Sau sinh có ăn được thịt vịt không? Một số món ngon từ thịt vịt dành cho phụ nữ sau sinh

Tương tự như quá trình mang thai, chế độ ăn uống của mẹ bỉm sau sinh cũng là vấn đề cần được lưu ý bởi điều này có ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của mẹ và bé. Vậy sau sinh có ăn được thịt vịt không và ăn như nào cho ngon, cho bổ đối với mẹ bỉm và em bé? Hãy cùng Nhà Thuốc Long Châu tìm lời giải đáp qua bìa viết sau đây.

Hàm lượng chất dinh dưỡng có trong thịt vịt

Trước khi tìm lời giải đáp cho câu hỏi sau sinh có ăn được thịt vịt không, bạn cũng nên nắm được giá trị dinh dưỡng của thịt vịt. Vịt là một loại gia cầm được nuôi rất nhiều ở nước ta. Chính vì vậy, người Việt có rất nhiều cách chế biến các món ăn từ thịt vịt.

Thịt vịt rất tốt cho sức khỏe của người dùng. Món ăn chế biến từ thịt vịt mang lại nhiều chất dinh dưỡng bổ ích cho cơ thể. Theo các chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra rằng, trong 100g thịt vịt có chứa tới 25g protein, hàm lượng calo khoảng 201 calo. Bên cạnh đó, thịt vịt còn chứa các chất dinh dưỡng cần thiết khác như canxi, photpho, magie, kẽm, đồng, magie, vitamin A, B, D, E, K… rất tốt cho sức khỏe.

Với hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào và phong phú, các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu thế giới đều cho rằng ăn thịt vịt còn rất tốt cho hệ tim mạch, đồng thời hỗ trợ điều trị bệnh lao phổi và ung thư. Đối với những người mới ốm dậy, cơ thể suy yếu, thiếu chất dinh dưỡng hay những phụ nữ mới sinh, thịt vịt là món ăn hết sức bổ dưỡng vì chúng cung cấp nguồn năng lượng và chất dinh dưỡng dồi dào. Thêm vào đó, thịt vịt còn rất phù hợp với những người chán ăn, mệt mỏi, sốt,… Ngoài ra, thịt vịt còn hỗ trợ cho quá trình chuyển hóa nước của cơ thể.

Sau sinh có ăn được thịt vịt không? Một số món ngon từ thịt vịt dành cho phụ nữ sau sinh
Thịt vịt cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể

Sau sinh có ăn được thịt vịt không?

Như đã nêu ở trên, thịt vịt có rất nhiều giá trị dinh dưỡng đối với sức khỏe. Tuy nhiên, sau sinh có ăn được thịt vịt không lại là câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn. Theo quan niệm dân gian, thịt vịt là một trong những loại thực phẩm không nên ăn đối với phụ nữ sau sinh bởi sẽ gây những ảnh hưởng không tốt cho cả mẹ và em bé.

Nguyên nhân là do thịt vịt có tính hàn mạnh, trong khi cơ thể người mẹ sau sinh lại chưa hồi phục hoàn toàn sau quá trình sinh nở. Chính vì vậy, những thực phẩm có tính hàn như thịt vịt không phải một lựa chọn phù hợp dành cho mẹ bầu, có thể gây đau bụng, chứng khó tiêu.

Tuy nhiên, theo như các chuyên gia về dinh dưỡng, việc kiêng khem thịt vịt ngay sau sinh là điều không cần thiết. Bởi theo các nghiên cứu, với những dưỡng chất có trong thịt vịt, nhất là khả năng ngăn ngừa thiếu máu thì đây chính là một món ăn có thể dùng cho phụ nữ sau sinh. Tuy nhiên, lượng ăn cũng như thời điểm ăn cần được cân nhắc phù hợp và không được quá lạm dụng. Cụ thể như sau:

Sau sinh có ăn được thịt vịt không? Một số món ngon từ thịt vịt dành cho phụ nữ sau sinh
Sau sinh có ăn được thịt vịt không là câu hỏi được rất nhiều mẹ bỉm quan tâm

Những lưu ý khi ăn thịt vịt sau sinh

Như vậy, với câu hỏi sau sinh có ăn được thịt vịt không thì câu trả lời là có, nhưng mẹ bỉm vẫn cần lưu ý một số điều sau đây khi ăn thịt vịt sau sinh:

Sau sinh có ăn được thịt vịt không? Một số món ngon từ thịt vịt dành cho phụ nữ sau sinh
Mẹ bỉm cần tránh ăn thịt vịt chế biến sống như gỏi, tiết canh vịt

Một số món ngon từ thịt vịt dành cho phụ nữ sau sinh

Dưới đây là gợi ý một số món ăn được chế biến từ thịt vịt bạn có thể tham khảo để bổ sung dinh dưỡng cho mẹ sau sinh:

Cháo vịt là một cách chế biến thịt vịt đơn giản mẹ bỉm có thể áp dụng ngay

Hy vọng bài viết trên đã giúp chị em giải đáp được câu hỏi sau sinh có ăn được thịt vịt không cũng như biết cách chế biến thịt vịt sao cho vừa ngon miệng lại vừa tốt cho sức khỏe của cả mẹ và em bé. Nếu như mẹ bỉm còn băn khoăn gì xoay quanh việc ăn uống, có thể tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn cụ thể. Chúc mẹ và bé nhiều sức khỏe cũng như đừng quên tiếp tục theo dõi các bài viết tiếp theo của Nhà Thuốc Long Châu nhé!

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: benhvienthucuc.vn

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/index.php/sau-sinh-co-an-duoc-thit-vit-khong-mot-so-mon-ngon-tu-thit-vit-danh-cho-phu-nu-sau-sinh-a20067.html