[Giải đáp] Những ngày cuối kinh nguyệt quan hệ có sao không?

Những ngày cuối kinh nguyệt quan hệ có sao không?” là câu hỏi được rất nhiều cặp đôi quan tâm. Thêm vào đó, nếu cả hai tìm hiểu kỹ vấn đề này trước khi “yêu” cũng giúp bạn và người ấy tránh được tình trạng mang thai ngoài ý muốn. Vậy nên, hãy cùng Pharmacity giải đáp câu trả lời trên một cách tổng quát và cụ thể nhất ngay trong bài viết dưới đây.

Mối quan hệ giữa chu kỳ kinh nguyệt và khả năng thụ thai

Để biết được ngày quan hệ an toàn theo chu kỳ kinh nguyệt, bước đầu bạn cần phải hiểu được mối quan hệ giữa chu kỳ kinh nguyệt và thai kỳ. Được biết, hiện tượng rụng trứng và hành kinh là những dấu hiệu cơ bản cho khả năng sinh sản hay sự thay đổi cơ thể từ bé gái thành một người phụ nữ. Ngoài ra, chu kỳ kinh nguyệt thường kéo dài từ 28 - 35 ngày, hành kinh từ 3 - 10 ngày và diễn ra hàng tháng cho đến khi phụ nữ đến giai đoạn mãn kinh.

Chi tiết hơn, khi cơ thể rụng trứng thì các bộ phận khác trong cơ quan sinh dục cũng chuẩn bị các điều kiện để trứng được thụ tinh. Đối với trường hợp bạn không làm chuyện ấy và âm đạo không tiếp nhận tinh trùng, lớp nội mạc tử cung sẽ bong ra, đẩy ra ngoài qua đường âm đạo và đây được gọi là hiện tượng hành kinh. Do đó, nếu phụ nữ chưa sẵn sàng mang thai thì nên tránh ân ái trong thời kỳ rụng trứng bằng các biện pháp ngừa thai an toàn.

[Giải đáp] Những ngày cuối kinh nguyệt quan hệ có sao không?

Mối quan hệ giữa chu kỳ kinh nguyệt và mang thai

Những ngày cuối kinh nguyệt quan hệ có sao không?

Thực tế, nếu nữ giới chưa hết hẳn chu kỳ kinh nguyệt thì vẫn có khả năng mang thai dù trứng rụng thời điểm này rất thấp và tỷ lệ thụ thai sẽ không cao. Nguyên nhân là do một số chị em có chu kỳ kinh nguyệt ngắn hay không đều thì trứng vẫn có khả năng rụng ngay cả khi kinh nguyệt chưa hết hẳn, từ đó tạo cơ hội cho tinh trùng gặp trứng và thụ thai thành công.

Đối với câu hỏi “Tới tháng có quan hệ được không?” thì theo khuyến cáo của các chuyên gia là ĐƯỢC nhưng nếu cả hai chưa chuẩn bị kế hoạch có con thì nên kết hợp thêm các biện pháp tránh thai khác. Bởi việc kích thích mạnh khi quan hệ tình dục vẫn có thể làm trứng rụng, tạo điều kiện cho nàng có thai tự nhiên.

[Giải đáp] Những ngày cuối kinh nguyệt quan hệ có sao không?

Những ngày cuối kinh nguyệt quan hệ có sao không?

Quan hệ tình dục khi gần tới ngày kinh nguyệt có sao không?

Sau thắc mắc “Những ngày cuối kinh nguyệt quan hệ có sao không?” cũng có nhiều người phân vân liệu “Quan hệ trước ngày có kinh có thai không?”. Trước tiên, bạn cần hiểu rõ về thời điểm quan hệ có ảnh hưởng như thế nào đến khả năng mang thai. Chi tiết hơn, nếu bạn có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn 28 ngày thì ngày an toàn của con gái được tính bằng cách:

Tóm lại, “Quan hệ trước ngày có kinh có thai không?” thì câu trả lời là nếu bạn “lâm trận” trong ngày không an toàn. Bên cạnh đó, cách tính ngày quan hệ an toàn theo chu kỳ kinh nguyệt phía trên chỉ áp dụng cho nữ giới có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn. Vì thế, việc tính ngày an toàn của con gái để ngừa thai chỉ mang tính chất tương đối và không hiệu quả bằng việc sử dụng các phương pháp ngừa thai phổ biến khác.

