Top 5 loại canxi hữu cơ cho bé tốt nhất hiện nay

Canxi hữu cơ là một yếu tố không thể thiếu trong việc phát triển và xây dựng hệ xương của trẻ em. Trong giai đoạn phát triển nhanh chóng của trẻ việc cung cấp canxi không chỉ giúp tăng cường sự chắc khỏe cho xương hoặc răng, mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển tổng thể của trẻ. Canxi hữu cơ còn bảo vệ hệ thần kinh và cơ bắp hoạt động mạnh mẽ. Việc hiểu và đảm bảo cung cấp đủ canxi cho trẻ là một phần quan trọng của việc nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏe cho bé yêu của bạn.

Tầm quan trọng của canxi hữu cơ cho bé trong sự phát triển

Canxi hữu cơ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự phát triển và xây dựng hệ xương của trẻ nhỏ. Trong giai đoạn phát triển quan trọng như trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, việc cung cấp đủ lượng canxi hữu cơ là chìa khóa để đảm bảo xương và răng của bé phát triển mạnh mẽ và khoẻ mạnh.

Top 5 loại canxi hữu cơ cho bé tốt nhất hiện nay

Tầm quan trọng của canxi hữu cơ cho bé trong sự phát triển

Canxi hữu cơ không chỉ giúp xương và răng của bé phát triển chắc khỏe mà còn hỗ trợ cho quá trình cơ bắp và thần kinh hoạt động hiệu quả. Để tối ưu hóa sự phát triển của bé, việc bổ sung canxi hữu cơ vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày là điều cực kỳ quan trọng và cần thiết. Hãy đảm bảo rằng bé của bạn nhận đủ lượng canxi hữu cơ cần thiết thông qua việc cung cấp thực phẩm giàu canxi và thảo dược phù hợp, từ giai đoạn sơ sinh đến thời kỳ trẻ nhỏ, để đảm bảo sức khỏe và sự phát triển toàn diện cho bé yêu của bạn.

Tham khảo: Vai trò của canxi với sự phát triển của cơ thể

Những điều bố mẹ nên biết để bố sung canxi hữu cơ cho bé.

Nhu cầu và vai trò của canxi đối với trẻ em

Nhu cầu và vai trò của canxi hữu cơ đối với trẻ em là một phần không thể thiếu trong quá trình phát triển và xây dựng cơ thể của chúng. Canxi hữu cơ không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ sự phát triển và bảo vệ sức khỏe của xương và răng mà còn quyết định chiều cao, độ cứng cáp của trẻ và nhiều chức năng khác của cơ thể.

Đối với trẻ em dưới 8 tuổi, hậu quả của việc thiếu canxi sẽ làm cho cơ thể mệt mỏi, lười ăn thậm chí chân tay tê mỏi và dễ bị ngã.

Trẻ từ 9- 16 tuổi khi bị thiếu canxi cơ thể bé mệt mỏi và lười hoạt động, không chỉ vậy thiếu canxi sẽ dẫn đến tình trạng cáu gắt.

Những nguy cơ khi trẻ bị thiếu canxi đó là răng mọc chậm, còi xương, hay giật mình, ngủ trằn trọc không ngon giấc. Nếu bố mẹ để tình trạng thiếu canxi cho bé kéo dài không chỉ ảnh hưởng đến thể chất mà còn ảnh hưởng đến trí não của bé.

Việc đảm bảo trẻ em nhận đủ lượng canxi hữu cơ cần thiết là một phần quan trọng của việc nuôi dưỡng và phát triển của trẻ. Để đáp ứng nhu cầu này, việc cung cấp thực phẩm giàu canxi và thảo dược phù hợp là rất quan trọng. Phụ huynh cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng của trẻ, đảm bảo chúng được cung cấp đủ lượng canxi hữu cơ cho bé là rất cần thiết để phát triển mạnh mẽ và khỏe mạnh.

Đồng thời, việc thúc đẩy hoạt động vận động và thể chất cũng giúp tăng cường sự hấp thụ và sử dụng canxi trong cơ thể của trẻ. Hãy đảm bảo rằng canxi hữu cơ cho bé được ưu tiên trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày của trẻ em để hỗ trợ sự phát triển toàn diện và sức khỏe vững mạnh.

