trưa - trước khi đi ngủ).

Tìm hiểu thêm: Top 8 loại thuốc bổ mắt cho trẻ em bị loạn thị uy tín nhất

12. Thuốc bổ mắt Ocuvite Lutein

Thuốc bổ mắt Ocuvite Lutein là sản phẩm đến từ Ý được nghiên cứu và sản xuất để hỗ trợ sức khỏe mắt, đặc biệt là người già. Với hai thành phần chính là lutein và zeaxanthin, viên uống giúp bảo vệ đôi mắt khỏi tác động có hại từ ánh sáng xanh, ánh sáng mặt trời giúp cải thiện thị lực hiệu quả.

Thành phần: Lutein, zeaxanthin, vitamin C, selen,…

Chỉ định:

Chống chỉ định:

Liều dùng: 1 - 2 viên/ngày, mỗi lần 1 viên uống trong bữa ăn.

13. Omega 3 Nature’s Way Odourless Fish Oil 1000mg

Viên uống Omega 3 Nature’s Way Odourless Fish Oil 1000mg là sản phẩm đến từ Úc, với thành phần chính là omega 3 giúp cải thiện sức khỏe tổng thể, trong đó có thị lực. Viên uống chứa nguồn omega 3 tinh khiết cùng EPA và DHA giúp mắt sáng, khỏe, ít bị khô hay cộm mắt.

Thành phần: Omega 3, EPA, DHA.

Chỉ định:

Chống chỉ định:

Liều dùng: 3 viên/ngày, chia đều thành 3 lần uống cùng bữa ăn.

14. Thuốc sáng mắt cho người già Lutin

Thuốc sáng mắt Lutin là thương hiệu đến từ Việt Nam với thành phần chính là cây bạch quả, hỗ trợ cải thiện sức khỏe trí não và thị lực hiệu quả. Đặc biệt, lutin có chứa các hợp chất tác động lên điểm vàng từ đó cải thiện thị lực, giảm mờ, mỏi mắt và ngăn chặn nguy cơ hình thành các bệnh lý về mắt.

Thành phần: Chiết xuất cao bạch quả, lutein, zeaxanthin.

Chỉ định:

Chống chỉ định:

Liều dùng: 2 viên/ngày, chia đều thành 2 lần uống cùng bữa ăn.

15. Bổ mắt cho người già GNC Lutein 40mg

Thuốc bổ mắt cho người già GNC Lutein 40mg được nghiên cứu và sản xuất bởi các chuyên gia tại Mỹ, với thành phần chính là lutein giúp mắt luôn sáng khỏe. Đặc biệt, người có độ tuổi từ 40 trở lên khi uống GNC Lutein sẽ giúp phòng thoái hóa võng mạc cũng như bổ sung các dưỡng chất để hỗ trợ điều trị thoái hóa điểm vàn hoặc đục thủy tinh thể.

Thành phần: Lutein, zeaxanthin.

Chỉ định:

Chống chỉ định:

Liều dùng: 1 viên/ngày, uống sau bữa ăn.

Top 20 loại thuốc bổ mắt cho người già được khuyên dùng
Viên bổ mắt cho người già GNC Lutein 40mg. - Ảnh: Internet

16. Stada Vitavision Forte

Viên uống Stada Vitavision Forte là sản phẩm đến từ Cộng hòa Séc với chiết xuất từ cúc vạn thọ mang lại lợi ích đặc biệt cho đôi mắt. Dưỡng chất này giúp giảm nguy cơ mắc phải các bệnh lý nguy hiểm như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng, cũng như giảm các triệu chứng khô, ngứa mắt.

Thành phần: Lutein, zeaxanthin, vitamin E, A, kẽm,…

Chỉ định:

Chống chỉ định:

Liều dùng: 1 viên/ngày, uống sau khi ăn.

17. TruNature Lutein & Zeaxanthin

Viên uống TruNature Lutein & Zeaxanthin đến từ Mỹ có thành phần chính là lutein. Sản phẩm được chiết xuất từ cúc vạn thọ, sáp ong và dầu hướng dương giúp cải thiện tầm nhìn hiệu quả cho người già.

Thành phần: Lutein, zeaxanthin.

Chỉ định: Người trưởng thành đang làm việc trong môi trường thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng xanh.

Chống chỉ định:

Liều dùng: 1 viên/ngày, uống sau khi ăn.

18. Josephine DHA & Blueberry

Josephine DHA & Blueberry là viên uống đến từ Nhật Bản được nghiên cứu và sản xuất hoàn toàn từ các nguyên liệu tự nhiên, đem lại sự an toàn, lành tính cho người sử dụng. Với các thành phần như DHA, tinh dầu việt quất, lá cúc vàng, sản phẩm giúp cải thiện hiệu quả tình trạng khô mắt, ngứa mắt cũng như khả năng tập trung, đặc biệt đối với người lớn tuổi.

Thành phần: Omega 3, chiết xuất việt quất, lá cúc vàng, vitamin E,…

Chỉ định:

Chống chỉ định:

Liều dùng: 3 viên/ngày, uống cùng bữa ăn.

19. Blackmores Macu - Vision

Blackmores Macu - Vision là viên uống đến từ thương hiệu nổi tiếng của Úc. Viên uống giúp cải thiện rõ rệt các tình trạng mỏi mắt, mờ mắt, nhờ vào các dưỡng chất thiết yếu như vitamin C, E, kẽm để nuôi dưỡng đôi mắt khỏe mạnh.

Thành phần: Vitamin C, natural vitamin E, kẽm oxit,…

Chỉ định: Người từ 12 tuổi trở lên.

Chống chỉ định:

Liều dùng: 1 viên/ngày, uống sau khi ăn.

20. Bổ mắt cho người già Heilusan Omega 3-6-9 Kapseln

Thuốc bổ mắt dành cho người già Heilusan Omega 3-6-9 Kapseln với thành phần chính là omega 3-6-9 giúp hỗ trợ tăng cường thị lực và tình trạng xơ vữa động mạch, đặc biệt ở người cao tuổi.

Thành phần: Omega 3, omega 6, omega 9, vitamin E…

Chỉ định:

Chống chỉ định:

Liều dùng: 2 viên/ngày, chia đều thành 2 lần uống trong ngày.

Top 20 loại thuốc bổ mắt cho người già được khuyên dùng
Viên uống bổ mắt Heilusan Omega 3 - 6 - 9 Kapseln. - Ảnh: Internet

Lưu ý khi sử dụng viên thuốc uống bổ mắt cho người già

Để mang lại hiệu quả tối đa khi dùng thuốc bổ mắt cho người lớn tuổi, người sử dụng cần lưu ý một số điều sau:

Thuốc bổ mắt cho người già đóng vai trò quan trọng như một giải pháp hỗ trợ hiệu quả giúp duy trì và nâng cao chất lượng thị giác. Bên cạnh đó, cần duy trì sức khỏe và chế độ ăn uống đầy đủ để luôn đảm bảo chất lượng sức khỏe toàn diện. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc bổ mắt nên theo sự hướng dẫn của bác sĩ, đọc kỹ thông tin trên bao bì và theo dõi các tác dụng phụ (nếu có) để nhanh chóng đến các cơ sở y tế gần nhất thăm khám kịp thời.

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/index.php/top-20-loai-thuoc-bo-mat-cho-nguoi-gia-duoc-khuyen-dung-a20652.html