Chuyên gia sản khoa tư vấn cách uống nước để vào ối đơn giản hiệu quả!

3. Cách uống nước để vào ối: Uống nước trước khi ngủ

Nếu bị đổ mồ hôi khi ngủ, để tránh mất nước và dưỡng ẩm cơ thể, mẹ bầu nên uống một ly nước trước khi lên giường. Khi uống nước, cơ thể mẹ cũng nhận được nguồn nước dự trữ và nguồn nước ối cũng được cung cấp liên tục cho thai nhi. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc uống nhiều nước trước khi ngủ có thể khiến mẹ bầu đi tiểu nhiều vào ban đêm gây ảnh hưởng đến giấc ngủ. Do đó, bạn chỉ nên uống lượng vừa phải, có thể tăng cường uống vào buổi sáng.

4. Sau khi ăn 30 phút nên uống nước

Chuyên gia sản khoa tư vấn cách uống nước để vào ối đơn giản hiệu quả!

Ngay sau khi ăn, mẹ bầu không nên uống nước vì sẽ làm loãng dịch dạ dày gây ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa. Cách uống nước để vào ối tốt nhất là mẹ bầu nên đợi ít nhất 30 phút sau bữa ăn. Mỗi lần uống, mẹ bầu chỉ cần uống khoảng 200 ml nước ấm hoặc nước trái cây sẽ giúp cơ thể được thoải mái hơn.

5. Cách uống nước để vào ối: Uống nước sau khi tắm

Cơ thể sẽ nóng hơn, các mạch máu giãn ra, nhịp tim nhanh hơn sau khi chúng ta tắm. Sự thay đổi này giúp cân bằng nhiệt cho cơ thể nhưng lại dẫn đến mất nước. Vậy nên, uống nước sau khi tắm là cách uống nước để vào ối và để bù nước cho cơ thể. Tốt nhất, nếu uống nước ở thời điểm này, các mẹ bầu nên uống nước ấm.

6. Nên uống nước mỗi khi mệt mỏi

Khi cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, việc uống một ly nước mát hòa chút mật ong hoặc uống nước ép trái cây sẽ làm cho mẹ bầu cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn.

Mẹ bầu cần làm gì để tăng lượng nước ối?

Khi được chẩn đoán đang gặp phải tình trạng thiểu ối trong thai kỳ, mẹ bầu cần tuân thủ các hướng dẫn chăm sóc sức khỏe và thai nhi của nhân viên y tế. Các yêu cầu cần tuân thủ và hướng dẫn cụ thể sẽ tùy vào nguyên nhân gây ra tình trạng thiểu ối, tuổi thai, tình trạng sức khỏe của mẹ bầu…

Trong trường hợp bác sĩ đề nghị mẹ tiếp tục theo dõi và khuyên uống nhiều nước, mẹ có thể bổ sung thêm các loại thực phẩm tăng nước ối nhanh như rau, trái cây, thực phẩm nhiều nước, giàu vitamin và khoáng chất… Mẹ cũng nên nhớ những thực phẩm này cũng chỉ giúp cải thiện tình trạng mà thôi. Ngoài ra, mẹ cũng cần chú ý tránh các loại thực phẩm theo lời khuyên từ bác sĩ tùy theo tình trạng bệnh lý.

Hello Bacsi hy vọng rằng thông qua bài viết, các mẹ bầu đã rõ được cách uống nước để vào ối để tăng lượng nước ối cần thiết cho thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/index.php/chuyen-gia-san-khoa-tu-van-cach-uong-nuoc-de-vao-oi-don-gian-hieu-qua-a16679.html