Tại sao lại có ngày con trai ''Boy's Day''?

Nguồn gốc, ý nghĩa ngày 6 tháng 4

Nhắc đến nguồn gốc của ngày Con trai Boy's Day thì cho đến nay, đó vẫn là điều bí ẩn. Không biết ngày này được khởi xướng từ ai và từ bao giờ nhưng theo nhiều giải thích của các bạn trẻ, ngày 6/4 ứng với là số 64, số 64 trong bảng tuần hoàn hóa học chính là nguyên tố Đồng (viết tắt là Cu). Cu thường được người Việt dùng để gọi con trai khi còn nhỏ nên các bạn trẻ hiện nay đã ngầm định ngày 6/4 là ngày của các bạn nam. Mặc dù đây chỉ là một cách lý giải vui nhưng đa số mọi người đều thấy nó rất thú vị và hưởng ứng nhiệt liệt.

Tại sao lại có ngày con trai ''Boy's Day''?

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Mặc dù chỉ là phong trào tự phát. Thế nhưng, nó lại mang đến ý nghĩa vui vẻ, phấn khởi. Vậy nên ngày 6/4 dễ dàng được các bạn trẻ cả nước đón nhận. Bên cạnh đó, các bạn nữ còn coi đây là một ngày đáp lễ, ngày đáp lại tấm lòng của các bạn nam đã dành cho mình trong ngày 8/3.

Trong ngày 6/4, phái mạnh thường sẽ được chị em tôn vinh về những đóng góp, sự galant trong cuộc sống và được nhận những lời chúc Boy's Day, món quà từ nửa còn lại của thế giới. Đây cũng được xem là “ngày tha thứ” khi những lỗi lầm, thiếu sót của các bạn trai sẽ được các bạn gái xóa bỏ. Chị em phụ nữ cũng sẽ biết lắng nghe và chia sẻ cùng bạn trai nhiều hơn, không cáu gắt, giận dỗi hay trách móc vô lý nữa.

Một số lời chúc hay ngày 6/4

- Ngày hạnh phúc nhất của đàn ông đã đến, chúc chàng trai của tôi có được những điều tuyệt vời nhất trong ngày đặc biệt này nhé. Mong anh sớm tìm thấy một nửa yêu thương của mình.

- Chúc mừng ngày Quốc tế đàn ông, chúc một nửa thế giới này luôn thành đạt và có được hạnh phúc viên mãn. Ngày mới thành công mới, luôn mỉm cười chào đón hạnh phúc.

- Ngày 6/4 lại về, là một ngày đặc biệt nhất tôn vinh đấng mày râu các ông. Tôi chúc ông thật hạnh phúc và vui vẻ trong ngày đặc biệt này nhé. Chiều nay muốn nhậu cùng tôi không? Tôi bao nè!

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/index.php/tai-sao-lai-co-ngay-con-trai-boys-day-a20612.html