Hình ảnh cổ ngẳng khi mang thai có thực sự chính xác như lời đồn?

Hình ảnh cổ ngẳng là một trong những dấu hiệu mang thai sớm mà dân gian lưu truyền từ bao đời nay. Một câu hỏi đặt ra: Hình ảnh cổ ngẳng khi mang thai có thực sự là dấu hiệu mang thai sớm? Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây để có cái nhìn chính xác hơn về vấn đề này nhé.

Hình ảnh cổ ngẳng khi mang thai là gì?

Cổ ngẳng là một thuật ngữ dân gian dùng để chỉ những chiếc cổ dài và gầy. Từ xa xưa, ông bà ta đã áp dụng việc sử dụng hình ảnh cổ ngẳng để xác định việc người phụ nữ có thai hay không. Đây được đánh giá là một trong những phương pháp dân gian độc đáo để nhận biết tình trạng mang thai ở nữ giới. Vậy hình ảnh cổ ngẳng khi mang thai là như thế nào?

Ông bà ta đã dạy rằng để nhận biết người phụ nữ có thai hay không chỉ cần nhìn vào cổ của họ bởi theo kinh nghiệm mang thai từ nhiều đời thì cổ người phụ nữ trở nên dài và gầy hơn bình thường là một trong những dấu hiệu nhận biết sớm việc mang thai.

Bên cạnh đó, ở những tuần đầu tiên của thai kỳ, để ý kỹ sẽ thấy ở phần gốc cổ xương quai xanh sẽ xuất hiện một mạch đập nhanh và mạnh. Đây được biết đến là dấu hiệu nhận biết người phụ nữ đã mang thai. Lúc này, cổ của người phụ nữ sẽ ngẳng ra dài hơn kèm theo đó là dấu hiệu da mặt xanh xao và mệt mỏi.

Khi đã tìm hiểu về hình ảnh cổ ngẳng khi mang thai, bạn cần hiểu mạch đập ở cổ như thế nào là có thai? Trong thai kỳ, cơ thể người phụ nữ cần tăng cường bơm máu để nuôi dưỡng thai nhi, do đó mỗi một nhịp tim và mạch đập sẽ có xu hướng đập mạnh hơn để tạo ra nhiều máu. Lúc này, hai động mạch cảnh lớn ở cổ của mẹ cũng sẽ gia tăng nhịp xung, do vậy khi nhìn vào cổ phụ nữ mang thai sẽ thấy mạch cổ đập mạnh. Đây cũng chính là lời lý giải cho việc ông bà xưa luôn quan niệm khi mang thai phần mạch đập ở vị trí gần xương quai xanh của người phụ nữ sẽ đập mạnh.

Hình ảnh cổ ngẳng khi mang thai có thực sự chính xác như lời đồn?
Hình ảnh cổ ngẳng khi mang thai được hiểu như thế nào là đúng?

Hình ảnh cổ ngẳng khi mang thai liệu có thực sự chính xác?

Trên thực tế, ở những người phụ nữ có thân hình mảnh mai và gầy đều sẽ sở hữu chiếc cổ ngẳng này. Vậy cách nhận biết có thai qua hình ảnh cổ ngẳng có thực sự chính xác như lời đồn?

Tính đến thời điểm hiện tại, chưa có bất kỳ một tài liệu khoa học nào chứng minh mẹo nhìn cổ để nhận biết có thai là chính xác. Ngoài ra, như đã nói, những người phụ nữ gầy cũng có thể sở hữu chiếc cổ ngẳng và mạch đập ở cổ lộ rõ, chính vì thế cách nhận biết có thai này không chính xác trong một số trường hợp.

Nếu bạn muốn biết bạn đã có thai hay chưa thì cách tốt nhất là bạn nên nhận biết các dấu hiệu mang thai sớm theo khoa học như mệt mỏi, buồn nôn, chậm kinh… Lúc này, bạn có thể kiểm tra nồng độ HCG trong nước tiểu bằng que thử thai. Để chính xác hơn, khi đã thử que và que lên 2 vạch, bạn có thể làm thêm xét nghiệm beta HCG và siêu âm để khẳng định kết quả bạn nhé.

Hình ảnh cổ ngẳng khi mang thai có thực sự chính xác như lời đồn?
Hình ảnh cổ ngẳng khi mang thai có thực sự chính xác?

Các dấu hiệu mang thai sớm

Đến đây chắc hẳn bạn đã có được câu trả lời về tính chính xác của hình ảnh cổ ngẳng khi mang thai rồi phải không? Bên cạnh hình ảnh cổ ngẳng bạn còn có thể nhận biết mang thai sớm qua một số dấu hiệu dưới đây:

Chậm kinh

Chậm kinh là dấu hiệu mang thai sớm dễ nhận biết nhất, nhờ tình trạng này mà nhiều chị em phát hiện bản thân mang thai.

