Nên Bôi Kem Chống Nắng Trước Hay Sau Kem Dưỡng? Lưu Ý Khi Bôi

Vì sao cần bôi kem chống nắng hàng ngày?

Kem chống nắng là một sản phẩm dưỡng da có chứa một số hoạt chất có khả năng hấp thụ hoặc phản xạ tia UV có trong ánh nắng mặt trời. Bôi kem chống nắng là bước cần thiết trong quy trình các bước skincare ban ngày. Dưới đây là một vài lý do quan trọng giải thích tại sao cần sử dụng kem chống nắng bảo vệ da hàng ngày:

>>> Xem thêm: Top 3 kem chống nắng nâng tone tự nhiên được tìm mua nhất hiện nay

Nên Bôi Kem Chống Nắng Trước Hay Sau Kem Dưỡng? Lưu Ý Khi Bôi

Kem chống nắng giúp bảo vệ da tối ưu, hạn chế tác động của ánh nắng mặt trời (Nguồn: Internet)

Nên bôi kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng?

Quy tắc bất biến trong quy trình chăm sóc da là kem chống nắng nên được bôi ở bước cuối cùng sau kem dưỡng nhưng trước bước trang điểm. Thứ tự chính xác sẽ là: Kem dưỡng da -> Kem chống nắng -> Kem nền trang điểm.

Tuy nhiên ngày nay, việc bôi kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng còn có thể tùy thuộc vào sản phẩm mà bạn sử dụng.

>>> Xem thêm: Phân biệt kem chống nắng vật lý và hoá học. Nên dùng loại nào?

Nên Bôi Kem Chống Nắng Trước Hay Sau Kem Dưỡng? Lưu Ý Khi Bôi

Kem chống nắng bôi trước hay sau kem dưỡng tùy thuộc vào loại kem chống nắng (Nguồn: Internet)

Tại sao nên bôi kem chống nắng sau kem dưỡng và trước kem nền?

Việc bôi kem chống nắng sau bước kem dưỡng và trước khi trang điểm không chỉ giúp bảo vệ lớp trang điểm mà còn đảm bảo hiệu quả chống nắng tối ưu cho da của bạn, cụ thể như sau:

>>> Xem thêm: Vừa mới nặn mụn xong có nên bôi kem chống nắng không?

Nên Bôi Kem Chống Nắng Trước Hay Sau Kem Dưỡng? Lưu Ý Khi Bôi

Thoa kem dưỡng trước kem chống nắng mang đến nhiều lợi ích bất ngờ cho làn da (Nguồn: Internet)

Các bước sử dụng kem chống nắng đúng cách, hiệu quả

Giải đáp được câu hỏi bôi kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng sẽ giúp bạn sử dụng kem dưỡng và kem chống nắng đúng cách, phát huy tối đa công dụng của từng sản phẩm. Dưới đây là các bước sử dụng kem chống nắng hiệu quả mà bạn nên áp dụng để bảo vệ da toàn diện:

- Bước 1: Làm sạch sâu da và cân bằng da với toner

Trước khi áp dụng cách bôi kem chống nắng, da mặt cần được làm sạch sâu bằng sữa rửa mặt phù hợp để loại bỏ dầu thừa, cặn bẩn trên da. Sau đó, bạn hãy thoa một lớp toner hoặc sử dụng nước hoa hồng để cấp ẩm và cân bằng độ pH cho da.

- Bước 2: Sử dụng kem dưỡng ẩm

Lấy một lượng kem dưỡng ẩm vừa đủ rồi chấm lên da, kết hợp massage da mặt nhẹ nhàng từ 1 - 2 phút để các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào bên trong.

- Bước 3: Thoa kem chống nắng

Lấy một lượng kem chống nắng vừa đủ rồi thoa nhẹ lên mặt và vùng tai, cổ. Sau đó, bạn hãy dùng tay vỗ nhẹ để kem chống nắng thẩm thấu hoàn toàn vào bên trong da, tránh xoa mạnh để giảm thiểu tình trạng kích ứng.

Nếu thường xuyên trang điểm, bạn nên chọn kem chống nắng dạng serum hoặc dạng dưỡng để không gây cảm giác nặng nề, bí da. Kem chống nắng nên được bôi trước khi trang điểm từ 3 - 5 phút. Với làn da dầu, bạn nên bôi một lớp kem lót trước kem chống nắng để giữ lại lớp màng bảo vệ da lâu dài hơn.

- Bước 4: Bôi kem nền và trang điểm (nếu có)

Sử dụng kem nền dạng sữa hoặc kem sẽ giúp lớp trang điểm hòa quyện và tự nhiên hơn với kết cấu của kem chống nắng. Má hồng cũng nên chọn dạng lỏng. Những thay đổi nhỏ này giúp tăng cường hiệu quả bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

>>> Xem thêm: Bôi kem chống nắng bao nhiêu là đủ? Bôi bao nhiêu lần 1 ngày?

