25+ Cách Làm Trắng Da Tại Nhà An Toàn, Tự Nhiên, Hiệu Quả

16 cách làm trắng da tự nhiên tại nhà tự nhiên, không bắt nắng

Cách làm trắng da mặt với các nguyên liệu tự nhiên rất phong phú và được áp dụng rộng rãi. Tuy nhiên, vẫn chưa có bằng chứng khoa học xác thực về độ an toàn và hiệu quả của chúng. Do đó, các phương pháp này chỉ mang tính chất tham khảo và Eucerin không khuyến khích áp dụng. Dưới đây là một số cách dưỡng trắng da mặt tại nhà với các nguyên liệu thiên nhiên đơn giản:

1. Cách làm trắng da tại nhà bằng nha đam

Cách làm trắng da bằng nha đam được khá nhiều người ưa chuộng. Nha đam chứa nhiều Axit Cinnamic và các vitamin B1, B2, B6 cùng Axit Folic,… có khả năng loại bỏ tế bào da già cũ, tái tạo tế bào mới, giúp bạn có được làn da căng tràn, mịn màng và tràn đầy sức sống.

Hướng dẫn thực hiện:

>>> Xem thêm thông tin về kem dưỡng sáng da ban ngày Spotless Brightening Day SPF30

25+ Cách Làm Trắng Da Tại Nhà An Toàn, Tự Nhiên, Hiệu Quả

Cách làm trắng da an toàn với nha đam (Nguồn: Internet)

2. Bột yến mạch làm trắng da mặt tại nhà

Lý do khiến da trở nên đen sạm một phần là do lớp tế bào chết chưa được loại bỏ khỏi bề mặt da. Để cải thiện sự phát triển của tế bào, việc sử dụng bột yến mạch để tẩy tế bào chết cho da là một giải pháp hiệu quả. Bột yến mạch có khả năng loại bỏ lớp da chết đã tồn tại trên bề mặt da của bạn trong một thời gian dài.

Hướng dẫn thực hiện:

>>> Xem thêm: Nám da mặt vùng má: Nguyên nhân và cách điều trị dứt điểm, hiệu quả

25+ Cách Làm Trắng Da Tại Nhà An Toàn, Tự Nhiên, Hiệu Quả

Cách làm trắng da an toàn với bộ yến mạch (Nguồn: Internet)

3. Cách làm trắng da mặt bằng sữa chua không đường

Sữa chua không đường, với hàm lượng dinh dưỡng cao, đặc biệt là chứa Axit Lactic, có khả năng làm trắng da tự nhiên, cải thiện sắc tố da và loại bỏ các yếu tố làm xỉn màu da, giúp phái đẹp có được làn da trắng sáng, tự nhiên. Dưới đây là các bước đơn giản để làm trắng da tại nhà với sữa chua không đường:

Hướng dẫn thực hiện:

>>> Xem thêm: Top 3 kem dưỡng trắng da mặt cho da dầu hiệu quả chỉ sau 2 tuần

25+ Cách Làm Trắng Da Tại Nhà An Toàn, Tự Nhiên, Hiệu Quả

Cách làm trắng da an toàn với sữa chua không đường (Nguồn: Internet)

4. Cách làm trắng da mặt tự nhiên bằng dưa leo

Dưa leo đã từ lâu được biết đến như một bí quyết giúp chăm sóc làn da và nâng cao vẻ đẹp cho phái nữ. Loại quả này chứa đến 90% nước, vitamin A, B1, B2, C, cùng với các chất vi lượng như sắt, mangan, iod, hỗ trợ tăng cường sức khỏe và làm đẹp cho làn da.

Với những thành phần tốt này, dưa leo đem lại hiệu quả trong việc giúp loại bỏ tế bào chết, làm mờ vết thâm, cung cấp lượng nước cần thiết cho làn da khô để trở nên mềm mại hơn, cân bằng độ ẩm cho da dầu và là một cách làm trắng da phổ biến.