Top 5 loại canxi hữu cơ cho bé tốt nhất hiện nay

Nhu cầu và vai trò của canxi đối với trẻ em

Nhu cầu bổ sung canxi của trẻ:

Ở mỗi độ tuổi trẻ sẽ có nhu cầu canxi khác nhau, cụ thể:

· Đối với trẻ dưới 6 tháng tuổi sẽ cần 300mg canxi/ ngày.

· Trẻ từ 7 tháng tới 12 tháng tuổi cần 400mg canxi/ ngày.

· Trẻ trong giai đoạn từ 1 đến 3 tuổi cần 500 mg canxi/ngày.

· Trẻ từ 4 đến 6 tuổi cần 600mg canxi/ngày.

· Trẻ từ 7 đến 9 tuổi cần bổ sung 700 mg canxi/ ngày.

· Trẻ từ 10 tuổi cần 1000mg canxi/ ngày.

· Trẻ từ 11 đến 24 tuổi cần 1200mg canxi/ ngày.

Bổ sung canxi cho bé đúng cách

Chú trọng liều lượng

Luôn tuân thủ liều lượng canxi được khuyến nghị cho bé. Ở mỗi độ tuổi nhu cầu cần bố sung canxi là khác nhau, với độ tuổi càng lớn thì nhu cầu bổ sung canxi càng cao. Vì thế bố mẹ phải chú ý đến độ tuổi của con mình để bố sung canxi cho phù hợp nhất.

Bố sung canxi vừa đủ cho con là điều quan trọng để giúp bé được phát triển tốt hơn. Tuy nhiên, việc bổ sung thừa canxi cho trẻ sẽ dẫn đến các hậu quả không tốt như gây táo bón, buồn nôn, đau xương. Nếu tình trạng thừa canxi trong thời gian dài có thể gây ra những hậu quả nặng hơn như tích tụ gây vôi hóa hoặc sỏi thận. Hãy thảo luận với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng. Họ sẽ đưa ra khuyến nghị cụ thể dựa trên tình trạng sức khỏe và nhu cầu dinh dưỡng của bé.

Đúng thời điểm

Thời điểm để hấp thụ canxi tốt nhất là buổi sáng, sau bữa ăn sáng khoảng từ 30-60 phút. Buổi sáng là lúc trẻ được tiếp xúc với ánh mặt trời thời điểm này hấp thụ canxi tốt hơn. Không nên uống canxi vào buổi chiều hoặc buổi tối sẽ khiến canxi bị nắng đọng gây nguy cơ táo bón, sỏi thận và gây khó ngủ.

Kết hợp canxi với Vitamin D

Vitamin D giúp cải thiện quá trình hấp thụ canxi trong cơ thể của bé. Đảm bảo bé nhận đủ lượng Vitamin D thông qua ánh nắng mặt trời hoặc các thực phẩm giàu Vitamin D như cá hồi, trứng và sữa.

Chú ý đến tác dụng phụ

Theo dõi tác dụng phụ có thể xảy ra khi bổ sung canxi cho bé, bao gồm táo bón, khó tiêu, hoặc tiểu chảy. Nếu phát hiện bất kỳ dấu hiệu nào của tác dụng phụ, hãy ngừng sử dụng và thảo luận với bác sĩ.

Chọn sản phẩm an toàn và chất lượng

Nếu sử dụng bổ sung canxi hữu cơ, hãy chọn những sản phẩm có nguồn gốc từ các nhà sản xuất uy tín và được kiểm định chất lượng.

Một số cách để hấp thụ Canxi tốt

Để tăng cường hấp thụ canxi trong cơ thể trẻ, bạn có thể thực hiện một số cách sau đây:

Top 5 loại canxi hữu cơ cho bé tốt nhất hiện nay

Một số cách hấp thụ canxi tốt nhất

Top 5 loại canxi hữu cơ cho bé tốt nhất hiện nay

Viên uống Bawod Calcium Plus HdPharma

Viên uống Bawod Calcium Plus HdPharma được bào chế tạo thành canxi tảo biển. Canxi tảo biển là canxi hữu cơ có công dụng bảo vệ và hình thành xương khớp, hình thành dịch nhầy khớp giúp hệ xương và răng phát triển chắc khỏe.

