Trễ kinh ra huyết trắng sữa đặc, vón cục có thai không? Không mùi?

Trễ kinh là dấu hiệu mang thai sớm phổ biến, tuy nhiên trong nhiều trường hợp chị em bị trễ kinh không phải do mang thai. Ngoài ra, trễ kinh đi kèm các dấu hiệu khác như ra huyết trắng đặc, vón cục, không mùi,… thì có phải là dấu hiệu bình thường? Trễ kinh ra huyết trắng có thai không? Tất cả các vấn đề trên sẽ được BS.CKI Trịnh Hoàng Quốc Toàn - Bác sĩ khoa Sản Phụ khoa, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh Quận 8 chia sẻ thông qua bài viết bên dưới.

Trễ kinh ra huyết trắng sữa đặc, vón cục có thai không? Không mùi?

Trễ kinh ra huyết trắng có thai không?

Trễ kinh ra huyết trắng là dấu hiệu cho thấy nữ giới đã mang thai nhưng trong một số trường hợp, tình trạng này cũng báo hiệu nữ giới đang gặp phải các vấn đề sức khỏe. Nếu lo lắng đây có phải là dấu hiệu mang thai hay không, chị em có thể sử dụng que thử thai để kiểm tra.

Nếu que thử cho kết quả 2 vạch, khả năng cao là chị em đã mang thai. Tuy nhiên, nếu kết quả 1 vạch hoặc tình trạng chậm kinh ra huyết trắng kéo dài, chị em nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám và tư vấn kịp thời, nhằm đảm bảo sức khỏe sinh sản được theo dõi chặt chẽ.

Bên cạnh việc ra huyết trắng khi chậm kinh chị em nên quan sát thêm các yếu tố sau để xác định được tình trạng mà bản thân đang gặp phải. Cụ thể:

Nguyên nhân gây trễ kinh ra huyết trắng sữa đặc

Theo các chuyên gia, có rất nhiều nguyên nhân gây trễ kinh ra huyết trắng sữa đặc ở phụ nữ, được chia thành 2 nhóm nguyên nhân chính là nguyên nhân sinh lý và nguyên nhân bệnh lý.

1. Nguyên nhân sinh lý

Một số nguyên nhân sinh lý gây nên tình trạng trễ kinh kèm huyết trắng thường gặp ở nữ giới như: (1)

Trễ kinh ra huyết trắng sữa đặc, vón cục có thai không? Không mùi?
Mang thai là một trong những nguyên nhân làm âm đạo tăng tiết khí hư màu trắng sữa

2. Nguyên nhân bệnh lý

Bên cạnh nguyên nhân sinh lý, hiện tượng âm đạo tăng tiết huyết trắng có màu trắng sữa có thể là dấu hiệu cảnh báo phụ nữ đang gặp phải các bệnh lý phụ khoa nghiêm trọng, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Cụ thể:

Khi nào cần gặp bác sĩ?

Khi xuất hiện tình trạng trễ kinh ra huyết trắng sữa đặc, vón cục nhưng que thử thai chỉ hiện lên 1 vạch (không mang thai) thì chị em nên đến gặp bác sĩ ngay để được tư vấn và thực hiện các kiểm tra cần thiết. Điều này giúp xác định chính xác tình trạng sức khỏe, từ đó có phương pháp điều trị kịp thời, giúp cải thiện tình trạng sức khỏe và hạn chế các biến chứng nghiêm trọng có thể xảy ra.

Bên cạnh đó, nếu chị em ra huyết trắng sữa khi trễ kinh có kết quả thử thai 2 vạch, chị em cũng cần đến gặp các bác sĩ sản khoa để được thăm khám, xác định được tình trạng sức khỏe hiện tại của mẹ và các chỉ số phát triển của bé. Đồng thời, các bác sĩ hướng dẫn cách chăm sóc thai kỳ an toàn và hiệu quả hơn.

Hiện nay, Trung tâm Sản Phụ khoa, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh được biết đến là một cơ sở uy tín, điều trị được đa dạng các loại bệnh từ viêm nhiễm phụ khoa; ung thư cổ tử cung, buồng trứng;… cho đến các dịch vụ thăm khám, chăm sóc sức khỏe toàn diện cho nữ giới tiền hôn nhân; sức khỏe trước, trong và sau sinh;… Ngoài ra, bệnh viện còn sở hữu cơ sở vật chất khang trang, áp dụng những công nghệ mới, máy móc tân tiến, kỹ thuật thăm khám và tầm soát hiện đại,… sẽ đem đến sự hài lòng cho quý khách hàng.

Cần làm gì khi bị chậm kinh ra khí hư màu trắng?

Khí hư có thể do sinh lý hoặc bệnh lý. Trong trường hợp trễ kinh có khí hư đầu tiên chị em nên thử thai, sau đó thăm khám với bác sĩ. Nếu hiện tượng này bắt nguồn từ các nguyên nhân sinh lý thì hoàn toàn bình thường, không có gì đáng lo ngại. Tuy nhiên, nếu khí hư trắng sữa không phải do rối loạn kinh nguyệt hoặc dấu hiệu của thai kỳ, nhiều khả năng chị em đang mắc phải căn bệnh phụ khoa. (3)

Biện pháp phòng ngừa trễ kinh ra huyết trắng đục

Để phòng ngừa tình trạng trễ kinh ra huyết trắng đục, chị em nên xây dựng cho mình một lối sống khoa học và lành mạnh bằng cách: (4)

Trễ kinh ra huyết trắng sữa đặc, vón cục có thai không? Không mùi?
Tập luyện thể dục thể thao góp phần phòng ngừa tình trạng trễ kinh ra huyết trắng đục

Một số câu hỏi thường gặp

1. Trễ kinh ra huyết trắng có mùi là sao?

Huyết trắng có mùi là tình trạng cơ thể đang gặp phải các vấn đề viêm nhiễm vùng kín hoặc liên quan đến các bệnh lý phụ khoa. Nữ giới nên đi đến gặp bác sĩ để kiểm tra và tìm hiểu rõ nguyên nhân cụ thể gây nên tình trạng trên.

2. Trễ kinh ra huyết trắng không mùi là sao?

Tình trạng không mùi có thể là dấu hiệu cho biết nữ giới đã mang thai. Khi mang thai nồng độ hormone sẽ thay đổi, lượng estrogen được sản sinh ra nhiều hơn. Từ đó làm tăng quá trình đào thải huyết trắng giúp điều hòa sự cân bằng của âm đạo và tạo điều kiện thuận lợi cho vùng kín giãn nở.

Nếu có nhu cầu đặt lịch khám và tư vấn tại Trung tâm Sản Phụ khoa, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, Quý khách xin vui lòng liên hệ đến:

Hy vọng các thông tin vừa rồi phần nào giúp chị em có thêm những kiến thức cần thiết về tình trạng trễ kinh ra huyết trắng sữa đặc, vón cục cũng như biết cách phòng ngừa và bảo vệ sức khỏe phụ khoa của mình tốt hơn. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay vấn đề gì cần được giải đáp, chị em có thể liên hệ đến hotline Hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh để được các chuyên gia Sản Phụ khoa giỏi hỗ trợ.

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/index.php/tre-kinh-ra-huyet-trang-sua-dac-von-cuc-co-thai-khong-khong-mui-a19846.html