Hướng dẫn thực hiện:

>>> Xem thêm: Bị tăng sắc tố da kiêng ăn gì? một số thực phẩm nên và không nên ăn

25+ Cách Làm Trắng Da Tại Nhà An Toàn, Tự Nhiên, Hiệu Quả

Cách làm trắng da an toàn với dưa leo (Nguồn: Internet)

5. Mặt nạ mật ong làm trắng da mặt tại nhà

Mật ong không chỉ là một loại thực phẩm tự nhiên với khả năng kháng viêm và diệt khuẩn, mà còn mang lại hiệu quả làm trắng da đáng kể. Việc sử dụng mật ong giúp bạn có được làn da trắng mịn và đều màu.

Hướng dẫn thực hiện:

>>> Xem thêm: Dược mỹ phẩm trị nám Eucerin mang đến hiệu quả chỉ sau 2 tuần sử dụng

6. Bột trà xanh làm trắng da mặt tại nhà

Bột trà xanh được biết đến như một cách làm trắng da đơn giản, nhanh chóng. Vitamin A, vitamin C và các khoáng chất như kali, canxi, protein… trong bột trà xanh đã được chứng minh là hiệu quả trong việc cải thiện làn da, làm mờ vết thâm và đặc biệt là giúp làn da trắng sáng.

Hướng dẫn thực hiện:

>>> Xem thêm: Nám chân sâu là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị hiệu quả

7. Bột đậu đỏ dưỡng trắng da mặt tự nhiên tại nhà

Bột đậu đỏ chứa nhiều vitamin C, E và nhiều dưỡng chất khác, giúp làn da sáng khỏe và đều màu, là một cách làm trắng da được nhiều người ưa chuộng. Đặc biệt, chất chống oxy hóa trong đậu đỏ giúp loại bỏ gốc tự do, tăng cường độ đàn hồi cho da.

Hướng dẫn thực hiện:

Áp dụng cách đắp mặt nạ này khoảng 2-3 lần mỗi tuần, bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được làn da mềm mịn và trắng sáng.

>>> Xem thêm: 8 nguyên nhân gây nám da phổ biến ở phụ nữ

8. Cách làm trắng da trong 1 đêm với chanh tươi

Chanh tươi, với hàm lượng vitamin C phong phú, giúp chanh có khả năng làm trắng da rất hiệu quả, loại bỏ tế bào chết cho da, giúp bạn có làn da trắng sáng. Bạn có thể thực hiện theo cách làm trắng da mặt dưới đây để có làn da như mong muốn.

Hướng dẫn thực hiện

>>> Xem thêm: Nám mảng là gì? Dấu hiệu nhận biết, nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả nhất

9. Cách dưỡng trắng da mặt tại nhà bằng cà chua

Cà chua, giàu vitamin C, E, Beta - carotene, sắt, kali… là một loại quả được nhiều người ưa chuộng sử dụng làm mặt nạ dưỡng da trắng sáng và trị mụn. Dưới đây là cách làm trắng da tại nhà đơn giản với cà chua.

Hướng dẫn thực hiện:

>>> Xem thêm: Da bị nám nhẹ là do đâu? Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả khi nám mới xuất hiện

10. Cách làm trắng da mặt bằng rau diếp cá

Rau diếp cá, một loại rau có tính mát, giúp thanh lọc, giải độc và tăng cường sức đề kháng. Việc sử dụng mặt nạ rau diếp cá giúp làm da trắng sáng một cách tự nhiên.

Hướng dẫn thực hiện:

>>> Xem thêm: Nám hỗn hợp là gì? Nguyên nhân & cách điều trị hiệu quả và an toàn

25+ Cách Làm Trắng Da Tại Nhà An Toàn, Tự Nhiên, Hiệu Quả

Cách làm trắng da an toàn với rau diếp cá (Nguồn: Internet)

11. Cách dưỡng trắng da mặt với từ khoai tây và sữa tươi

Đắp mặt nạ khoai tây và sữa tươi là cách loại bỏ tế bào chết và dưỡng ẩm cho da hiệu quả, rất phù hợp với làn da khô. Ngoài ra, hai khoai tây và sữa tươi còn chứa Vitamin E và vitamin C - thành phần hỗ trợ làm mờ các vết thâm sạm, giúp da trắng sáng, rạng rỡ. Do đó, đắp loại mặt nạ này 2 - 3 lần/tuần là cách làm trắng da hiệu quả.

