Bổ sung canxi cho bé 1 năm mấy lần thì hiệu quả? - Bicare - Chăm sóc sức khỏe trẻ thơ

“Bổ sung canxi cho bé 1 năm mấy lần” là câu hỏi Bicare nhận được rất nhiều trong thời gian vừa qua. Bố mẹ Việt Nam luôn quan tâm tới vấn đề bổ sung canxi cho con như thế nào cho hiệu quả vì theo thống kê, tỷ lệ trẻ em Việt Nam bị thiếu canxi ở thể nhẹ lên tới hơn 90%. Ba mẹ hãy cùng BiCare tìm hiểu về bổ sung canxi cho bé 1 năm mấy lần thì hiệu quả nha!

1.1. Giai đoạn bé cần bổ sung canxi

Giai đoạn bé sơ sinh

Trong giai đoạn này, trẻ bị thiếu canxi sẽ thường thấy những biểu hiện như thói quen ăn ngủ kém, quấy khóc thường xuyên, rối loạn giấc ngủ ảnh hưởng đến thể chất và tinh thần của bé.

Nguyên nhân có thể là do mẹ chưa cung cấp đủ canxi từ chế độ ăn uống trong thời gian mang thai và cho con bú. Giai đoạn này bé rơi vào “1000 ngày vàng” nên bổ sung canxi cho bé để có thể phát triển chiều cao tốt nhất ba mẹ nhé!

Giai đoạn bé đang phát triển

Bé vẫn đang trải qua 1000 ngày vàng phát triển chiều cao vượt trội. Trong giai đoạn này, nếu bé không được đáp ứng đủ canxi sẽ gặp những hiện tượng như suy dinh dưỡng, gầy yếu, lùn, răng mọc chậm,…

Trong giai đoạn này, ba mẹ nên bổ sung canxi cho bé thông qua các thực phẩm giàu canxi như thịt, cá, trứng, sữa,.. và các sản phẩm bổ sung canxi bên ngoài do các chuyên gia, dược sĩ, bác sĩ khuyến cáo.

>>> Xem thêm: Canxi Jelly - đồng hành cùng con trên chặng đường phát triển chiều cao.

Giai đoạn dậy thì

Bé cao được bao nhiêu phụ thuộc rất nhiều vào việc lượng canxi hấp thụ vào cơ thể của bé trong giai đoạn này. Mẹ nên chú trọng bổ sung canxi cho trẻ ở tuổi dậy thì để con có thể bứt phá chiều cao lẫn thể chất.

1.2. Bổ sung canxi cho bé 1 năm mấy lần?

Tuy rằng đã nhận thức được rõ tầm quan trọng của canxi trong cơ thể của bé, nhưng vẫn có rất nhiều ba mẹ đặt ra câu hỏi: “Bổ sung canxi cho bé 1 năm mấy lần thì hiệu quả nhất?”. Đối với các bé từ 1 tuổi trở lên, ngoài các thực phẩm bổ sung canxi hàng ngày, ba mẹ nên bổ sung thêm canxi cho bé theo đợt, khoảng 2-3 lần mỗi năm, tuỳ thuộc vào nhu cầu canxi của từng giai đoạn cụ thể. Đồng thời, giữa các đợt bổ sung canxi cần có khoảng thời gian nghỉ để đảm bảo sự cân bằng và hiệu quả tốt nhất.

1.3. Bé cần bổ sung canxi trong bao lâu?

Ngoài việc tìm hiểu bổ sung canxi cho bé 1 năm mấy lần thì ba mẹ cần biết bé nên uống canxi trong bao lâu để ngừng. Bởi nếu bổ sung canxi quá lâu khi cơ thể có nguy cơ thận bị quá tải, làm tăng nguy cơ sỏi thận. Thậm chí dùng quá liều canxi còn có thể ảnh hưởng đến nhịp tim, vôi hóa khớp vai hay vôi hóa động mạch.

Trên thực tế, đã từng ghi nhận những trường hợp bị loãng xương, còi xương do tự ý bổ sung canxi quá đà không theo hướng dẫn. Thông thường, cơ thể sẽ gặp các triệu chứng phổ biến như đi tiểu nhiều lần, buồn nôn, bệnh tim hoặc khát nước khi bé tiêu thụ quá nhiều canxi trong một thời gian nhất định.

Bổ sung canxi cho bé 1 năm mấy lần thì hiệu quả? - Bicare - Chăm sóc sức khỏe trẻ thơ

Theo các bác sĩ, dược sĩ, chuyên gia dinh dưỡng cho biết, ba mẹ nên cho bé bổ sung canxi mỗi đợt đợt khoảng 4 hoặc 5 tuần, sau đó ngưng bổ sung canxi trong vài tháng. Và BiCare khuyến cáo ba mẹ nên đưa con đến cơ sở y tế gần nhất để khám và xác định tình trạng thiếu canxi, nhu cầu canxi của con chứ không nên tự ý bổ sung canxi cho bé 1 năm mấy lần ngay tại nhà.

Cùng với việc cho bé uống canxi, trong những khoảng thời gian nghỉ ba mẹ nên thêm vào thực đơn của con những món ăn giàu canxi. Bằng cách này sẽ không khiến cơ thể bé đột ngột bị thiếu canxi quá nhiều, và ba mẹ hãy cùng BiCare điểm qua một vài nhóm thực phẩm bổ sung canxi hàng ngày cho bé nhé!

