GÓC GIẢI ĐÁP: Có nên bôi kem chống nắng vào ban đêm?

<?xml encoding="UTF-8">
GÓC GIẢI ĐÁP: Có nên bôi kem chống nắng vào ban đêm?

Công dụng thần kỳ của kem chống nắng

GÓC GIẢI ĐÁP: Có nên bôi kem chống nắng vào ban đêm?

Kem chống nắng bảo vệ da khỏi tác hại đến từ ánh nắng mặt trời

Kem chống nắng là sản phẩm chăm sóc da có nhiếu tác dụng, được các chuyên gia da liễu khuyên dùng hàng ngày. Các công dụng nổi trội của kem chống nắng có thể kể đến như:

  • Bảo vệ da trước tác động của các tia UV: Chống nắng, bảo vệ da khỏi tia UVA, UVB từ ánh nắng mặt trời và ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử.
  • Dưỡng da mịn màng: ngoài khả năng chống nắng, kem chống nắng còn chứa những thành phần có khả năng dưỡng sáng da, dưỡng ẩm chuyên sâu, kiềm dầu, giảm mụn,...
  • Ngăn ngừa sạm, nám, tàn nhang, làm đều màu da: Cải thiện tình trạng da không đều màu, sạm da, thâm nám, đốm nâu, tàng nhan.
  • Phòng ngừa viêm da, ung thư da: Các tia UV là một trong các thủ phạm nguy hiểm gây ung thư da. Việc sử dụng kem chống nắng đúng cách giúp đẩy lùi nguy cơ ung thư da.
  • Thay thế lớp lót trang điểm: Có thể sử dụng làm lớp lót trang điểm để thay thế kem lót, tránh da phải apply nhiều lớp chồng lên nhau.

Bôi kem chống nắng vào thời điểm nào là thích hợp?

GÓC GIẢI ĐÁP: Có nên bôi kem chống nắng vào ban đêm?

Bôi kem chống nắng hàng ngày góp phần tăng cường bảo vệ da

Kem chống nắng được khuyên dùng vào sau bước dưỡng da và trước bước trang điểm buổi sáng. Còn thông thường, bạn nên bôi kem chống nắng trước 15-20 phút khi cần ra ngoài đối với kem chống nắng hoá học. Kem chống nắng vật lý và kem chống nắng vật lý lai hoá học thì bạn có thể ra ngoài ngay sau khi bôi.

Theo thời gian, mồ hôi và dầu trên da có thể làm trôi lớp chống nắng, khiến cho hiệu quả chống nắng giảm đi đáng kể. Vì vậy, theo các chuyên gia, nên bôi lại kem chống nắng sau 2-3 tiếng sử dụng. Nếu bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài thì nên bôi lại kem chống nắng sớm hơn.

Tia UVA từ ánh nắng mặt trời có khả năng xuyên qua đám mây, qua cửa kính và cả sau lớp trang phục của chúng ta, gây lão hoá da sớm, viêm da hoặc thậm chí ung thư da. Do đó, dù ở trong nhà, bạn cũng cần bôi kem chống nắng.

Lý do không nên bôi kem chống nắng vào ban đêm

Vì những lợi ích tuyệt vời mà kem chống nắng mang lại cho làn da là rất lớn, do đó nhiều người muốn đưa kem chống nắng vào quy trình chăm sóc da ban đêm với kỳ vọng da sẽ được bảo vệ tốt nhất. Tuy nhiên các chuyên gia khuyến cáo rằng: Không nên bôi kem chống nắng vào ban đêm bới những lý do sau:

Bôi kem chống nắng vào ban đêm là không cần thiết do thời điểm này không có ánh nắng mặt trời

GÓC GIẢI ĐÁP: Có nên bôi kem chống nắng vào ban đêm?

Tia cực tím cũng hoạt động vào ban đêm

Chúng ta dùng kem chống nắng nhằm mục đích bảo vệ da trước các tác hại do ánh nắng mặt trời gây ra và các kem chống nắng hiện nay cũng được sản xuất với mục đích đó.

Mà ban đêm không có ánh nắng mặt trời, mặc dù vẫn có tia UV nhưng tác động của các tia UV đối với làn da là rất thấp. Vì vậy hiệu quả của kem chống nắng vào ban đêm không được phát huy. Dùng kem chống nắng ban đêm là không cần thiết. Do đó trước khi đi ngủ bạn chỉ cần thực hiện các bước skincare cơ bản, bỏ qua bước kem chống nắng.

Bôi kem chống nắng vào ban đêm làm gia tăng nguy cơ tắc nghẽn lỗ chân lông

Ban đêm là thời điểm làn da cần được nghỉ ngơi, refresh sau 1 ngày phải làm việc mệt mỏi, do đó việc sử dụng kem chống nắng vào ban đêm có thể gây cho da sự bí bách, nguy cơ làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Bôi kem chống nắng vào ban đêm rõ ràng không phải là cách chăm sóc da tốt như suy nghĩ của nhiều người, ngoài việc có thể gây nên những vấn đề về da còn gây lãng phí không cần thiết. Thói quen dùng kem chống nắng này không được các chuyên gia khuyến khích.

Kem chống nắng là một trợ thủ đắc lực trong quá trình chăm sóc và bảo vệ da vào ban ngày, không nên dùng kem chống nắng vào ban đêm. Hy vọng, bài viết này của Cocolux sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích để có phương pháp chăm sóc da khoa học, hiệu quả.

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/index.php/goc-giai-dap-co-nen-boi-kem-chong-nang-vao-ban-dem-a16247.html