Hướng dẫn thực hiện:

12. Dưỡng da trắng sáng với bia

Làm trắng da bằng bia là phương pháp đơn giản, hiệu quả và tiết kiệm mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Bia có chứa Acid lactic, thành phần có công dụng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, thúc đẩy quá trình tái tạo da, từ đó làm da sáng mịn và đều màu hơn. Ngoài ra, Vitamin E và Vitamin B1 có trong bia cũng giúp cấp ẩm, ngăn ngừa lão hóa và làm mờ đốm nâu hiệu quả. Dưới đây là cách làm trắng da mặt với bia mà bạn có thể thực hiện:

Hướng dẫn thực hiện:

13. Dưỡng sáng da với trứng gà

Trứng gà rất giàu protein, vitamin B2, B6 và khoáng chất thiết yếu, giúp nuôi dưỡng, tăng cường sức khỏe làn da. Ngoài ra, đắp mặt nạ trứng gà kết hợp với nguyên liệu tự nhiên giàu Vitamin C như cam, chanh,... trong vài tuần sẽ làm mờ các đốm sắc tố, mang lại làn da sáng mịn.

Hướng dẫn thực hiện:

14. Cách làm trắng da với nước vo gạo

Nước vo gạo chứa hàm lượng lớn Vitamin B5 và Vitamin A, giúp ngăn ngừa lão hóa, trị nám, tàn nhang, nuôi dưỡng làn da trắng hồng, khỏe mạnh. Cách làm trắng da mặt với nước vo gạo như sau:

Hướng dẫn thực hiện:

15. Cách dưỡng trắng da mặt với bột nghệ

Tinh bột nghệ chứa nhiều Vitamin và Curcumin, có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Đồng thời, bột nghệ cũng giúp làm mờ vết thâm và làm sáng da hiệu quả, đặc biệt là khi kết hợp cùng với sữa tươi và mật ong. Dưới đây là cách dưỡng trắng da mặt với bột nghệ:

Hướng dẫn thực hiện:

16. Cách dưỡng sáng da với dâu tằm

Dâu tằm chứa nhiều Vitamin, khoáng chất, axit gallic, axit béo, quercetin,... không chỉ tốt cho sức khỏe, mà có lợi cho làn da. Đắp mặt nạ dâu tằm là cách dưỡng trắng da mặt hiệu quả bởi loại quả này có tác dụng ngăn ngừa quá trình sản xuất hắc sắc tố melanin trên da, đẩy lùi tình trạng da xỉn màu, sạm nám.

Hướng dẫn thực hiện:

Lưu ý: Các cách làm trắng da với những nguyên liệu tự nhiên nêu trên hiện vẫn chưa được kiểm chứng khoa học về độ an toàn và tính hiệu quả, chỉ mang tính chất tham khảo, không khuyến khích áp dụng. Để đảm bảo sức khỏe làn da, Eucerin khuyên bạn chỉ nên áp dụng các cách làm trắng da chuẩn khoa học với các sản phẩm dưỡng sáng chứa các hoạt chất đã được khoa học kiểm chứng về độ an toàn.

10 Cách làm trắng da hiệu quả, an toàn, chuẩn khoa học

Nếu tìm hiểu bạn sẽ thấy có rất nhiều cách làm trắng da khác nhau. Tuy nhiên, không phải ai áp dụng cũng đạt hiệu quả như mong đợi bởi tình trạng da của mỗi người là khác nhau. Để tìm cho mình cách làm trắng da nhanh chóng, an toàn và phù hợp với hầu hết các loại da, bạn có thể tham khảo 10 cách dưỡng da trắng sáng chuẩn khoa học dưới đây

1. Cách làm trắng da trong 1 đêm với Thiamidol

Hiện nay, Thiamidol được đánh giá là một trong những hoạt chất có tác dụng làm trắng da, mờ thâm hiệu quả vượt trội với độ an toàn cao. Theo nghiên cứu do Beiersdorf AG tài trợ, Thiamidol có khả năng ức chế sự sản sinh enzyme tyrosinase (một tác nhân trong quá trình sản xuất melanin của cơ thể) hiệu quả nhất trong số 50.000 hợp chất được sử dụng để thí nghiệm. Một kết quả nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng chỉ cần 0,2% Thiamidol đã mang lại kết quả dưỡng trắng tương đương Hydroquinone 2% và không gây ra tình trạng sạm da tạm thời.

