Bà bầu có ăn được hàu biển không?

Hàu rất ngon và giàu chất dinh dưỡng. Nhưng bà bầu có ăn được hàu biển không?. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu về tác dụng của ăn hàu biển và cách ăn hàu đối với bà bầu.

1. Lợi ích của việc ăn hàu khi mang thai

Bà bầu có ăn được hàu biển không?

2. Ăn hàu khi mang thai có an toàn không?

Ăn hàu khi mang thai là hoàn toàn có thể. Miễn rằng chúng được chế biến sạch sẽ và được nấu chín hoàn toàn vì hơi nóng sẽ tiêu diệt hầu hết vi khuẩn hoặc độc tố.

Phụ nữ mang thai phải tuyệt đối tránh các sản phẩm thịt sống hoặc nấu chưa chín. Nếu ăn hàu sống trong thời kỳ mang thai có thể dẫn đến một số tác dụng dưới đây:

3. Một vài lưu ý khi ăn hàu khi mang thai

Tốt nhất ăn hàu khi mang thai cần được nấu chín, ngoài ra khi ăn hàu cần chú ý:

Bà bầu có ăn được hàu biển không?

4. Một số công thức chế biến và cách ăn hàu biển

5. Lựa chọn nguồn dinh dưỡng thay thế cho hàu

Ăn hàu khi mang thai là lựa chọn dinh dưỡng tốt. Tuy nhiên, cần lựa chọn hàu tươi và chế biến hàu chín, ngoài hàu bạn có thể lựa chọn những loại thực phẩm thay thế hàu như: Thực phẩm bổ sung dầu cá, đậu phộng, hạt bí ngô có chứa kẽm theo tỷ lệ tốt, cùng với dầu hạt lanh hoặc một số loại ngũ cốc có chứa axit omega-3.

Để đảm bảo an toàn cho em bé và một thai kỳ khỏe nên hạn chế sử dụng hàu sống, hoặc hàu không tươi.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: Healthline.com, Pregnancyfoodchecker.com

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/index.php/ba-bau-co-an-duoc-hau-bien-khong-a16366.html