Thuốc 7 màu trị gì hay có tác dụng gì? Giá bao nhiêu?

Tại Việt Nam, thuốc 7 màu là tên gọi thân thuộc của kem bôi DongkwangSILKRON. Lý do thuốc có tên gọi như vậy là do bao bì của thuốc có 7 màu sắc khác nhau. Vậy thuốc 7 màu trị bệnh gì?

Thành phần

Thành phần hoạt chất trong 1 tuýp thuốc bảy màu 10g có chứa:

Tác dụng

Thuốc 7 màu trị bệnh gì?

Thuốc 7 màu có tác dụng gì? Cơ chế hoạt động của thuốc là:

Thuốc 7 màu trị bệnh gì? Thuốc có khả năng điều trị tại chỗ các vấn đề viêm, nhiễm vi khuẩn, nhiễm nấm phổ biến. Kem 7 màu được chỉ định điều trị các bệnh sau đây:

Một số tác dụng khác của thuốc không được liệt kê trên nhãn thuốc đã được phê duyệt nhưng bác sĩ có thể chỉ định bạn dùng. Bạn chỉ sử dụng thuốc này để điều trị một số bệnh lí chỉ khi có chỉ định của bác sĩ.

Liều dùng

Những thông tin được cung cấp không thể thay thế cho lời khuyên của các chuyên viên y tế. Bạn hãy luôn tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi quyết định dùng thuốc.

Liều dùng thuốc 7 màu cho người lớn như thế nào?

Thoa một lượng vừa đủ vào vùng da bị ảnh hưởng ngày 2 lần vào buổi sáng và buổi tối.

Liều dùng thuốc 7 màu cho trẻ em như thế nào?

Người dưới 17 tuổi nên dùng thuốc Silkron theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

Cách dùng

Bạn nên dùng thuốc 7 màu như thế nào?

" data-event-label="https://cdn.hellobacsi.com/wp-content/uploads/2019/08/thuoc-7-mau-tri-benh-gì-03-e1562659378478.png">thuốc 7 màu trị bệnh gì

Thuốc Silkron được dùng 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối, thoa một lớp mỏng vừa đủ.

Sau khi đã biết thuốc 7 màu trị bệnh gì, bạn cần biết những lưu ý đặc biệt khi sử dụng thuốc, bao gồm:

Bạn nên làm gì trong trường hợp dùng quá liều?

Triệu chứng quá liều chưa rõ. Dù vậy, việc sử dụng thuốc quá liều hoặc quá thời gian quy định không giúp cho vết thương nhanh hồi phục hơn mà ngược lại còn có thể làm tăng nguy cơ tác dụng phụ và tương tác thuốc. Do đó, sử dụng thuốc bôi 7 màu theo đúng hướng dẫn hoặc chỉ định của bác sĩ.

Trong trường hợp khẩn cấp hoặc quá liều, gọi ngay cho Trung tâm cấp cứu 115 hoặc đến trạm Y tế địa phương gần nhất.

Ngoài ra, bạn cần ghi lại và mang theo danh sách những loại thuốc bạn đã dùng, bao gồm cả thuốc kê toa và thuốc không kê toa.

Bạn nên làm gì nếu quên một liều?

Nếu bạn quên dùng một liều thuốc, hãy dùng càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu gần với liều kế tiếp, bạn hãy bỏ qua liều đã quên và dùng liều kế tiếp vào thời điểm như kế hoạch. Không dùng gấp đôi liều đã quy định.

Tác dụng phụ

Bạn sẽ gặp tác dụng phụ nào khi dùng thuốc 7 màu?

Thuốc 7 màu trị gì hay có tác dụng gì? Giá bao nhiêu?

Thuốc 7 màu có chứa corticoid nên có thể gặp phải một số tác dụng phụ bao gồm:

Ngoài ra mặc dù rất hiếm khi xảy ra nhưng thuốc 7 màu có thể gây ra một số biến chứng nghiêm trọng, thậm chí là gây tử vong. Do đó, hãy gọi cho bác sĩ hoặc nhân viên y tế ngay lập tức nếu bạn có các dấu hiệu sau:

Đây không phải là danh mục đầy đủ tất cả các tác dụng phụ và có thể xảy ra những tác dụng phụ khác. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về tác dụng phụ, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ.

Thận trọng/Cảnh báo

Trước khi dùng thuốc 7 màu, bạn nên lưu ý những gì?

Chống chỉ định dùng thuốc 7 màu trong các trường hợp dị ứng với betamethasone, clotrimazole, gentamicin hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.

Bên cạnh đó, một số trường hợp sau đây cũng không được sử dụng thuốc:

Chỉ sử dụng thuốc 7 màu khi có các vấn đề nghiêm trọng về da. Nếu hắc lào, nấm da xuất hiện ở vị trí xung quanh mắt, miệng, tai, âm đạo, người bệnh nên thông báo với bác sĩ để lựa chọn loại thuốc thay thế an toàn hơn.

Những điều bạn cần lưu ý khi dùng thuốc 7 màu trong trường hợp đặc biệt

Không có thông báo chính thức hoặc nghiên cứu về việc sử dụng thuốc bảy màu cho phụ nữ có thai và đang cho con bú. Tuy nhiên, các đối tượng này chỉ nên sử dụng thuốc khi thật sự cần thiết và có sự giám sát của bác sĩ.

Thuốc 7 màu trị gì hay có tác dụng gì? Giá bao nhiêu?

Tương tác thuốc

Kem 7 màu Silkron có thể tương tác với những thuốc nào?

Nếu bạn sử dụng các loại thuốc khác cùng lúc thì công dụng của thuốc 7 màu có thể bị thay đổi, làm tăng nguy cơ gặp phải tác dụng phụ hoặc khiến thuốc không phát huy tối đa công dụng. Do đó, để hạn chế tình trạng này, người bệnh nên thông báo cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết về danh sách các loại thuốc đang sử dụng, bao gồm thuốc kê đơn, thuốc không kê đơn, vitamin, thực phẩm bổ sung.

Sử dụng kem bảy màu đồng thời với kháng sinh aminoglycosid đường toàn thân có thể gây độc tính do tích lũy kháng sinh.

Thuốc 7 màu có thể tương tác với thực phẩm, đồ uống nào?

Thức ăn, rượu và thuốc lá có thể tương tác với một số thuốc. Hãy hỏi ý kiến bác sĩ về việc sử dụng thuốc bảy màu với thức ăn, rượu và thuốc lá.

Tình trạng sức khỏe nào ảnh hưởng đến thuốc 7 màu?

Hãy thông báo với bác sĩ bất kể vấn đề sức khỏe nào mà bạn đang gặp phải.

Bảo quản thuốc

Bạn nên bảo quản thuốc 7 màu như thế nào?

Bảo quản thuốc ở nhiệt độ phòng, trong bao bì kín, nhiệt độ không quá 30°C, tránh xa ánh sáng trực tiếp và nơi độ ẩm cao. Không làm lạnh thuốc trừ khi có yêu cầu. Giữ thuốc tránh xa tầm tay trẻ em và vật nuôi.

Giá bán

Thuốc 7 màu giá bao nhiêu?

Hiện thuốc bôi 7 màu Silkron có giá khoảng 25.000đ/ tuýp. Bạn có thể tìm mua tuýp 7 màu ở các nhà thuốc, quầy thuốc trên cả nước.

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/index.php/thuoc-7-mau-tri-gi-hay-co-tac-dung-gi-gia-bao-nhieu-a20125.html