Đây là hoạt chất do tập đoàn dược mỹ phẩm hàng đầu của Đức - Eucerin nghiên cứu và thử nghiệm, đã được cấp bằng sáng chế độc quyền. Do đó, nếu đang tìm cách làm trắng da hiệu quả và an toàn, bạn có thể tham khảo trọn bộ sản phẩm chứa hoạt chất Thiamidol của Eucerin tại đây.

>>> Xem thêm thông tin về kem dưỡng sáng da ban ngày Spotless Brightening Day SPF30

25+ Cách Làm Trắng Da Tại Nhà An Toàn, Tự Nhiên, Hiệu Quả

Thiamidol là thành phần dưỡng sáng da độc quyền của Eucerin (Nguồn: Internet)

2. Cách dưỡng sáng da mặt với Vitamin C

Vitamin C là hoạt chất làm trắng vô cùng quen thuộc, xuất hiện trong rất nhiều sản phẩm dưỡng da khác nhau. Thành phần này mang lại rất nhiều lợi ích vượt trội cho làn da như làm đều màu da, ngăn chặn quá trình oxy hóa, làm chậm quá trình sản sinh melanin và rất nhiều tác dụng khác. Ngoài ra, vitamin C cũng có thể được sử dụng ở dạng uống như một cách làm trắng da và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

>>> Xem thêm: Top 3 kem dưỡng trắng da mặt cho da dầu hiệu quả chỉ sau 2 tuần

25+ Cách Làm Trắng Da Tại Nhà An Toàn, Tự Nhiên, Hiệu Quả

Vitamin C là thành phần quen thuộc trong các sản phẩm dưỡng trắng da (Nguồn: Internet)

3. Cách làm trắng da với Hydroquinone

Hydroquinone là một hoạt chất phái sinh của Benzene mang đến hiệu quả làm trắng nhờ khả năng triệt tiêu các tế bào melanocytes sản sinh sắc tố melanin. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng cách làm trắng da với hoạt chất này ở nồng độ thấp để tránh nguy cơ mắc tác dụng phụ như sạm da tạm thời. Cách tối ưu nhất là bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu để sử dụng Hydroquinone ở nồng độ và thời gian thích hợp.

>>> Xem thêm: Dược mỹ phẩm trị nám Eucerin mang đến hiệu quả chỉ sau 2 tuần sử dụng

25+ Cách Làm Trắng Da Tại Nhà An Toàn, Tự Nhiên, Hiệu Quả

Cách làm trắng da với Hydroquinone (Nguồn: Internet)

4. Cách làm trắng da với Arbutin

Alpha Arbutin là thành phần được đánh giá rất cao về hiệu quả dưỡng trắng, chiết xuất từ quả mạn việt quất (bearberry). Hoạt chất này có khả năng ức chế enzym tyrosinase, một thành phần kích thích sản sinh melanin trong cơ thể. Ngoài ra, arbutin còn có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, hạn chế hoạt động của các gốc tự do, giúp bảo vệ da hiệu quả và an toàn.

>>> Xem thêm: 8 nguyên nhân gây nám da phổ biến ở phụ nữ

25+ Cách Làm Trắng Da Tại Nhà An Toàn, Tự Nhiên, Hiệu Quả

Cách làm trắng da với Arbutin (Nguồn: Internet)

5. Dùng sản phẩm bôi có thành phần Kojic Acid làm trắng da

Dùng sản phẩm bôi ngoài da có chứa Kojic Acid cũng là cách làm trắng da hiệu quả mà bạn có thể tham khảo. Đây là hoạt chất được bào chế từ họ nấm và quá trình lên men rượu gạo, có khả năng ức chế sản sinh melanin tương tự như Arbutin. Tuy nhiên, Kojic Acid rất dễ phản ứng với các chất khác khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nên có độ ổn định tương đối kém.

