Những người không nên cấy que tránh thai là ai?

Cấy que tránh thai là một lựa chọn ngừa thai hiệu quả đến 99% và duy trì được khoảng 3 năm. Tuy nhiên không phải là lựa chọn phù hợp với tất cả phụ nữ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những người không nên cấy que tránh thai.

Cấy que tránh thai là gì?

Que cấy tránh thai là một biện pháp tránh thai nội tiết tố có tác dụng ngăn ngừa thụ thai. Que cấy là một ống nhỏ, dài khoảng 4cm, được cấy dưới da cánh tay, thường là tay không thuận của phụ nữ.

Que cấy chứa hormone progestin, có tác dụng ức chế rụng trứng, làm đặc chất nhầy cổ tử cung, ngăn tinh trùng xâm nhập vào tử cung, làm mỏng nội mạc tử cung, khiến trứng đã thụ tinh khó làm tổ.

Những người không nên cấy que tránh thai là ai?
Que cấy tránh thai là một biện pháp ngừa thai an toàn, hiệu quả

Ưu điểm

Que cấy tránh thai có những ưu điểm sau:

Nhược điểm

Que cấy tránh thai có những nhược điểm sau:

Cấy que tránh thai bắt đầu có tác dụng khi nào?

Que cấy tránh thai bắt đầu hoạt động nhanh như thế nào tùy thuộc vào thời điểm bạn đang ở trong chu kỳ kinh nguyệt khi cấy que cấy vào.

Nó bắt đầu hoạt động ngay lập tức nếu được cấy vào trong 5 ngày đầu tiên của chu kỳ. Nếu nó được đặt vào bất kỳ ngày nào khác trong chu kỳ của bạn, bạn sẽ cần sử dụng phương pháp ngừa thai dự phòng, như bao cao su, trong 7 ngày tiếp theo. Đã từng mang thai trước đó cũng ảnh hưởng đến tốc độ bắt đầu hoạt động của que cấy tránh thai.

Những người không nên cấy que tránh thai là ai?
Tùy thời điểm cấy que tránh thai mà hoạt động của que sẽ khác nhau

Cấy que tránh thai có an toàn không?

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai nội tiết có hiệu quả cao, với tỷ lệ thất bại thấp hơn 1%. Que cấy được cấy dưới da cánh tay, giải phóng hormone progestin vào cơ thể, ức chế rụng trứng và làm dày chất nhầy cổ tử cung, ngăn tinh trùng gặp trứng.

Cấy que tránh thai được coi là một biện pháp tránh thai an toàn, phù hợp với nhiều phụ nữ. Tuy nhiên, cũng giống như các biện pháp tránh thai khác, cấy que tránh thai cũng có một số tác dụng phụ, bao gồm:

Trong một số trường hợp hiếm gặp, cấy que tránh thai có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng, bao gồm:

Trước khi sử dụng que cấy tránh thai, phụ nữ nên đi khám sức khỏe tổng quát và tư vấn với bác sĩ để được đánh giá tình trạng sức khỏe và lựa chọn biện pháp tránh thai phù hợp.

Những người không nên cấy que tránh thai là ai?
Cần khám bác sĩ trước khi cấy que tránh thai

Vậy những người không nên cấy que tránh thai là ai? Hãy cùng tìm hiểu trong phần tiếp theo của bài viết nhé!

Những người không nên cấy que tránh thai

Que cấy tránh thai không phù hợp với tất cả phụ nữ. Dưới đây là những người không nên cấy que tránh thai:

Những người không nên cấy que tránh thai là ai?
Phụ nữ đang mang thai là một trong những người không nên cấy que tránh thai

Bài viết trên đây là những chia sẻ của Nhà thuốc Long Châu về những người không nên cấy que tránh thai. Hãy thăm khám ở các cơ sở y tế trước khi thực hiện cấy que tránh thai. Đừng quên thường xuyên theo dõi trang web chúng tôi để biết thêm nhiều kiến thức sức khỏe hữu ích nhé!

Xem thêm: Cấy que tránh thai bị tăng cân phải làm sao? Xử lý như thế nào?

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/index.php/nhung-nguoi-khong-nen-cay-que-tranh-thai-la-ai-a19412.html