Mặt tròn mang ý nghĩa gì? Làm thế nào để toả sáng?

Gương mặt tròn là yếu tố quan trọng làm nên nét ngộ nghĩnh, dễ thương của một em bé. Thế nhưng, lớn lên rồi mà khuôn mặt vẫn tròn bầu bĩnh thì sao? Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ý nghĩa của khuôn mặt tròn cũng như cách để dáng mặt này toả sáng.

Mặt tròn mang ý nghĩa gì? Làm thế nào để toả sáng?

Thế nào là khuôn mặt tròn?

Mặt tròn được sử dụng để miêu tả những khuôn mặt có gò má lớn, trán nhỏ tròn, hàm tròn trịa và không góc cạnh. Khuôn mặt tròn có tỷ lệ các kích thước giữa các phần và khoảng cách ngũ quan tương đồng như nhau, tạo nên sự cân đối và dễ chịu khi nhìn vào.

Một số đặc điểm giúp nhận biết gương mặt tròn như sau:

Mặt tròn mang ý nghĩa gì? Làm thế nào để toả sáng?
Khuôn mặt tròn đại diện cho vẻ đẹp dễ thương

Người sở hữu khuôn mặt tròn trịa cân đối thường mang theo nét trẻ con nên rất xinh xắn, đáng yêu. Đa số những người này đều trông trẻ hơn tuổi thật, mang lại cảm giác thơ ngây, trong sáng. Khi tuổi lớn hơn, khuôn mặt tròn cũng dễ chiếm được thiện cảm của người xung quanh bởi diện cho nét đẹp phúc hậu, hoà thuận, viên mãn và thịnh vượng.

Tuy nhiên, vì các đường nét quá tròn trịa và mềm mại nên khuôn mặt tròn thường thiếu đi sự sắc sảo và tinh tế. Bên cạnh đó, gương mặt và ngũ quan đầy đặn đôi khi làm thiếu đi nét thanh thoát, nhẹ nhàng. Vì điều này, không ít các cô gái mặt tròn tìm cách để thay đổi các đường nét mà mình đang sở hữu.

Ý nghĩa khuôn mặt tròn trong nhân tướng học

Trong nhân tướng học, dáng mặt tròn là nét quý tướng. Nếu được kết hợp cùng những nét quý tướng khác sẽ đại diện cho vận mệnh phúc lành, phú quý, thịnh vượng của một người. Những người có khuôn mặt tròn được cho là sẽ gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

Phụ nữ mặt tròn

Phụ nữ có khuôn mặt tròn thường có thái độ sống tích cực, thông minh, hoạt bát, sống hoà đồng và biết đối nhân xử thế. Chính vì vậy, những người này dễ dàng thu hút được sự chú ý của người khác ngay từ lần đầu gặp mặt. Điểm yếu trong tính cách của phụ nữ mặt tròn là thiếu kiên nhẫn và tính kiên trì.

Mặt tròn mang ý nghĩa gì? Làm thế nào để toả sáng?
Phụ nữ mặt tròn thông minh, hoạt bát

Chính vì nhóm tính cách trên, phụ nữ mặt tròn không phù hợp với những công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ, tập trung cao độ. Trước năm 31 tuổi, phụ nữ mặt tròn thường phải bôn ba, tự thân lập nghiệp, không có sự hỗ trợ từ gia đình. Nếu vượt qua được giai đoạn này, sự nghiệp của họ sẽ hanh thông, thuận lợi cho đến già.

Đa số phụ nữ mặt tròn đều thích được khen ngợi và công nhận. Điều này khiến họ dễ bị lừa dối và phản bội trong chuyện tình cảm. Mặt khác, họ thiếu tính kiên trì và sống khá cảm tính nên thiếu sự thấu hiểu, dễ khiến bạn đời tổn thương. Đây là lý do khiến tình cảm và hôn nhân của nữ giới mặt tròn gặp khá nhiều trắc trở.

Đàn ông mặt tròn

Người đàn ông có khuôn mặt tròn thường sở hữu tính cách kiên trì, độ bền bỉ cao và luôn nỗ lực trong cuộc sống. Những người này thường có tính cách năng động, hoạt bát hơn tuổi thật của mình. Sự thân thiện trong giao tiếp khiến họ dễ nhận được thiện cảm từ những người xung quanh.

Mặt tròn mang ý nghĩa gì? Làm thế nào để toả sáng?
Nam giới mặt tròn cẩn trọng, kỹ lưỡng

Trong công việc, nam giới mặt tròn là người rất cẩn trọng, có sự tính toán kỹ lưỡng nên rất ít khi phạm phải sai lầm. Ngoài ra, năng lực trách nhiệm cao khiến những người này thường đạt được thành công nhanh chóng, trở thành nhà lãnh đạo trong tập thể.