>>> Xem thêm: Da bị nám nhẹ là do đâu? Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả khi nám mới xuất hiện

6. Cách làm trắng da với Retinoids

Retinoids là tên gọi chung của vitamin A và các dẫn xuất tương tự. Đây được xem là một trong những giải pháp tối ưu để mang lại làn da tươi trẻ, trắng sáng. Hoạt chất này có khả năng loại bỏ lớp tế bào chết bên ngoài đồng thời kích thích sản sinh collagen để duy trì sự đàn hồi, săn chắc của làn da.

7. Peel da hóa học làm sáng da

Đây là phương pháp sử dụng các dung dịch axit nhất định với nồng độ khác nhau để tác động vào các lớp tế bào da, khắc phục các vấn đề như thâm nám, tăng tiết bã nhờn, nếp nhăn, sẹo mụn… Cách làm trắng da này có thể mang lại hiệu quả vượt trội với điều kiện bạn lựa chọn đúng cơ sở thẩm mỹ uy tín. Ngoài ra, quá trình này cần phải thực hiện nhiều lần nên chi phí cũng là yếu tố cần cân nhắc.

25+ Cách Làm Trắng Da Tại Nhà An Toàn, Tự Nhiên, Hiệu Quả

Peel da hóa học làm trắng da (Nguồn: Internet)

8. Làm trắng da mặt bằng phương pháp mài da vi điểm

Mài da vi điểm là cách làm trắng da bằng cách sử dụng một thiết bị cầm tay đặc biệt để đưa các tinh thể cực mịn lên bề mặt da nhằm loại bỏ lớp tế bào chết và bụi bẩn tích tụ. Khác với việc tẩy tế bào chết thông thường, phương pháp này giúp tiếp cận sâu bên trong lỗ chân lông, mang lại hiệu quả làm sạch vượt trội. Nhờ đó, da bạn sẽ trở nên mịn màng, đều màu và giảm hiệu quả tình trạng sẹo lõm do mụn.

25+ Cách Làm Trắng Da Tại Nhà An Toàn, Tự Nhiên, Hiệu Quả

Mài da vi điểm là một trong những phương pháp làm trắng da nhanh chóng, hiệu quả (Nguồn: Internet)

9. Liệu pháp ánh sáng làm trắng da an toàn

Cách làm trắng da bằng liệu pháp ánh sáng là việc sử dụng các màu sắc khác nhau của ánh sáng tác động vào các mô dưới da, kích thích cơ thể tạo ra phản ứng, gia tăng hoạt động của tế bào và thúc đẩy quá trình chuyển hóa. Mỗi một màu sắc ánh sáng được sử dụng trọng liệu pháp này sẽ mang lại những hiệu quả nhất định, đáp ứng nhu cầu cải thiện các vấn đề về da khác nhau.

10. Cách làm trắng da an toàn với laser

Về cơ bản, cách thức hoạt động của phương pháp làm trắng da bằng laser tương tự như liệu pháp ánh sáng. Tuy nhiên, laser chỉ có thể tác động vào những điểm cụ thể, không rộng như ánh sáng màu. Sử dụng liệu pháp laser mang lại rất nhiều lợi ích như: làm trẻ hóa da, tăng độ đàn hồi, khắc phục sẹo lõm, giảm sắc tố… Tuy nhiên, chi phí cho mỗi lần thực hiện cũng không hề nhỏ.

25+ Cách Làm Trắng Da Tại Nhà An Toàn, Tự Nhiên, Hiệu Quả

Cách làm trắng da an toàn với laser (Nguồn: Internet)

Những điều cần lưu ý để duy trì làn da luôn trắng sáng

Bên cạnh việc lựa chọn những cách làm trắng da phù hợp, an toàn, bạn cũng cần chú ý thực hiện những điều sau để đạt được hiệu quả tối ưu nhất:

25+ Cách Làm Trắng Da Tại Nhà An Toàn, Tự Nhiên, Hiệu Quả

Những điều cần lưu ý để duy trì da trắng sáng (Nguồn: Internet)

Gợi ý top 3 tinh chất dưỡng sáng da mặt an toàn tốt nhất từ Eucerin

Eucerin là thương hiệu dược mỹ phẩm uy tín đến từ Đức. Các sản phẩm của thương hiệu được bào chế từ công thức khoa học tiên tiến, sử dụng nguyên liệu cao cấp và được kiểm nghiệm da liễu an toàn. Dưới đây là TOP 3 tinh chất dưỡng sáng da từ Eucerin, lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm sản phẩm dưỡng trắng da mặt an toàn và hiệu quả.

