Bệnh lác đồng tiền có lây không? Cách phòng ngừa hiệu quả

Bệnh lác đồng tiền hay còn gọi với cái tên khác là bệnh hắc lào. Đây là căn bệnh liên quan đến da liễu diễn ra do sự xuất hiện của vi khuẩn nấm nhóm dermatophy gây ra. Căn bệnh này gây nên tình trạng nhiễm nấm gây ngứa. Bệnh sẽ xuất hiện trên da những mảng đỏ, gây ngứa ngáy khó chịu. Vậy bệnh lác đồng tiền có lấy không và làm sao để nhanh khỏi nhất? Hãy để Long Châu giúp bạn giải đáp nhé.

Lác đồng tiền là gì?

Bệnh nhân bị lác đồng tiền chủ yếu nguyên nhân đến từ loại vi nấm cạn có tên là dermatophytes, từ 2 loại là trychophyton và epidermophyton gây nên. Loại vi nấm này xuất hiện và phát triển tốt nhất trong môi trường ẩm ướt, vệ sinh không đảm bảo, đặc biệt là môi trường nhiều mồ hôi.

Bệnh lác đồng tiền có lây không? Cách phòng ngừa hiệu quảLác đồng tiền là một bệnh lý liên quan đến da

Lác đồng tiền sẽ gây ngứa và khó chịu cho người bệnh. Đây là căn bệnh hoàn toàn chữa được, đối với những trường hợp nhẹ sẽ khỏi sau từ 2 - 4 tuần. Tuy nhiên đối với các trường hợp nặng hơn, ảnh hưởng đến cả móng tay hoặc da đầu thì có thể khỏi sau 3 tháng.

Bệnh lác đồng tiền có lây không?

Như thông tin ở trên, lác đồng tiền là bệnh lý liên quan đến da xuất phát từ một loại vi nấm. Vì thể đây là một căn bệnh rất dễ lây lan, vi nấm có thể sống trên bề mặt da và trên các bề mặt trong đất. Các trường hợp lây lan thường thấy như:

Bệnh lác đồng tiền có lây không? Cách phòng ngừa hiệu quảBệnh lác đồng tiền có lây không?

Ban đầu bệnh này chỉ xuất hiện những đốm đỏ nhỏ, lâu dần sẽ xuất hiện thêm các mụn nước, sau đó là bong nhẹ các đám vảy. Về sau những đốm đỏ này sẽ lây lan sang các vùng da khác hoặc thậm chí có thể lây đến móng tay, da đầu. Căn bệnh này không chỉ gây cảm giác ngứa ngáy khó chịu cho người bệnh mà còn làm ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày khiến cho người bệnh thiếu tự tin khi giao tiếp với người khác.

Các cách để phòng ngừa bệnh lác đồng tiền

Bệnh lác đồng tiền là một căn bệnh rất dễ lây, vì thế nên áp dụng các biệt pháp nêu dưới đây để phòng ngừa tốt nhất nguy cơ mắc bệnh:

Bệnh lác đồng tiền có lây không? Cách phòng ngừa hiệu quảCách phòng ngừa bệnh lác đồng tiền

Có thể thấy lác đồng tiền có thể gây lây giữa người với người hoặc giữa người và động vật vì thể bạn hãy tự bảo vệ bản thân trước những nguy cơ có thể lây bệnh. Bên cạnh đó thường xuyên vệ sinh nơi ở và hạn chế đi đến những nơi công cộng để tránh bị lây nhiễm bệnh.

Ly Huỳnh

Nguồn tham khảo: vinmec.com

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/index.php/benh-lac-dong-tien-co-lay-khong-cach-phong-ngua-hieu-qua-a19198.html