Cà Phê Muối Là Gì? Bật Mí Cách Làm Cà Phê Muối Chuẩn Vị

Cà phê muối là gì? Cách pha cà phê muối như thế nào? Cùng 90S Coffee Việt Nam tìm hiểu những thông tin thú vị về thức uống này qua bài viết.

Cà Phê Muối Là Gì? Bật Mí Cách Làm Cà Phê Muối Chuẩn Vị
Cà Phê Muối Là Gì? Bật Mí Cách Làm Cà Phê Muối Chuẩn Vị

Cà phê muối là thức uống gì?

Cà phê muối là một món thức uống được làm từ các nguyên liệu chính là cà phê, sữa đặc, kem béo và muối tinh. Thức uống có nguồn gốc từ Huế, mang hương vị đặc trưng của mảnh đất cố đô.

Cà phê muối đã có tuổi đời hơn 10 năm nhưng đến bây giờ vẫn giữ được sức hút cực kỳ mạnh mẽ được rất nhiều người yêu thích. Thức uống mang hương vị mới lạ khi được kết hợp từ chút béo nhẹ của sữa, chút mằn mặn của muối, vị cà phê vẫn là chủ đạo mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho người thưởng thức, đầu tiên là vị mặn, tiếp đến là một chút vị béo và cuối cùng là vị đắng đọng lại lưu luyến bao người.

Cà Phê Muối Là Gì? Bật Mí Cách Làm Cà Phê Muối Chuẩn Vị
Cà phê muối là gì?

Những Cách Pha Cà Phê Ngon Dành Cho Quán Đông Khách

Cách pha cà phê muối chuẩn gu vị Huế.

Cà phê muối có cách thực hiện khá đơn giản. Dưới đây, 90S Coffee sẽ bật mí đến bạn những nguyên liệu và các bước làm món đồ uống này.

Nguyên liệu để pha cà phê muối

Trước khi bắt tay vào thực hiện cách pha cà phê muối, bạn cần chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu bao gồm:

Cà Phê Muối Là Gì? Bật Mí Cách Làm Cà Phê Muối Chuẩn Vị
Nguyên liệu để pha cà phê muối là gì?

Dụng cụ làm cafe muối

Những dụng cụ cần chuẩn bị gồm có:

Các bước làm cà phê muối đơn giản.

Bước 1: Tráng phin pha cà phê bằng nước sôi để vệ sinh sạch sẽ, đồng thời sẽ giúp làm nóng phin, giúp nhiệt độ ổn định hơn trong quá trình chiết xuất cà phê.

Cà Phê Muối Là Gì? Bật Mí Cách Làm Cà Phê Muối Chuẩn Vị
Tráng phin qua nước sôi.

Bước 2: Cho vào phin 25g bột cà phê rang xay nguyên chất. Lắc nhẹ phin để bột cà phê dàn đều diện tích bề mặt. Đặt phin lên ly, lấy nắp gài nén cà phê với lực vừa phải.

Cà Phê Muối Là Gì? Bật Mí Cách Làm Cà Phê Muối Chuẩn Vị
Cho cà phê vào phin và nén nắp gài.

Lưu ý: Không nén quá chặt bởi cà phê sẽ khó chiết suất, còn nếu nén quá chặt thì cà phê sẽ bị lỏng, hương vị không được đậm đà.

Bước 3: Rót từ từ vào phin 45ml nước đun sôi, ủ cà phê trong khoảng 1 đến 2 phút. Sau khoảng thời gian chờ cho cà phê nở đều thì cho tiếp vào 50ml nước sôi và chờ ít phút cho cà phê chiết xuất.

Cà Phê Muối Là Gì? Bật Mí Cách Làm Cà Phê Muối Chuẩn Vị
Châm nước và chờ cà phê chiết xuất.

Bước 4: Sử dụng một cái ly khác, cho vào 5g muối tinh và 200ml kem béo. Sử dụng máy đánh tạo bọt hoặc máy đánh trứng để đánh bông hỗn hợp này. Thời gian đánh sẽ mất khoảng 2 đến 3 phút.

Cà Phê Muối Là Gì? Bật Mí Cách Làm Cà Phê Muối Chuẩn Vị
Đánh bông lớp kem béo.

Bước 5: Cho đá vào ly cà phê 25ml sữa đặc, sử dụng thìa khuấy đều cho sữa tan hết. Cuối cùng đổ từ từ lớp kem đã được đánh tạo bọt lên trên cùng là bạn đã hoàn thành ly cà phê muối có hương vị cực thơm ngon. Nếu muốn, bạn cũng có thể cho thêm đá vào để thưởng thức.

Cà Phê Muối Là Gì? Bật Mí Cách Làm Cà Phê Muối Chuẩn Vị
Công đoạn hoàn thành

Video hướng dẫn pha chế cà phê muối kinh doanh thành công

Những lưu ý trong cách pha cà phê muối là gì?

Cà phê muối có cách thực hiện cực kỳ đơn giản, ai cũng có thể áp dụng và làm theo tại nhà. Tuy nhiên, để có thể pha ra những ly cà phê muối thơm ngon thì bạn cần nắm thêm một vài những lưu ý sau:

Tỷ lệ cà phê và muối.

Tỉ lệ thường được sử dụng là ⅛ muối và ⅞ là cà phê. Tuy nhiên, tùy theo khẩu vị của mỗi người mà có thể tăng hoặc giảm.

