Sảy thai tự nhiên ra máu trong bao lâu? Cần làm gì khi bị sảy thai?

Sảy thai tự nhiên là một trong những nỗi đau mà không một người mẹ nào muốn xảy ra. Vậy sảy thai tự nhiên ra máu trong bao lâu? Cần làm gì khi bị sảy thai? Nếu chẳng may rơi vào trường hợp này, những thắc mắc sẽ được giải đáp rõ hơn trong bài viết ngay sau đây.

Nguyên nhân dẫn đến sảy thai tự nhiên

Theo tổ chức WHO, sảy thai là tình trạng thai nhi đã làm tổ thành công nhưng bị tụt khỏi tử cung trước khi thai đạt 500g hoặc trước 20 tuần tuổi. Sảy thai sẽ được chia thành 2 loại là sảy thai liên tiếp và sảy thai tự nhiên.

Theo đó, sảy thai tự nhiên là tình trạng mẹ bầu đột nhiên sảy thai mà không phải do sự lựa chọn của người mẹ hay có sự can thiệp từ các yếu tố bên ngoài. Thường những mẹ đã sảy thai tự nhiên thì những lần mang thai tiếp theo cũng sẽ có nguy cơ lặp lại.

Thường nguyên nhân dẫn đến tình trạng này thường do di truyền, bất thường về nhiễm sắc thể của thai nhi, nhiễm trùng, sức khỏe của mẹ không tốt hoặc lối sống thiếu lành mạnh. Mặc dù không phải lúc nào cũng có thể xác định được nguyên nhân gây ra sảy thai tự nhiên, nhưng nếu hiểu được các yếu tố tăng nguy cơ này cũng sẽ giúp mẹ bầu phòng tránh, cũng như điều trị sớm để giảm rủi ro sảy thai.

Sảy thai tự nhiên ra máu trong bao lâu? Cần làm gì khi bị sảy thai?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sảy thai tự nhiên

Đặc điểm nhận biết ra máu do sảy thai

Trước khi tìm hiểu sảy thai tự nhiên ra máu trong bao lâu? Mẹ bầu cần phải nhận biết rõ triệu chứng để kịp thời xử lý. Tuy nhiên, tùy thuộc vào thời gian mang thai, sức khỏe mẹ bầu mà triệu chứng sảy thai cũng sẽ khác nhau, thai nhi càng lớn thì lượng máu sảy thai sẽ càng nhiều hơn. Bên cạnh đó, chị em có thể sẽ gặp một số triệu chứng bất thường khác đi kèm như:

Ngoài ra, với máu báo sảy thai thì ban đầu chỉ là một đốm máu nhỏ, sau đó mới chảy nhiều và ồ ạt hơn khi túi thai dồn về phía dưới cổ tử cung càng nặng. Tình trạng này có thể kéo dài trong khoảng 3 - 5 giờ. Đồng thời, máu báo sảy thai có thể sẽ chuyển từ hồng sang đỏ tươi rồi đến nâu.

Theo đó, máu đỏ tươi là lượng máu ban đầu tuồn ra khỏi cơ thể, còn nếu máu đã tồn tại trong tử cung một thời gian sẽ có màu nâu. Ngoài ra, dưới đây cũng là một số đặc điểm về máu báo sảy thai để chị em chú ý:

Sảy thai tự nhiên ra máu trong bao lâu? Cần làm gì khi bị sảy thai?

Máu do sảy thai thường chảy ra nhiều hơn bình thường

Sảy thai tự nhiên ra máu trong bao lâu?

Như đã phân tích, tùy vào từng mẹ bầu và thời gian mang thai mà nếu có sảy thai thì lượng máu sẽ khác nhau, thường sẽ kéo dài đến 2 tuần. Sau đó lượng máu sẽ giảm dần và ra âm ỉ trong khoảng thêm 1 - 2 tuần nữa. Tuy nhiên, có một số trường hợp sảy thai tự nhiên ra màu chỉ trong vài giờ.

Vậy nên, sảy thai tự nhiên ra máu trong bao lâu sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố như: thời gian mang thai của chị em bao lâu, có mang đa thai hay không, thời gian cơ thể đào thải nhau thai… Tóm lại, đa phần nếu sảy thai thì chị em phải mất khoảng 1 tháng để cơ thể phục hồi. Sau đó từ 4 - 6 tuần thì chu kỳ kinh nguyệt sẽ xuất hiện trở lại.

Cần làm gì khi bị sảy thai tự nhiên?

Khi nhận thấy các dấu hiệu bất thường của việc sảy thai hay dọa sảy thai, chị em cần phải đi khám ngay. Để qua đó bác sĩ sẽ siêu âm, làm các thủ thuật để chắc chắn bạn có bị sảy thai hay không, nguyên nhân là gì? Bởi vì khi mang thai không phải cứ ra máu là dấu hiệu của sảy thai.

Khi nhận thấy dấu hiệu sảy thai, cần đến ngay bác sĩ để kiểm tra

Bên cạnh đó, việc đi khám nếu bị sảy thai, bác sĩ sẽ kiểm tra xem còn sót lại nhau thai không. Nếu còn thì bác sĩ sẽ phải thực hiện thủ thuật để tống xuất nhau thai ra bằng thuốc hoặc phẫu thuật. Ngoài ra, giai đoạn này chị em nên:

Biện pháp phòng tránh sảy thai tự nhiên

Sảy thai là một sự mất mát đau lòng cho nhiều phụ nữ và gia đình. Mặc dù không có cách nào để đảm bảo hoàn toàn ngăn chặn sảy thai tự nhiên, nhưng có một số biện pháp tự nhiên có thể giúp giảm nguy cơ sảy thai. Dưới đây là một số biện pháp phòng tránh sảy thai tự nhiên mà mẹ bầu có thể tham khảo:

Cần chú ý đến sức khỏe, tinh thần khi mang thai để tránh nguy cơ sảy thai

Kết luận

Trên đây là những thông tin giúp giải đáp thắc mắc sảy thai tự nhiên ra máu trong bao lâu? Cũng như một số điều cần chú ý khi mang thai để giảm nguy cơ sảy thai. Hy vọng, với những kiến thức này sẽ giúp chị em biết cách chăm sóc thai kỳ khỏe mạnh hơn. Đồng thời, sảy thai là điều không ai muốn, nên các mẹ không nên đổ lỗi cho bản thân mà cần nghỉ ngơi thật tốt, tuân thủ chỉ định bác sĩ, suy nghĩ lạc quan bởi bạn vẫn còn nhiều cơ hội mang thai và làm mẹ sắp tới.

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/index.php/say-thai-tu-nhien-ra-mau-trong-bao-lau-can-lam-gi-khi-bi-say-thai-a19955.html