2.1. Nhu cầu canxi hàng ngày của bé theo từng độ tuổi

Để hỗ trợ tăng chiều cao cho trẻ, tiêu chuẩn lượng canxi cho trẻ theo từng độ tuổi như sau:

Ba mẹ có thể tham khảo thông tin nhu cầu theo độ tuổi để có thể bổ sung canxi cho bé sao cho phù hợp nhất nha.

Bổ sung canxi cho bé 1 năm mấy lần thì hiệu quả? - Bicare - Chăm sóc sức khỏe trẻ thơ

2.2. Các thực phẩm bổ sung canxi hàng ngày

Thạch Canxi Jelly

Thạch Canxi Jelly là sản phẩm bổ sung canxi hữu cơ đã được chứng minh là hỗ trợ rất tốt cho quá trình phát triển xương và răng ở trẻ nhỏ, đồng thời còn hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch và kích thích sự ăn ngon trong mỗi bữa ăn.

Với phức hợp Canxi - D3 - K2 giúp bé hấp thụ Canxi tốt hơn, từ đó đưa Canxi đi nuôi dưỡng các bộ phận trên cơ thể, đặc biệt là xương và răng. Ngoài ra trong Canxi Jelly còn chứa Thymomodulin - Kẽm Gluconate - Vitamin C để tăng sức đề kháng cho bé, giúp bé ngăn ngừa và chống lại một số bệnh lý thường mắc phải ở trẻ em.

Bổ sung canxi cho bé 1 năm mấy lần thì hiệu quả? - Bicare - Chăm sóc sức khỏe trẻ thơ

Canxi Jelly là sản phẩm ở dạng thạch rất mềm, mịn, dễ nhai, dễ nuốt, lại còn được bổ sung hương vị thơm ngon từ các loại quả như dâu, đào, xoài nên chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý từ các bé. Hơn nữa, túi thạch có thiết kế đầu cắn nhỏ gọn, thông minh chắc chắn sẽ giúp cho quá trình hấp thụ dinh dưỡng của trẻ tiện lợi hơn rất nhiều so với các dạng thực phẩm khác. Thay vì bim bim, bánh kẹo, ba mẹ có thể bổ sung cho bé 2-3 gói thạch Canxi Jelly mỗi ngày để có thể đảm bảo phát triển chiều cao cũng như tăng sức đề kháng cho con nha!

Sữa và các thực phẩm từ sữa

Sữa, phô mai, sữa chua và kem là những nguồn cung cấp canxi tốt nhất cho cơ thể của bé. Một ly sữa chứa khoảng 300mg canxi sẽ giúp ba mẹ không phải lo lắng khi bé thiếu canxi nên ăn gì. Để đảm bảo hấp thu tốt nhất, ba mẹ nên cho bé uống sữa sau bữa ăn và tránh uống cùng với các loại thực phẩm chứa oxalic acid như cà chua, cải xoong, cải bắp và củ cải. Và ba mẹ cũng không nên chỉ dùng sữa mà cần kết hợp sữa với các nguồn canxi khác để đảm bảo cung cấp đủ lượng dưỡng chất cần thiết cho bé.

Hải sản

Hải sản cũng là một nguồn thực phẩm vô cùng dồi dào canxi mà ba mẹ có thể cân nhắc, ví dụ như cá hồi, cá trích, cá mòi, tôm, sò điệp, cua,… đều là những nguồn dưỡng chất vô cùng lành mạnh. Có thể ba mẹ chưa biết, phần 100 gram cá hồi có thể cung cấp lên tới 181 mg canxi, phần 100 gram cá mòi cung cấp khoảng 380 mg canxi cho bé đấy!

Các loại đậu, hạt giàu khoáng chất

Đậu phụ, đậu đen, đậu hà lan, hạt chia, hạt lanh, hạnh nhân,… đều là những nguồn canxi tuyệt vời cho cơ thể con người. Ngoài ra, chúng còn chứa các chất dinh dưỡng khác như chất xơ, chất đạm và chất béo không bão hòa an toàn cho sức khỏe tim mạch. Nhóm thực phẩm này cũng là một lựa chọn tuyệt ba mẹ cần lưu về ngay để không phải đắn đo nên bổ sung canxi cho bé trong các nhóm thực phẩm nào.

Bổ sung canxi từ trái cây

Mọi người thường chỉ biết đến trái cây là thực phẩm giàu vitamin, nhưng nó cũng là một nguồn bổ sung canxi tuyệt vời. Bổ sung các loại trái cây như bơ, đào, kiwi, mận, tắc, chà là,… vào thực đơn hằng ngày sẽ giúp bé bổ sung canxi cũng như các loại vitamin và khoáng chất khác một cách hiệu quả. Ba mẹ có thể cho bé ăn trực tiếp, làm salad hoặc nước ép đều rất thơm ngon.

Trên đây là những lời khuyên BiCare dành cho ba mẹ đang đắn đo không biết nên bổ sung canxi cho bé 1 năm mấy lần thì hiệu quả. Nếu ba mẹ có thắc mắc gì trong việc bổ sung canxi cho bé, ba mẹ hãy liên hệ với BiCare - Chuyên gia chăm sóc trẻ nhỏ hoặc hotline 0936 393 185 để nhận được sự tư vấn tận tình từ các chuyên gia, dược sĩ nha. Chúc bé yêu mau ăn chóng lớn.

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/index.php/bo-sung-canxi-cho-be-1-nam-may-lan-thi-hieu-qua-bicare-cham-soc-suc-khoe-tre-tho-a20460.html