Thông thường, chu kỳ kinh nguyệt bình thường của nữ giới trung bình là 28 ngày, hoặc 24 - 38 ngày vẫn được coi là bình thường. Nếu chu kỳ kinh của bạn đều đặn và đột nhiên bạn bị trễ kinh khoảng 5 - 7 ngày sau khi quan hệ tình dục không an toàn thì đây có thể là triệu chứng mang thai đáng tin cậy.

Lúc này, bạn có thể dùng que thử thai để kiểm tra nồng độ HCG trong nước tiểu tại nhà. Ngoài ra, để có được kết quả chính xác nhất, bạn có thể đến các cơ sở uy tín để kiểm tra. Tại đây, bác sĩ có thể chỉ định bạn làm xét nghiệm máu beta HCG hoặc siêu âm để khẳng định chẩn đoán. Ngoài ra, bạn cũng sẽ được các bác sĩ hướng dẫn cách chăm sóc cũng như theo dõi thai kỳ nếu thực sự bạn đã mang thai.

Hình ảnh cổ ngẳng khi mang thai có thực sự chính xác như lời đồn?
Chậm kinh là một trong những dấu hiệu mang thai sớm đáng tin cậy

Sự thay đổi ở vùng ngực

Dấu hiệu dễ nhận biết nhất ở phụ nữ mới cấn bầu đó là cảm giác sưng đau vùng ngực, núm vú trở nên sẫm màu và nhô ra, quầng vú cũng lớn hơn.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do nồng độ hormone HCG tăng cao trong thai kỳ khiến vùng ngực thay đổi về kích cỡ và hình dáng. Các biểu hiện này sẽ giảm dần và mất đi sau 3 tháng đầu thai kỳ bởi cơ thể có khả năng tự điều chỉnh theo sự thay đổi của nội tiết tố.

Buồn nôn

Đây cũng được đánh giá là một trong những dấu hiệu mang thai sớm theo kinh nghiệm mang thai của rất nhiều chị em phái đẹp truyền tai nhau. Theo thống kê, có khoảng ⅔ phụ nữ có cảm giác buồn nôn trong 3 tháng đầu thai kỳ.

Cảm giác buồn nôn sẽ giảm dần và biến mất khi chị em bước sang đầu tam cá nguyệt thứ hai. Chỉ có một số ít trường hợp bà bầu bị ốm nghén tới tận lúc sinh.

Mệt mỏi

Khi thụ thai thành công, nồng độ progesterone trong cơ thể có xu hướng tăng nhanh và tăng liên tục trong suốt 3 tháng đầu. Đây là hormon duy trì nội tiết tố của thai kỳ, có tác dụng ức chế đáp ứng miễn dịch sớm và ngăn ngừa co bóp tử cung. Tuy nhiên, sự tăng lên đột ngột của loại hormon này có thể khiến chị em rơi vào trạng thái mệt mỏi.

Hình ảnh cổ ngẳng khi mang thai có thực sự chính xác như lời đồn?
Mẹ bầu thường cảm thấy mệt mỏi khi mang thai

Chảy máu âm đạo

Trứng sau khi được thụ tinh sẽ gây ra tình trạng chảy máu âm đạo hay còn được gọi là ra máu báo thai. Trên thực tế, có khoảng 25 - 30% chị em mang thai có chảy máu thai kỳ trong những ngày đầu của thai kỳ.

Tuy nhiên, cũng không ít chị em nhầm lẫn giữa máu báo thai và kinh nguyệt. Do đó, chị em cần biết cách phân biệt thông qua màu sắc và lượng máu ra. Đối với máu báo thai thì máu có màu nâu hoặc hồng nhạt và thường ra rất ít.

Chóng mặt và ngất xỉu

Sự thay đổi nội tiết tố khiến cho các mạch máu bị giãn ra dẫn đến hiện tượng lưu thông máu tăng. Khi mạch máu giãn, huyết áp xuống nhanh, lúc này mẹ bầu sẽ cảm nhận được rất rõ những cơn đau nhức đầu và chóng mặt, thậm chí là ngất xỉu. Bên cạnh đó, ngất xỉu cũng có thể xuất phát từ việc lượng đường trong máu của mẹ thấp.

Trên đây là toàn bộ những thông tin xoay quanh hình ảnh cổ ngẳng khi mang thai và các dấu hiệu mang thai sớm mà Nhà thuốc Long Châu đã tổng hợp để chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn và nếu thấy bài viết hay, đừng quên chia sẻ đến những người xung quanh bạn nhé. Chúc bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời cùng Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm:

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/index.php/hinh-anh-co-ngang-khi-mang-thai-co-thuc-su-chinh-xac-nhu-loi-don-a16379.html