Thực hư về mẹo chữa tắc tia sữa bằng lược

Tắc tia sữa có nhiều nguyên nhân và thường là nỗi ác mộng của các mẹ bỉm. Do đó, để nhanh gọn, các mẹ có rỉ tai nhau về mẹo chữa tắc tia sữa bằng lược - một phương pháp được cho là dễ thực hiện tại nhà. Vậy thực hư về phương pháp này là như thế nào?

Mẹo chữa tắc tia sữa bằng lược có căn cứ khoa học không?

Theo nguyên lý được đề cập, việc sử dụng lược có răng cưa dày và đều được cho là giúp mẹ tạo một áp lực nhẹ nhàng lên vùng ngực bị căng và tắc nghẽn do sữa. Bằng cách chải theo chiều dòng sữa, các răng của lược được cho là kích thích luồng chảy và giúp tan những khối uống đông gây tắc nghẽn trong các ống sữa.

Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa có bất kỳ nghiên cứu khoa học nào đã chứng minh tính hiệu quả của việc sử dụng lược để chữa tắc tia sữa tại nhà. Như vậy, phương pháp này hoàn toàn chỉ là những kinh nghiệm truyền tai nhau từ một thế hệ mẹ bỉm sang thế hệ khác với hy vọng cải thiện tình trạng này. Do đó, khi quan tâm đến việc áp dụng phương pháp này, người mẹ nên tự tiến hành nghiên cứu và xem xét kỹ lưỡng trước khi quyết định áp dụng mẹo này.

Thực hư về mẹo chữa tắc tia sữa bằng lược
Chữa tắc tia sữa bằng lược chưa có căn cứ khoa học

Mẹo chữa tắc tia sữa bằng lược tại nhà

Về mẹo chữa tắc sữa bằng lược, cả hai cách dưới đây đều rất đơn giản và dễ thực hiện. Bạn có thể áp dụng phương pháp này tại nhà mọi lúc mà không cần chuẩn bị quá nhiều vật dụng.

Mẹo chữa tắc tia sữa bằng lược

Nguyên liệu bạn cần: 1 chiếc lược (nên chọn loại lược thưa, làm từ nhựa hoặc gỗ để tránh làm tổn thương da ngực) và 1 chiếc khăn ấm. Các bước thực hiện:

Lưu ý nhỏ cho bạn: Hãy tránh áp dụng quá nhiều lực vào lược, vì điều này có thể làm tổn thương da và gây đỏ, trầy xước.

Thực hư về mẹo chữa tắc tia sữa bằng lược
Nên dùng lược bằng gỗ và có răng thưa để không làm tổn thương da

Chữa tắc tia sữa bằng lược và đắp lá mít

Để áp dụng phương pháp này, mẹ cần chuẩn bị một số nguyên liệu như sau: Khoảng 6 - 10 lá mít đun sôi với 1 lít nước, 1 chiếc lược và 1 chiếc khăn ấm.

Cách thực hiện rất đơn giản và gồm các bước sau:

Một điều quan trọng mẹ cần lưu ý là đắp lá mít lên ngực khi lá vẫn còn ấm, không nên đắp khi lá quá nóng để tránh gây bỏng. Theo kinh nghiệm được truyền lại, mẹ cần kiên nhẫn thực hiện phương pháp này trong khoảng thời gian từ 3 - 5 ngày để cảm nhận được hiệu quả.

Lưu ý khi áp dụng mẹo chải lược chữa tắc tia sữa

Mẹo chữa tắc tia sữa bằng lược là phương pháp đơn giản và thực hiện tại nhà. Để cải thiện tình trạng này, mẹ cần lưu ý những điều sau:

Thực hư về mẹo chữa tắc tia sữa bằng lược
Mẹ vẫn cần cho con bú trong quá trình chữa tắc tia sữa

Trên đây là một số thông tin về mẹo chữa tắc tia sữa bằng lược. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên, các mẹ bỉm đã có thêm cơ sở để cân nhắc có nên áp dụng phương pháp này hay không. Đồng thời, nếu áp dụng mẹo chữa tắc tia sữa bằng lược thì các mẹ cũng có thể áp dụng đúng cách để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Xem thêm:

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/index.php/thuc-hu-ve-meo-chua-tac-tia-sua-bang-luoc-a16479.html