1. Serum dưỡng trắng da căng bóng Eucerin Duo Ampoules

Trong phân khúc serum trắng da mặt, Eucerin Tinh Chất Dưỡng Sáng Da Duo Ampoules là một lựa chọn đáng tin cậy. Sản phẩm này được ưu ái bởi những làn da mong manh, nhờ công thức với các thành phần dịu nhẹ, không gây kích ứng. Đồng thời, Duo Ampoules cũng sở hữu khả năng dưỡng trắng da vượt trội, mang lại hiệu quả đáng ngạc nhiên.

Thành phần chính:

- Ống 1 (Dưỡng Sáng):

- Ống 2 (Rạng Rỡ và Căng Mướt):

Ưu điểm:

Giá tham khảo: 1.099.000 VNĐ/2 lọ.

25+ Cách Làm Trắng Da Tại Nhà An Toàn, Tự Nhiên, Hiệu Quả

Serum dưỡng trắng da căng bóng Eucerin Duo Ampoules (Nguồn: Eucerin)

2. Serum trắng da mặt mờ thâm nám Eucerin Crystal Booster Serum

Eucerin Crystal Booster Serum là sản phẩm tinh chất dưỡng da độc đáo, được nghiên cứu và phát triển đặc biệt cho những làn da nhờn, hỗn hợp. Sản phẩm không chỉ giúp giảm thâm nám mà còn kiểm soát dầu, lỗ chân lông, đồng thời cấp ẩm sâu cho da, tạo cảm giác thoải mái, sảng khoái.

Thành phần chính:

Ưu điểm:

Giá tham khảo: 1.469.000 VNĐ/30ml

25+ Cách Làm Trắng Da Tại Nhà An Toàn, Tự Nhiên, Hiệu Quả

Serum trắng da mặt mờ thâm nám Eucerin Crystal Booster Serum(Nguồn: Eucerin)

3. Tinh chất dưỡng sáng da trị thâm nám Eucerin Booster Serum

Một dòng serum trắng da mặt khác của Eucerin được các tín đồ làm đẹp đánh giá cao đó là Eucerin Booster Serum. Sản phẩm được nghiên cứu và phát triển đặc biệt dành cho những làn da nhạy cảm. Với kết cấu siêu nhẹ và an toàn, Eucerin Crystal Booster Serum thực sự là một giải pháp toàn diện cho da nhạy cảm đang gặp các vấn đề về sắc tố.

Thành phần chính:

Ưu điểm:

Giá tham khảo: 1.321.000 VNĐ/30ml

25+ Cách Làm Trắng Da Tại Nhà An Toàn, Tự Nhiên, Hiệu Quả

Tinh chất dưỡng sáng da trị thâm nám Eucerin Booster Serum (Nguồn: Eucerin)

Bạn có thể tìm thấy rất nhiều cách làm trắng da khác nhau. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là cách bạn chăm sóc và bảo vệ da mỗi ngày. Bởi dù phương pháp bạn lựa chọn có tốt đến đâu mà bỏ qua những việc đơn giản như chống nắng, tẩy tế bào chết, sinh hoạt điều độ… thì mọi công sức bạn bỏ ra sẽ khó lòng được như mong đợi. Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ tìm được cách dưỡng da trắng sáng an toàn và phù hợp. Đừng quên truy cập blog của Eucerin để khám phá thêm nhiều lợi ích của những sản phẩm chăm sóc da chất lượng nhé.

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/index.php/25-cach-lam-trang-da-tai-nha-an-toan-tu-nhien-hieu-qua-a19691.html