Thuốc Acetaminophen: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

Thuốc Acetaminophen thuộc nhóm thuốc giúp giảm đau hiệu quả. Tuy nhiên, liều lượng cũng như cách sử dụng thuốc này của mỗi người bệnh sẽ khác nhau. Nếu sử dụng quá liều hoặc quên liều sẽ gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.

1. Công dụng

Thuốc Acetaminophen được sử dụng phổ biến trong các trường hợp giảm đau từ nhẹ đến trung bình. Thuốc phù hợp điều trị các cơn đau đầu, đau bụng do kỳ kinh nguyệt, đau răng, đau lưng, viêm xương khớp hoặc đau nhức do cảm lạnh / cảm cúm và hạ sốt.

Thuốc Acetaminophen không gây loét dạ dày và ruột như giống thuốc NSAID (aspirin, ibuprofen và naproxen). Tuy nhiên, thuốc này cũng không có tác dụng làm giảm sưng (viêm) như NSAID.

2. Chỉ định

Thuốc Acetaminophen: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

3. Cách sử dụng

Trong quá trình sử dụng thuốc, nếu bệnh tình không được cải thiện, thậm chí chuyển biến xấu hơn. Bạn hãy đến ngay bệnh viện để được thăm khám và xử lý kịp thời.

Thuốc Acetaminophen: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

4. Những lưu ý khi sử dụng thuốc

4.1. Tác dụng phụ

Thuốc Acetaminophen rất ít khi xảy ra tác dụng phụ. Tuy nhiên, nếu bạn phát hiện ra bất cứ triệu chứng nào bất thường thì hãy liên lạc với bác sĩ để được tư vấn. Một số tác dụng phụ có thể xảy ra khi người bệnh uống thuốc Acetaminophen như:

4.2 Phòng ngừa tác dụng phụ

4.3 Các tương tác

Thuốc Acetaminophen khi kết hợp với các thuốc khác có thể gây ra một số tương tác hoặc tăng nguy cơ mắc các tác dụng phụ như:

4.4. Xử lý khi quá liều hoặc quên liều

Quá liều:

Quên liều:

Thuốc Acetaminophen: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

5. Bảo quản thuốc

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: webmd.com

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/index.php/thuoc-acetaminophen-cong-dung-chi-dinh-va-luu-y-khi-dung-a19931.html