Pha cà phê bằng phin.

Nên pha cà phê bằng phin thay vì pha máy. Cà phê được pha bằng phin sẽ giúp giữ được hương vị tốt hơn, đậm đà hơn so với cà phê pha máy.

Chọn cà phê nguyên chất.

Để có một ly cà phê thơm ngon, chất lượng cà phê đóng vai trò rất quan trọng. Chọn cà phê nguyên chất, không pha trộn tạp chất, hương liệu. Nên lựa chọn cà phê Arabica hoặc Robusta, cũng có thể phối hai loại cà phê này với nhau để giúp hương vị của cà phê đậm đà hơn.

Loại muối sử dụng để pha cà phê.

Sử dụng muối tinh, không sử dụng muối ăn vì sẽ rất mặn, làm mất hương vị của cà phê.

Cà Phê Muối Là Gì? Bật Mí Cách Làm Cà Phê Muối Chuẩn Vị
Những lưu ý khi pha cà phê muối.

Cách thưởng thức cà phê muối chuẩn xứ Huế.

Cà phê muối có hương vị rất đặc trưng, hương vị đậm đà và hơi đắng nhẹ. Cách thưởng thức ngon nhất là bạn nên thưởng thức lúc cà phê vẫn còn nóng. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho thêm đá viên vào để thưởng thức, cũng rất ngon và mang lại cảm giác sảng khoái.

Cà Phê Muối Là Gì? Bật Mí Cách Làm Cà Phê Muối Chuẩn Vị
Cách thưởng thức cà phê muối.

Một số câu hỏi thường gặp về cà phê muối.

Cà phê muối có ở đâu?

Cà phê muối là thức uống đặc trưng ra đời ở xứ Huế mộng mơ. Nhờ hương vị mới lạ nên nó đã nhanh chóng được nhiều người biết đến và yêu thích. Hiện nay, cà phê muối cũng đã trở thành thức uống được rất nhiều bạn trẻ ở TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng,… đón nhận.

Cà phê muối ai sáng tạo ra?

Như vừa mới đề cập, cà phê muối có nguồn gốc ở Huế. Thức uống được sáng tạo bởi chị Hồ Thị Thanh Hương, chủ quán cà phê trên đường Nguyễn Lưu Bằng.

Cà phê muối bỏ tủ lạnh được bao lâu?

Cà phê muối nếu bảo quản trong chai, để lạnh sẽ có thể để được từ 7 đến 10 ngày. Nếu mua cà phê đã được pha sẵn ở cửa hàng thì tốt nhất chỉ nên sử dụng trong khoảng từ 3 đến 4 ngày.

Cà phê muối sử dụng loại muối nào để pha?

Để pha cà phê muối, thông thường sẽ sử dụng muối tinh. Các ion natri trong muối sẽ kiềm được vị đắng của cafe, giúp cà phê ngon hơn, dễ uống hơn, hương vị mới mẻ hơn. Hoặc bạn muốn cà phê có vị mặn ít hơn thì có thể sử dụng muối natri axetat để thay thế.

Bỏ muối vào cà phê có tác dụng là gì?

Muối được cho thêm vào cà phê sẽ giúp giảm vị đắng đặc trưng, tạo ra sự cân bằng giữa vị đắng và vị mặn, giúp cà phê có hương vị độc đáo và thú vị hơn. Khi cho thêm muối vào không làm tăng lượng đường calories nạp vào cơ thể, sẽ hạn chế nguy cơ tăng cân.

Nguyên liệu chính để làm cà phê muối là gì?

Để làm cà phê muối, 4 nguyên liệu không thể thiếu là cà phê, sữa đặc, kem béo và muối tinh.

Cà phê muối có vị như thế nào?

Hương vị của cà phê muối là sự kết hợp độc đáo giữa vị đắng đặc trưng của cà phê, vị mặn của muối tinh, vị ngọt ngào của sữa đặc và vị ngọt thanh của sữa tươi. Tưởng chừng như vị mặn của muối không ăn nhập với cà phê nhưng thành phẩm lại tiết chế vị đắng và tôn lên vị thơm ngon của sữa, tạo nên thức uống có hương vị nồng nàn, khó quên.

Cà phê muối bao nhiêu một ly?

Cà phê muối là thức uống đang “làm mưa làm gió”, được nhiều bạn trẻ quan tâm trong thời gian qua. Giá bán của thức uống này cũng không quá đắt đỏ. Giá của cà phê muối chỉ từ 15.000 - 70.000 đồng tùy theo quán và thương hiệu.

Cà phê muối chứa bao nhiêu calo?

1 ly cà phê muối sẽ chứa khoảng 170 đến 210 calo. Thêm muối vào không làm tăng lượng đường calories nạp vào cơ thể, sẽ hạn chế nguy cơ tăng cân.

Cà phê muối là gì? Cách pha cà phê muối thế nào? Hy vọng qua bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin thú vị về loại thức uống này. Còn chần chờ gì mà không bắt tay thực hiện ngay để cùng thưởng thức với bạn bè và người thân!

Các thức uống liên quan đến cà phê:

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/index.php/ca-phe-muoi-la-gi-bat-mi-cach-lam-ca-phe-muoi-chuan-vi-a20596.html