Mẹ bầu ăn mắm nêm được không?

Mắm nêm là loại mắm đặc trưng của miền Trung, xuất hiện trong hầu hết các bữa ăn hàng ngày. Mặc dù mắm nêm là món khoái khẩu của rất nhiều người nhưng liệu người nhạy cảm như mẹ bầu ăn mắm nêm được không?

Bầu ăn mắm nêm được không?

Mẹ bầu có thể ăn mắm nêm nhưng cần chú ý về định lượng và cách ăn sao cho tận dụng hết lợi ích, đồng thời hạn chế tối đa tác động xấu đến sức khỏe.

Lợi ích của mắm nêm đối với sức khỏe bà bầu

Mẹ bầu ăn mắm nêm được không?

Mắm nêm là nguồn cung cấp sắt, omega 3 và vitamin B12 cho mẹ bầu - Ảnh: cô Tiên

Thành phần chính của mắm nêm là cá (cá cơm, cá nục, cá trích, cá liệt…) và muối biển. Cá tươi sau khi làm sạch sẽ được ủ với muối theo tỉ lệ 3:1 cho đến khi chín rục, tạo ra thứ mắm có vị mặn nhẹ, màu nâu sóng sánh và thơm nồng mùi cá lên men đặc trưng.

Mắm nêm chứa nhiều dưỡng chất và axit amin có lợi như sắt, omega 3, vitamin B12… Đây đều là những dưỡng chất cần thiết, giúp bà bầu có một thai kỳ khỏe mạnh.

Bầu ăn mắm nêm cần lưu ý điều gì?

Mẹ bầu ăn mắm nêm được không?

Mẹ bầu nên dùng mắm nêm tối đa 3 bữa/tuần - Ảnh: cô Tiên

Mặc dù chứa nhiều thành phần dinh dưỡng quan trọng, nhưng bản chất của mắm nêm vẫn là cá lên men, không được chế biến qua nhiệt. Ngoài ra, mắm nêm còn chứa lượng muối lớn. Nếu ăn quá nhiều hoặc chế biến không đúng cách có thể gây tác dụng ngược với sức khỏe.

Để tận dụng tối đa lợi ích và hạn chế tác động xấu, mẹ bầu nên chú ý một số điều sau đây khi thưởng thức mắm nêm:

Xem thêm: Mua mắm nêm ở đâu ngon - rẻ - tiện lợi?

Tiêu chí chọn lựa mắm nêm an toàn cho bà bầu

Mẹ bầu ăn mắm nêm được không?

Mắm nêm ngon có độ sánh, màu nâu đậm, thơm mùi cá lên men - Ảnh: cô Tiên

Mắm nêm ngon và đảm bảo chất lượng phải có độ sánh, màu nâu đậm, thơm mùi cá lên men, dễ ngửi, không tanh, không hôi. Khi nếm, bạn có thể cảm nhận được vị mặn nhẹ, hậu ngọt.

Tốt nhất, mẹ bầu nên chọn mua mắm nêm tại các cơ sở sản xuất lâu đời, các thương hiệu nổi tiếng và có thông tin rõ ràng về thành phần, thời gian ủ mắm, quy trình chế biến… Đặc biệt, mẹ bầu không nên ăn mắm nêm tại các quán ăn ven đường vì vấn đề an toàn thực phẩm.

Nếu không thể đến cơ sở sản xuất để mua mắm ngon, mẹ bầu có thể đặt hàng online qua kênh Đặc sản Phú Yên cô Tiên. Mắm nêm nhà cô Tiên được ủ từ cá cơm nguyên con theo công thức gia truyền, đảm bảo giữ nguyên những dưỡng chất vốn có.

Ngoài ra, nhờ 30 năm kinh nghiệm nấu mắm bán quán, mắm nêm pha sẵn cô Tiên có hương vị chuẩn miền Trung, cay - mặn - ngọt hài hòa. Không cần chất phụ gia bảo quản, mắm vẫn bảo quản được đến 6 tháng, mẹ bầu nào cũng có thể thưởng thức.

Bầu ăn mắm nêm được không?” Câu trả lời là có! Chỉ cần mẹ bầu chú ý ăn với mức độ vừa phải và nấu chín mắm trước khi ăn. Để mua được mắm nêm ngon, an toàn cho sức khỏe, mẹ bầu hãy đặt hàng qua website cotienfoods.vn ngay nhé!

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/index.php/me-bau-an-mam-nem-duoc-khong-a18434.html