Bụng bầu khác với bụng mỡ như thế nào? Cách phân biệt bụng mỡ và bụng bầu

Bụng bầu khác với bụng mỡ như thế nào là thắc mắc của nhiều chị em? Do không phân biệt được nên nhiều người trong giai đoạn đầu của thai kỳ thường nhầm lẫn mình béo lên chứ không phải mang thai, dẫn đến nhiều tình huống trớ trêu. Vậy nên, trong nội dung bài viết sau đây Pharmacity sẽ phân biệt bụng mỡ và bụng bầu, cũng như cách giảm mỡ bụng cho mẹ bầu an toàn, hiệu quả để chị em tham khảo.

Bụng bầu khác với bụng mỡ như thế nào?

Với những mẹ bầu những tháng đầu rất dễ nhầm lẫn với bụng mỡ, nhưng nếu để ý kỹ thì chúng hoàn toàn khác nhau. Cụ thể:

Đặc điểm của bụng bầu

Bụng bầu khác với bụng mỡ như thế nào? Cách phân biệt bụng mỡ và bụng bầu

Bụng bầu thường săn chắc và cứng hơn bụng mỡ khi sờ vào

Đặc điểm của bụng mỡ

Đặc điểm của bụng mỡ thường nhão, mềm hơn bụng bầu

Vậy nên, để chắc chắn mình mang thai chứ không phải bụng mỡ, khi có dấu hiệu mất kinh, buồn nôn…chị em nên dùng que thử thai hoặc đến ngay cơ sở y tế để được kiểm tra và có được kết quả chính xác.

Bụng bầu khi ngồi có ngấn không?

Với câu hỏi bụng bầu khi ngồi có ngấn không? thì câu trả lời là có thể có ngấn hoặc không tùy thuộc vào tình trạng cơ thể và mức độ tăng cân của mẹ bầu. Đối với những người có cơ thể nhỏ nhắn và vòng eo nhỏ khi mang thai những tháng đầu thường ít thấy ngấn hơn, trong khi những người thừa cân hoặc có vòng eo lớn từ trước có thể thấy ngấn bụng rõ ràng hơn khi ngồi.

Hướng dẫn cách giảm mỡ bụng khi mang thai an toàn, hiệu quả

Trong trường hợp mẹ bầu tăng cân quá nhanh, tích tụ lượng mỡ bụng nhiều thì nên kiểm soát việc này. Tuy nhiên, vì đang mang thai nên việc giảm cân hay ăn kiêng như lúc chưa bầu là hoàn toàn không thể. Thay vào đó, việc giảm mỡ bụng khi mang thai cần được thực hiện một cách an toàn và hiệu quả, để không ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé, nên dưới đây là một số phương pháp mà mẹ bầu có thể tham khảo:

Bụng bầu khác với bụng mỡ như thế nào? Cách phân biệt bụng mỡ và bụng bầu

Khi mang thai mẹ bầu có thể tập luyện nhẹ nhàng để tránh tồn đọng mỡ thừa quá nhiều

Trên đây là những thông tin giúp mọi người hiểu rõ hơn bụng bầu khác với bụng mỡ như thế nào? Qua đó có thể thấy, khi mang thai thì bụng sẽ dần to hơn là điều không thể tránh khỏi, nhưng mẹ bầu vẫn phải đảm bảo chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, ngủ nghỉ khoa học để giúp mẹ khoẻ, con phát triển tốt thay vì kiêng khem quá mức nhé.

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/index.php/bung-bau-khac-voi-bung-mo-nhu-the-nao-cach-phan-biet-bung-mo-va-bung-bau-a16283.html