Khám phá 10 công dụng diệu kỳ của sữa ong chúa cho sức khoẻ

Sữa ong chúa là một loại gelatin được ong thợ tạo ra để nuôi dưỡng ong chúa và những con ong non. Tìm hiểu ngay 10 công dụng kỳ diệu của sữa ong chúa cho sức khoẻ và sắc đẹp.

Khám phá 10 công dụng diệu kỳ của sữa ong chúa cho sức khoẻ

Tìm hiểu các công dụng cho sức khoẻ của sữa ong chúa

1.Nguồn bổ sung dinh dưỡng đa dạng

Sữa ong chúa trong thành phần có carbohydrate, protein, axit amin, axit béo, vitamin và nhiều loại khoáng chất. Đặc biệt trong sữa ong chúa có chứa loại protetin khá đặc biệt và các loại axit béo gồm trans-10-hydroxy-2-decnoid acid và 10-hydroxydecanoic acid.

Khám phá 10 công dụng diệu kỳ của sữa ong chúa cho sức khoẻ

Sữa ong chúa có chứa nhiều loại vitamin, protein và khoáng chất

Ngoài ra, trong sữa ong chúa cũng chứa nhiều loại vitamin B và khoáng chất vi lượng khác.

Tên gọi của loại thực phẩm này như vậy bởi vì đây là thức ăn dành cho con ong chúa trong một đàn ong. Và tuỳ thuộc vào môi trường sống và khí hậu nơi đàn ong sống thì thành phần dinh dưỡng và giá trị cho sức khoẻ của sữa ong chúa sẽ thay đổi.

Tuy nhiên, bạn nên phân biệt sữa ong chúa với các sản phẩm khác từ ong như phấn ong, sáp ong, keo ong, mật ong. Các loại sản phẩm này sẽ có điểm khác biệt với công dụng khác nhau.

2.Hỗ trợ quá trình chống viêm và chống oxy hoá

Khám phá 10 công dụng diệu kỳ của sữa ong chúa cho sức khoẻ

Sữa ong chúa có thể giúp giảm viêm hiệu quả

Sữa ong chúa được nghiên cứu cho thấy khả năng giảm viêm và hỗ trợ chống oxy hoá hiệu quả.

Trong nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học đã phát hiện ra các loại axit amin, axit béo và các hợp chất phenolic trong sữa ong chúa có tác dụng chống oxy hoá mạnh.

Ngoài ra, khi nghiên cứu các chuyên gia cũng nhận thấy sự giảm thiểu của các hợp chất viêm nhiễm được giải phóng từ tế bào miễn dịch sau khi áp dụng sữa ong chúa.

3.Giảm nguy cơ mắc bệnh tim nhờ hỗ trợ kiểm soát lượng cholesterol

Một số nghiên cứu trên người và động vật cho thấy sữa ong chúa có khả năng kiểm soát được mức độ cholesterol và từ đó giúp cho người bệnh giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Dù nghiên cứu chưa chỉ ra rõ ràng cơ chế tác động nhưng các protein trong sữa ong chúa có thể giúp giảm mức độ cholesterol trong máu.

Một nghiên cứu ở những người sử dụng sữa ong chúa với lượng 3 gram mỗi ngày trong 1 tháng, kết quả cho thấy tổng lượng cholesterol giảm 11% và cholesterol LDL - là loại axit béo xấu giảm 4% sau đợt nghiên cứu.

Đây là một trong những tín hiệu hứa hẹn và cần thêm nhiều nghiên cứu bổ sung khác để khẳng định được tác dụng và cơ chế rõ ràng khi dùng sữa ong chúa để kiểm soát và phòng ngừa bệnh tim mạch.

4.Giúp hỗ trợ nhanh lành vết thương, giảm mụn nhọt

Khám phá 10 công dụng diệu kỳ của sữa ong chúa cho sức khoẻ

Sử dụng sữa ong chúa giúp khắc phục viêm nhiễm trên da

Sữa ong chúa khi được áp dụng theo cả hai đường là uống trực tiếp và thoa ngoài da được xem có hiệu quả rõ ràng giúp làm lành vết thương và khắc phục các vấn đề viêm nhiễm trên da.