Điểm trừ của nam giới mặt tròn là đôi khi quá bộc trực, dễ phản ứng thái quá khi gặp phải chuyện bất công. Vì vậy, họ có thể bỏ lỡ thành quả của mình vì những việc không đáng có. Về mặt tình cảm, đàn ông mặt tròn gặp khó khăn trong việc cân bằng và duy trì cảm xúc. Vì vậy, đời sống hôn nhân của họ dễ nhàm chán, xảy ra mâu thuẫn.

Kiểu tóc ngắn cho mặt tròn nữ

Mái tóc ngắn làm tăng thêm vẻ trẻ trung, năng động cho nữ giới có khuôn mặt tròn. Ngoài ra, một số dáng tóc cũng giúp làm nổi bật ngũ quan mang lại vẻ đẹp tinh tế, thanh lịch. Những dáng tóc ngắn được nhiều người ưa chuộng như:

Mặt tròn mang ý nghĩa gì? Làm thế nào để toả sáng?
Tóc ngắn tăng thêm vẻ năng động, trẻ trung cho khuôn mặt

Kiểu tóc dài cho mặt tròn nữ

Nếu bạn có dáng người cao gầy, những kiểu tóc dài dưới đây sẽ là lựa chọn phù hợp cho cả cơ thể và khuôn mặt của mình:

Nam giới mặt tròn để tóc kiểu gì?

Đa số nam giới đều không quá kén chọn dáng tóc cho mình. Tuy nhiên, chỉ cần điều chỉnh một chút, vẻ ngoài của bạn sẽ trở nên hoàn hảo hơn. Dưới đây là một số kiểu tóc được khuyên cho nam giới mặt tròn:

Mặt tròn mang ý nghĩa gì? Làm thế nào để toả sáng?
Tóc Undercut tiện dụng, dễ chăm sóc

Cách chọn gọng kính cho mặt tròn

Những chiếc kính có kích thước lớn, hình góc cạnh là lựa chọn phù hợp với hầu hết những người có khuôn mặt tròn. Dưới đây là một số gợi ý cụ thể:

Mặt tròn mang ý nghĩa gì? Làm thế nào để toả sáng?
Mắt kính góc cạnh giúp khuôn mặt thon gọn hơn

Các phương pháp làm thon gọn mặt tròn

Gương mặt tròn vo khiến nhiều chị em phụ nữ thiếu tự tin. Dưới đây là một số cách giúp gương mặt trông thon gọn hơn:

Tập cơ mặt

Các động tác tập cơ mặt giúp các cơ săn chắc, giảm tích tụ mỡ thừa trên khuôn mặt. Nhờ đó, gương mặt của bạn sẽ trông thon gọn và thanh thoát hơn. Dưới đây là một số động tác cho hiệu quả rõ rệt:

Thẩm mỹ mặt không phẫu thuật

Hai phương pháp thẩm mỹ mặt không cần phẫu thuật an toàn và hiệu quả gồm: tiêm filler và nâng cơ mặt. Trong đó:

Mặt tròn mang ý nghĩa gì? Làm thế nào để toả sáng?
Tiêm filler được nhiều người ưa chuộng

Ưu điểm của phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật là hiệu quả rõ ràng, ít đau đớn. Tuy nhiên, thời gian duy trì hiệu quả ngắn, thường chỉ vài tháng đến một năm. Sau đó, bạn cần thực hiện lại để duy trì hình dáng khuôn mặt.

Phẫu thuật

Phẫu thuật là một can thiệp ngoại khoa giúp thay đổi hình dáng khuôn mặt. Các phương pháp có thể được áp dụng gồm:

Ưu điểm của phẫu thuật thẩm mỹ là hiệu quả rõ rệt và lâu dài. Tuy nhiên, người thực hiện đối diện với nguy cơ dị ứng - sốc thuốc và biến chứng do sai sót trong quá trình phẫu thuật. Ngoài ra, phẫu thuật cũng gây đau đớn và cần nhiều thời gian để phục hồi.

Mặt tròn là quý tướng trong quan niệm tướng số. Về mặt thẩm mỹ, khuôn mặt tròn cũng mang một nét đẹp riêng biệt. Vậy nên, chỉ cần chăm sóc đúng cách, lựa chọn kiểu tóc và trang điểm phù hợp, bạn có thể tự tin sở hữu một khuôn mặt với thần thái và khí chất thuộc về chính mình.

Bài viết khác:

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/index.php/mat-tron-mang-y-nghia-gi-lam-the-nao-de-toa-sang-a16495.html