Giải đáp thắc mắc: Quan hệ ngày cuối kinh nguyệt có thai không?

Quan hệ khi đang “rụng dâu” chắc hẳn nhiều cặp đôi đã từng thử cảm giác này. Tuy nhiên, nếu chị em cảm thấy lo lắng không biết nếu quan hệ ngày cuối kinh nguyệt có thai không? Hay quan hệ khi đang hành kinh có sao không? Đừng quá lo lắng, nội dung bài viết sau đây sẽ giải đáp chi tiết để chị em có thể tham khảo.

Quan hệ ngày cuối kinh nguyệt có thai không?

Chắc hẳn có nhiều cặp đôi nghĩ rằng nếu quan hệ trong giai đoạn hành kinh của chu kỳ kinh nguyệt sẽ an toàn, không thể thụ thai. Nhưng theo nhiều chuyên gia cho biết thì nếu quan hệ khi cơ thể phụ nữ đang “rụng dâu” thì tỷ lệ mang thai vẫn có nhưng sẽ thấp hơn so với bình thường.

Bởi vì chu kỳ kinh nguyệt của chị em thường rơi vào từ 28 - 35 ngày. Tuy nhiên, với một số người có kinh nguyệt không đều, chẳng hạn như ngắn 27 ngày với thời gian hành kinh lên tới 7 ngày, có nghĩa 3 ngày sau cùng của ngày hành kinh sẽ là ngày rụng trứng. Lúc này nếu xảy ra quan hệ không dùng biện pháp tránh thai thì khả năng cao vẫn có thể đậu thai. Vì khi quan hệ tinh trùng có thể sống sót trong âm đạo phụ nữ từ 3 - 5 ngày, nếu gặp đúng thời điểm rụng trứng thì chị em hoàn toàn có thể mang thai dù quan hệ khi đang tới tháng.

Giải đáp thắc mắc: Quan hệ ngày cuối kinh nguyệt có thai không?

Quan hệ gần cuối kỳ kinh vẫn có thể mang thai

Tỷ lệ phần trăm khả năng có thai quan hệ khi có kinh

Tỷ lệ phần trăm khả năng mang thai khi quan hệ tình dục trong lúc đang có “đèn đỏ” thường thấp hơn so với lúc bình thường, nhưng vẫn không phải là không thể. Bởi vì cơ thể mỗi người phụ nữ là khác nhau và có thể ảnh hưởng đến khả năng mang thai trong mỗi trường hợp cụ thể. Tuy nhiên, theo một số nghiên cứu, tỷ lệ khả năng mang thai khi quan hệ khi có kinh có thể dao động từ khoảng 2-5% đối với chị em có chu kỳ kinh nguyệt không ổn định.

Điều quan trọng cần nhớ là mặc dù tỷ lệ này thấp hơn so với thời kỳ khác của chu kỳ kinh nguyệt, nhưng vẫn tồn tại nguy cơ mang thai. Do đó, nếu không muốn có thai, việc sử dụng biện pháp ngừa thai như bao cao su hoặc viên tránh thai là cực kỳ quan trọng, kể cả khi đang trong thời kỳ có kinh nguyệt.

Có nên quan hệ khi kỳ kinh chưa kết thúc?

Với câu hỏi những ngày cuối kinh nguyệt quan hệ có sao không chắc hẳn tới đây chị em đã có được câu trả lời cho mình rồi. Nhưng có không ít người băn khoăn liệu có nên quan hệ vào thời điểm nhạy cảm này không?

Thực chất, tùy vào nhu cầu của mỗi cặp đôi có thực sự muốn “yêu” trong khi “rụng dâu” hay không? Bởi vì cái gì cũng sẽ có những mặt tích cực và tiêu cực, và quan hệ khi có kinh cũng không ngoại lệ.

Mặt tích cực

Khi quan hệ vào những ngày hành kinh nhiều cặp đôi cho rằng cảm thấy đạt sự khoái cảm cao hơn, do cơ thể phụ nữ vào những ngày này ham muốn sẽ cao hơn những ngày thường, thậm chí có sự hỗ trợ của máu kinh như một chất bôi trơn tự nhiên giúp cuộc yêu hưng phấn hơn.

Ngoài ra, một số phụ nữ có thể cảm thấy sự giảm căng thẳng và giảm đau kinh khi quan hệ thời điểm rụng dâu, do phản ứng hóa học tự nhiên trong cơ thể, như tăng sản xuất endorphins (hormon giảm đau) và giảm cảm giác đau.

Mặt tiêu cực

Đầu tiên có thể thấy, nếu quan hệ khi đang có kinh sẽ cảm thấy khá mất vệ sinh, bởi âm đạo phụ nữ lúc này sẽ có nhiều máu kinh chảy ra, dính vào cơ thể của hai người, ga giường, quần áo… Với những ai chú trọng việc sạch sẽ chắc chắn sẽ cảm thấy khó chịu trước hoàn cảnh này, thậm chí còn giảm hứng thú khi đang quan hệ.

Ngoài ra, thường tới kỳ rụng dâu thì niêm mạc cổ tử cung của chị em sẽ nhạy cảm và mỏng hơn, nên nếu quan hệ trong thời điểm này dễ gây tổn thương đến chúng, đau nhiều thậm chí làm rách và gây chảy máu. Điều này dễ làm cho các loại vi khuẩn dễ xâm nhập dẫn tới tình trạng viêm nhiễm, nặng hơn có thể mắc một số bệnh lý phụ khoa, ảnh hưởng tới khả năng sinh sản sau này.

Chưa kể, quan hệ khi có kinh cũng dễ khiến các cặp đôi đối diện với nguy cơ lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục cao hơn. Do đó, để tránh thai và giữ sức khỏe, các bác sĩ thường không khuyến khích các cặp đôi quan hệ tình dục khi vẫn còn trong chu kỳ kinh nguyệt. Thay vào đó, nên chờ cho đến khi kỳ kinh nguyệt kết thúc hoàn toàn và sử dụng biện pháp ngừa thai an toàn nếu không muốn có thai.

Giải đáp thắc mắc: Quan hệ ngày cuối kinh nguyệt có thai không?

Các bác sĩ khuyến cáo nên hạn chế quan hệ trong khi có kinh

Những lưu ý khi quan hệ khi đang hành kinh

Để chủ động hơn trong việc phòng tránh thai nếu muốn quan hệ khi có kinh, các cặp đôi cần chú ý một số vấn đề sau:

Hết kinh bao lâu có thể quan hệ tình dục?

Thời gian cụ thể để quan hệ sau khi kết thúc kỳ kinh nguyệt sẽ tùy thuộc vào nhu cầu, sức khỏe của các cặp đôi, nhất là chị em. Tuy nhiên, một số phụ nữ có thể cảm thấy thoải mái hơn sau khi hết kinh nguyệt khoảng vài ngày đến một tuần là có thể quan hệ.

Kết luận

Với lời giải đáp quan hệ ngày cuối kinh nguyệt có thai không mà Pharmacity cung cấp hy vọng sẽ giúp các cặp đôi có thêm kinh nghiệm, kiến thức để giúp tránh thai an toàn, cũng như xây dựng kế hoạch chăm sóc sức khỏe sinh sản hợp lý.

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/index.php/giai-dap-thac-mac-quan-he-ngay-cuoi-kinh-nguyet-co-thai-khong-a20189.html