Gợi ý 4 món ghẹ hấp ngon - Ghẹ hấp bao lâu thì chín?

Ghẹ hấp gì ngon? Ghẹ hấp bao lâu thì chín? Đây là những câu hỏi được đặt ra bởi rất nhiều người tiêu dùng. Hiểu được điều đó, Cá Mú Đỏ sẽ gợi ý cho bạn 4 món ghẹ hấp ngon chuẩn vị không kém gì nhà hàng 5 sao. Mời các bạn cùng tham khảo!

Điểm danh 4 món ghẹ hấp vô cùng hấp dẫn

Ghẹ hấp bia

Món ghẹ hấp bia cần những nguyên liệu như: ghẹ, sả, ớt, bia và một chút muối.

Sau khi đã sơ chế sạch sẽ ghẹ rồi, bạn xếp ớt, sả vào tầng dưới của xửng hấp cách thủy. Tiếp đến đặt ghẹ lên bên trên và từ từ rưới bia lên toàn bộ phần thân ghẹ. Đậy kín nắp nồi lại cho ghẹ ngấm bia trong vòng 15 phút rồi đặt nồi lên bếp hấp khoảng 15 - 20 phút tùy vào độ to nhỏ của ghẹ.

Gợi ý 4 món ghẹ hấp ngon - Ghẹ hấp bao lâu thì chín?

Ghẹ hấp bia

Cuối cùng là cho ghẹ ra đĩa và thưởng thức thôi nào! Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị mềm mại của thịt ghẹ. Chúng không dai quá cũng không bị khô cứng. Hương vị thanh ngọt tự nhiên của thịt ghẹ kết hợp với muối chấm hải sản sẽ tạo cho bạn cảm giác lạ miệng khó quên.

Ghẹ hấp sả

Để làm món ghẹ hấp sả thì bạn không cần chuẩn bị nguyên liệu quá cồng kềnh. Chỉ cần có 2 con ghẹ, 3 cây sả và một chút gia vị thông dụng là đã có thể thực hiện được món ăn này rồi.

Việc đầu tiên khi mua cua về bạn cần sơ chế sạch sẽ. Bạn dùng bàn chải chà sạch phần vỏ bên ngoài của ghẹ đi. Sả thì đem đập dập, cắt khúc và trải sả lên bên trên ghẹ. Cứ như vậy đặt ghẹ vào khay hấp hấp cách thủy trong vòng 15 - 20 phút là được. Tùy vào kích thước của ghẹ mà thời gian hấp có thể thay đổi.

Ghẹ hấp sả có màu đỏ au vô cùng đẹp mắt. Các thớ thịt của chúng thì dai ngon, đậm đà hòa quyện cùng hương thơm của sả. Chấm từng miếng thịt ghẹ với muối tiêu xanh hoặc sốt chấm hải sản đảm bảo sẽ khiến bạn thích mê.

>> Click mua ghẹ xanh Quảng Ninh tươi sống về thưởng thức cùng gia đình

Ghẹ hấp nước dừa

Cũng giống như 2 cách làm ghẹ hấp kể trên, ghẹ hấp nước dừa cũng không quá khó làm và nguyên liệu không quá cầu kỳ.

Sau khi bạn làm sạch ghẹ rồi thì cho ghẹ và ngâm với nước dừa khoảng 10 - 15 phút cho thịt ghẹ thấm đều vị thanh ngọt của dừa tươi. Tiếp theo đặt nồi ghẹ ngâm nước dừa lên bếp hấp với lửa lớn, đến khi thấy sôi thì cho nhỏ lửa đun từ 10 - 15 phút cho thịt ghẹ chín đều là có thể tắt bếp.

Gợi ý 4 món ghẹ hấp ngon - Ghẹ hấp bao lâu thì chín?

Ghẹ hấp nước dừa

Thành phẩm của món ăn này là vị thanh ngọt của nước dừa kết hợp với vị mềm ngon của thịt ghẹ. Bạn có thể thay đổi công thức hấp ghẹ để làm mới thực đơn món ăn của gia đình mình nhé!

Ghẹ hấp coca

Món ghẹ hấp coca bạn có thể làm tương tự như ghẹ hấp bia. Chỉ khác mỗi là thay bia bằng coca để hấp ghẹ.

Món ăn này khá ngon và đặc biệt, nó sẽ ngon hơn khi ăn nóng và ăn kèm với các loại sốt chấm hải sản đấy nhé!

Ghẹ hấp bao lâu thì chín?

Ghẹ hấp bao lâu thì chín hay hấp ghẹ bao nhiêu phút để đảm bảo giữ được độ tươi ngon của thịt ghẹ là câu hỏi được rất nhiều bà mẹ nội trợ quan tâm.

Bởi ghẹ cũng là một loại hải sản nên nếu thời gian hấp quá ngắn khiến cho ghẹ chưa chín thì món ăn sẽ bị tanh. Còn nếu như hấp ghẹ với thời gian quá dài thì sẽ làm mất đi vị ngọt của ghẹ và khiến thịt ghẹ bị khô, bở. Thông thường, tùy vào kích thước của ghẹ mà thời gian hấp của chúng là không giống nhau. Trung bình, thời gian để hấp chín một con ghẹ nhỏ là 5 - 8 phút còn đối với ghẹ lớn là 10 - 15 phút.

Ngoài ra thì số lượng ghẹ và nhiệt độ hấp ghẹ cũng là yếu tố tác động đến thời gian hấp ghẹ. Nếu như hấp ghẹ với số lượng đều thì bạn cần đảm bảo xếp ghẹ đều đặn, tránh trường hợp có con ghẹ thì chín còn có con thì không chín. Thời gian hấp ghẹ có thể khác nhau, nhưng nhìn chung, chỉ cần ghẹ chuyển sang màu đỏ đều toàn thân và tỏa ra mùi thơm đặc trưng là ghẹ đã chín.

Vừa rồi Cá Mú Đỏ đã mách bạn 4 cách làm ghẹ hấp ngon như nhà hàng rồi. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ hữu ích với bạn đọc. Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ tới số Hotline của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/index.php/goi-y-4-mon-ghe-hap-ngon-ghe-hap-bao-lau-thi-chin-a19855.html