Bởi sữa ong chúa được xem có khả năng kháng khuẩn cao, giúp cho vết thương giảm khả năng nhiễm trùng.

Một số nghiên cứu về tác dụng của sữa ong chúa đã được áp dụng cho cả người và động vật. Các chuyên gia cho rằng sữa ong chúa có khả năng giúp làm tăng sản xuất collagen khi sử dụng. Chính vì thế, dùng sữa ong chúa khi bị thương có tác dụng giúp tăng sinh tế bào, giúp da nhanh lành hơn.

5.Hỗ trợ kiểm soát huyết áp

Sữa ong chúa như trên đã được xem rằng có thể giúp bảo vệ tim mạch và hệ tuần hoàn. Chính vì thế, khi sử dụng loại sản phẩm này cũng được cho là có khả năng hỗ trợ kiểm soát huyết áp hiệu quả.

Nhiều nghiên cứu được thực hiện cho thấy các protein trong sữa ong chúa có thể giúp giảm huyết áp.

Tuy nhiên các nhà khoa học cũng cho rằng nên nghiên cứu nhiều hơn để có thể đưa ra kết luận về tác dụng này của sữa ong chúa.

6. Giúp ổn định đường huyết

Sữa ong chúa được cho rằng giúp kiểm soát đường huyết và độ nhạy cảm với insulin bằng cách giúp cản trở quá trình oxy hoá và giảm viêm.

Một nghiên cứu trên người kéo dài trong 6 tháng, cho thấy người sử dụng đã giảm 20% đường huyết trong những người khoẻ mạnh được bổ sung sữa ong chúa hàng ngày

7. Sữa ong chúa ngăn chặn quá trình lão hoá hiệu quả

Khám phá 10 công dụng diệu kỳ của sữa ong chúa cho sức khoẻ

Sữa ong chúa có khả năng làm chậm quá trình lão hoá da

Sữa ong chúa có khả năng làm chậm quá trình lão quá của con người theo nhiều tác động khác nhau.

Một số nghiên cứu cho thấy sữa ong chúa giúp hỗ trợ khiến cơ thể chúng ta tăng sản xuất collagen và giúp bảo vệ làn da khỏi những tổn thương do tiếp xúc với tia tử ngoại từ ánh mặt trời.

Chính vì lý do này mà sữa ong chúa được đưa vào nhiều loại sản phẩm bảo vệ sức khoẻ và mỹ phẩm giúp làm đẹp da, phòng ngừa các dấu hiệu lão hoá da.

8. Hỗ trợ tăng cường miễn dịch

Sữa ong chúa được xem giúp tăng cường phản ứng miễn dịch tự nhiên của cơ thể trước các loại vi khuẩn và vi rút ngoại lai.

Thành phầm MRJPs và axit béo trong sữa ong chúa có khả năng thúc đẩy khả năng kháng khuẩn, giảm nguy cơ nhiễm trùng và hỗ trợ khả năng miễn dịch.

9.Giảm tác dụng phụ khi điều trị ung thư

Một số phương pháp điều trị ung thư như hoá trị hoặc các liệu pháp miễn dịch thường dễ đi kèm một số tác dụng phụ không tốt cho sức khoẻ. Ví dụ như gây ra viêm nhiễm, loét da, suy tim hoặc các vấn đề về tiêu hoá.

Sữa ong chúa được nghiên cứu cho thấy có khả năng giúp giảm các tác dụng phụ của một số phương pháp điều trị ung thư.

Có một nghiên cứu nhỏ trên người, cho thấy sử dụng sữa ong chúa ở những người bị viêm nhiễm niêm mạc đường tiêu hoá có tác đụng khá tích cực.