Ngoài ra, nhiều cặp đôi cũng lo lắng không biết nếu quan hệ ngày đèn đỏ có thai không thì xác suất nữ giới mang thai trong giai đoạn này sẽ không cao nhưng không có nghĩa là không có. Để giải đáp rõ hơn về vấn đề này, chúng ta cần dựa vào các mốc thời gian sau:

Quan hệ ngay thời điểm trứng rụng

Đối với thời điểm rụng trứng, khả năng mang thai là rất cao vì đây là cơ hội để tinh trùng gặp trứng để giao hợp. Thêm vào đó, tinh trùng cũng có thể tồn tại từ 3 - 5 ngày ở âm đạo, trong khi trứng sau khi rụng sẽ sống được từ 24 - 30 giờ.

[Giải đáp] Những ngày cuối kinh nguyệt quan hệ có sao không?

Quan hệ vào thời điểm rụng trứng

Quan hệ sau thời gian rụng trứng

Làm tình sau thời gian rụng trứng được xem là ngày quan hệ an toàn theo chu kỳ kinh nguyệt. Nghĩa là, vào thời điểm này khả năng mang thai ở nữ rất thấp vì tuổi thọ của trứng giảm, thậm chí sau khi rụng chúng còn tự phân hủy nhằm chuẩn bị cho kỳ kinh nguyệt tiếp theo. Tuy nhiên, bạn không nên chủ quan mà cần sử dụng thêm các biện pháp tránh thai an toàn khác chưa sẵn sàng có con.

Quan hệ trước thời điểm rụng trứng và sau ngày hành kinh

Thời điểm trước rụng trứng và sau ngày hành kinh được xem là ngày an toàn của con gái. Nhưng do tinh trùng có thể tồn tại tới vài ngày khi đi vào cơ thể phụ nữ nên vẫn có thể xảy ra tình trạng mang thai ngoài ý muốn. Bởi ngày an toàn ở mỗi nàng sẽ hoàn toàn khác nhau, đối với những người có chu kỳ kinh nguyệt dài hơn thường có nhiều ngày an toàn hơn so với những người có chu kỳ ngắn hơn.

[Giải đáp] Những ngày cuối kinh nguyệt quan hệ có sao không?

Quan hệ trước thời điểm rụng trứng và sau ngày hành kinh

Ngày an toàn của con gái là gì?

Những ngày cuối kinh nguyệt quan hệ có sao không thì chắc chắn là , không những dễ dẫn đến rủi ro mang thai mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa. Vì thế, bạn nên lựa chọn “ngày an toàn” để quan hệ tình dục. Vậy, ngày an toàn của con gái là gì? Đây thực chất là những ngày mà khả năng phụ nữ mang thai cực kỳ thấp.

Về mặt sinh học, ngày an toàn là thời điểm mà trứng không hiện diện để thụ tinh. Khi đó, nếu cả hai giao hợp thì cơ hội mang thai rất thấp do đây là giai đoạn không thể thụ thai trong chu kỳ kinh nguyệt.

[Giải đáp] Những ngày cuối kinh nguyệt quan hệ có sao không?

Ngày an toàn của con gái là gì?

Đối tượng có thể sử dụng phương pháp tránh thai bằng cách tính ngày

Phương pháp tính ngày rụng trứng được cho là cách giúp bạn ngừa thai hiệu quả khi quan hệ. Tuy nhiên, biện pháp tránh thai này chỉ nên áp dụng cho phụ nữ có chu kỳ ổn định, đều đặn và vòng kinh không quá dài (khuyến khích ở khoảng từ 28 - 30 ngày).

[Giải đáp] Những ngày cuối kinh nguyệt quan hệ có sao không?

Đối tượng có thể sử dụng phương pháp tránh thai bằng cách tính ngày

Như vậy, bài viết trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc “Những ngày cuối kinh nguyệt quan hệ có sao không?” một cách đầy đủ và chi tiết nhất. Hy vọng với các thông tin mà Pharmacity cung cấp sẽ giúp bạn và người ấy có phương pháp tránh thai hiệu quả khi cả hai chưa thực sự sẵn sàng cho chuyện sinh em bé.

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/index.php/giai-dap-nhung-ngay-cuoi-kinh-nguyet-quan-he-co-sao-khong-a19714.html