Viên uống Bawod Calcium Plus HdPharma

Canxi hữu cơ DDA- CAL POWDER

Canxi hữu cơ DDA-CAL POWDER là loại canxi hữu cơ cho bé tốt nhất hiện. Đây là sản phẩm canxi hữu cơ có độ tinh khiết lên đến 99,9%, bột canxi hữu cơ gluconate này tan trong nước tạo dung dịch không màu, không mùi, không vị, lần đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam và đã được Cục Sở hữu trí tuệ chấp thuận đơn hợp lệ với số đơn 1-2019-02908 ngày 03/6/2019. Chính yếu tố KHÔNG MÀU, KHÔNG MÙI, KHÔNG VỊ này tạo ra ưu thế vượt trội có 1 không 2 so với tất cả các loại canxi trên thị trường hiện nay.

Canxi hữu cơ DDA-CAL POWDER hỗ trợ cho bé về xương và răng của bé phát triển chắc khỏe mà còn hỗ trợ cho quá trình cơ bắp và thần kinh hoạt động hiệu quả. Ngoài ra còn quyết định chiều cao, độ cứng cáp của trẻ

Top 5 loại canxi hữu cơ cho bé tốt nhất hiện nay

Canxi hữu cơ DDA-CAL POWDER

Canxi hữu cơ DDA- CAL POWDER là một loại canxi rất dễ dùng có thể pha uống trực tiếp với nước, pha trong khoảng 150 - 200 ml nước (nước nóng khoảng 40°C trở lên giúp bột canxi tan tốt hơn).

+ Pha cùng với nước hoa quả, sinh tố, nước ép rau củ quả...

+ Nấu cùng với cơm, canh, súp, lẩu... bất kỳ món ăn nào có nước

Dung dịch Canxi Vitamin D3 KingPhar

Dung dịch Canxi Vitamin D3 KingPhar chứa thành phần chính là Canxi Glucoheptonate. Đây là dạng canxi hữu cơ tan trong nước, dễ hấp thu vào cơ thể và không gây lắng cặn, không gây dư lượng canxi, không tạo nên sỏi hay các bệnh lý do thừa canxi gây ra. Đây được xem như dạng canxi phù hợp nhất để dung nạp vào cơ thể.

Top 5 loại canxi hữu cơ cho bé tốt nhất hiện nay

Dung dịch Canxi Vitamin D3 KingPhar

Viên uống Dr. Caci Ocavill

Viên uống Dr. Caci Ocavill có thành phần chính là Canxi Bisglycinat. Đây là một canxi hữu cơ, cấu tạo có chứa canxi ở giữa và tạo chelat bởi phân tử glycine giúp cơ thể người dùng dễ dàng hấp thu theo cơ chế vận chuyển thụ động. Canxi Bisglycinate đã được nghiên cứu cho độ ổn định cao, ít tương tác với các chất khác và môi trường trong cơ thể.

Top 5 loại canxi hữu cơ cho bé tốt nhất hiện nay

Viên uống Dr. Caci Ocavill

Dung dịch Calcium Syrup VitaPlus

Viên uống Dr. Caci Ocavill là canxi hữu cơ tốt cho bé, hỗ trợ cho những trường hợp trẻ bị còi xương, thiếu canxi, chậm tăng trưởng, hấp thụ canxi kém. Canxi Citrate trong sản phẩm là canxi hữu cơ có khả năng hòa tan tốt, không gây nên tình trạng lắng đọng canxi trong cơ thể khi sử dụng lâu dài

Trên đây là một số thông tin về Canxi hữu cơ cho bé mà DDA Việt Nam đã chia sẻ. Mong rằng những chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp các ông bố bà mẹ hiểu rõ hơn về canxi hữu cơ cho bé để lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của con mình nhé!

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/index.php/top-5-loai-canxi-huu-co-cho-be-tot-nhat-hien-nay-a19791.html