10.Hỗ trợ hạn chế các vấn đề ở người cao tuổi

Tuổi tác tăng lên sẽ đồng nghĩa với sự giảm sút một số loại hormone trong cơ thể dẫn tới tình trạng suy nhược cơ thể, suy giảm trí nhớ, trầm cảm hoặc lo âu.

Sữa ong chúa được xem có hiệu quả trong việc giảm trầm cảm và cải thiện trí nhớ.

Nghiên cứu trên phụ nữ tuổi sau mãn kinh cho thấy bổ sung hàng ngày 800mg sữa ong chúa trong vòng 12 tuần sẽ giúp giảm chứng đau lưng và trầm cảm.

Lượng sữa ong chúa khuyên dùng mỗi ngày

Khám phá 10 công dụng diệu kỳ của sữa ong chúa cho sức khoẻ

Có thể sử dụng sữa ong chúa dưới dạng viên nang uống

Sữa ong chúa hiện nay được đưa vào nhiều loại thực phẩm bảo vệ sức khoẻ dưới dạng bột hoặc viên nang.

Theo các chuyên gia, bạn có thể lựa chọn bổ sung mỗi ngày hàm lượng từ 300 - 6,000 mgr.

Bạn cũng có thể lựa chọn sử dụng các loại dưỡng da, mỹ phẩm có thành phần từ sữa ong chúa. Tuy nhiên, nếu như trước đây bạn chưa từng sử dụng sữa ong chúa thì tốt nhất nên bắt đầu với một lượng nhỏ để tránh các phản ứng hay tác dụng phụ không đáng có.

Sữa ong chúa Úc - Lựa chọn tối ưu dành cho bạn

Theo như nghiên cứu thì thành phần và tác dụng của sữa ong chúa sẽ tuỳ thuộc môi trường và khí hậu nơi đàn ong sống. Chính điều này trở thành ưu điểm của sữa ong Úc sản xuất tại Úc. Nơi đây với môi trường trong lành, thiên nhiên đa dạng khiến cho chất lượng sữa ong chúa trở nên vượt trội hơn so với các khu vực khác.

Đặc biệt, có nhiều loại sữa ong chúa xuất xứ từ Úc nhưng các chuyên gia khuyên bạn nên ưu tiên các sản phẩm đã được kiểm định chất lượng kĩ càng từ TGA - thuộc Bộ y tế Úc.

Ngoài ra, nên ưu tiên sản phẩm có hàm lượng ở khoảng 1,600mg mỗi viên để đem lại cho bạn đủ liều lượng sản phẩm mỗi ngày.

===================Hết Tư liệu =============

TPBVSK Vitatree Super Royal Jelly

Khám phá 10 công dụng diệu kỳ của sữa ong chúa cho sức khoẻ

Thực phẩm chức năng Úc Sữa ong chúa Vitatree Super Royal Jelly với chiết xuất từ sữa ong chúa tự nhiên, mỗi viên chứa tới 1600mg sữa ong chúa, cung cấp nhiều vitamin, axit amin cũng như chất kháng sinh tự nhiên (anti-bacteria ) giúp làm đẹp da, tăng cường sức khỏe.

Công dụng của sữa ong chúa:

Liều dùng: Người lớn uống 1-2 viên mỗi ngày sau bữa ăn. Hoặc theo chỉ dẫn của chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn.

Cảnh báo: Không phù hợp với trẻ em. Sản phẩm này có chứa sữa ong chúa đã được báo cáo là gây ra phản ứng dị ứng nghiêm trọng và trong những trường hợp hiếm gặp gây tử vong, đặc biệt là ở bệnh nhân hen suyễn và dị ứng. Không sử dụng con dấu nắp bị thiếu, rách hoặc vỡ.

Bảo quản: Dưới 25 ° C ở nơi khô ráo và thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thông tin chi tiết sản phẩm xem tại: Sữa ong chúa Úc Vitatree

Mua ngay sữa ong chúa Úc tại gian hàng chính hãng của Vitatree tại đây.

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/index.php/kham-pha-10-cong-dung-dieu-ky-cua-sua-ong-chua-cho-suc-khoe-a16686.html