Nên Bôi Kem Chống Nắng Trước Hay Sau Kem Dưỡng? Lưu Ý Khi Bôi

Massage và vỗ nhẹ giúp các kem chống nắng dễ dàng thẩm thấu vào bên trong da (Nguồn: Internet)

Lưu ý khi sử dụng kem chống nắng bảo vệ da

Để chống nắng, bảo vệ da hiệu quả, bạn phải biết nên bôi kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng. Không chỉ vậy, khi sử dụng kem chống nắng bạn cần tuân thủ những nguyên tắc sau:

>>> Xem thêm: TOP 1 Kem Chống Nắng Cho Da Dầu Mụn Tại Nước Đức

Nên Bôi Kem Chống Nắng Trước Hay Sau Kem Dưỡng? Lưu Ý Khi Bôi

Bôi kem chống nắng đúng cách giúp phát huy hiệu quả chống nắng tốt nhất (Nguồn: Internet)

Giải đáp thắc mắc về thứ tự sử dụng kem chống nắng và kem dưỡng

Mặc dù bạn đã biết nên bôi kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng nhưng trong quá trình sử dụng các loại kem này cũng khó tránh khỏi những băn khoăn. Sau đây là những thắc mắc thường gặp nhất và lời giải đáp để giúp bạn sử dụng kem dưỡng, kem chống nắng hiệu quả.

Bôi kem dưỡng bao lâu thì nên bôi kem chống nắng?

Sau khi bôi kem dưỡng ẩm, bạn nên chờ khoảng 1 phút để các dưỡng chất hấp thụ hoàn toàn vào bên trong da rồi mới bôi kem chống nắng. Điều này sẽ giúp nâng cao hiệu quả dưỡng da từ kem dưỡng, đồng thời phát huy công dụng bảo vệ da tối ưu của kem chống nắng.

Có thể trộn kem chống nắng và kem dưỡng ẩm dùng chung không?

Trộn kem chống nắng và kem dưỡng ẩm sẽ làm giảm hiệu quả của hai loại kem, thậm chí có thể khiến da bị tổn thương, kích ứng. Vì thế, bạn không nên trộn hai loại kem này mà hãy tách biệt thành 2 bước chăm sóc da để kem dưỡng và kem chống nắng đều có thể phát huy tối đa công dụng dưỡng da, bảo vệ da khỏi tia UV.

Trước khi bôi kem chống nắng nên bôi gì?

Trước khi bôi kem chống nắng bạn nên bôi một lớp kem dưỡng. Trường hợp da bị mụn, bạn nên sử dụng thêm sản phẩm treatment/serum trị mụn và tinh chất phục hồi da. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng tinh chất chứa Vitamin C trước kem dưỡng để bảo vệ da tốt hơn.

Nên Bôi Kem Chống Nắng Trước Hay Sau Kem Dưỡng? Lưu Ý Khi Bôi

Bôi kem chống nắng theo đúng tuần tự sẽ giúp chăm sóc và bảo vệ da toàn diện (Nguồn: Internet)

Gợi ý sản phẩm chống nắng hàng ngày phù hợp cho bạn

Khi đã biết nên bôi kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng cũng như cách sử dụng kem chống nắng đúng cách, bạn hãy lựa chọn một loại kem chống nắng an toàn, phù hợp để bảo vệ da tốt nhất. Là thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu tại Đức, Eucerin giới thiệu đến bạn sản phẩm Sun Face Hydro Protect Ultra Light Fluid SPF 50+. Đây là kem chống nắng hằng ngày được nghiên cứu phù hợp với tất cả các loại da.

Với sự kết hợp giữa công nghệ chống nắng đa tầng và Aqua - Hydro, sản phẩm giúp chống nắng và bảo vệ da tối ưu trước tác động của tia UV và ánh sáng xanh. Kết cấu kem chống nắng mỏng nhẹ, không để lại vệt trắng, không gây nhờn dính, giảm nguy cơ hình thành các loại mụn.

Thành phần chính:

Ưu điểm:

Giá thành tham khảo: 719.000 VNĐ/50ml

Nên Bôi Kem Chống Nắng Trước Hay Sau Kem Dưỡng? Lưu Ý Khi Bôi

Kem chống nắng hằng ngày Sun Face Hydro Protect Ultra Light Fluid SPF 50+ (Nguồn: Eucerin)

Ngoài ra, để chọn lựa được dòng kem chống nắng đáp ứng tốt với các nhu cầu của làn da, bạn có thể tham khảo ngay bộ sưu tập kem chống nắng Eucerin. Các sản phẩm trong bộ sưu tập này đều có đủ những tiêu chí cần thiết để giúp bảo vệ làn da tối ưu như:

Khám phá ngay bộ sưu tập kem chống nắng Eucerin tại: Eucerin Sun-Protection

Bài viết trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc nên bôi kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng. Bên cạnh đó, bạn cũng đã được cung cấp thêm những thông tin về cách sử dụng cũng như lưu ý khi sử dụng kem dưỡng và kem chống nắng. Mong rằng, đây sẽ là những kiến thức hữu ích giúp bạn chăm sóc da đúng cách. Bạn cũng đừng quên tham khảo và lựa chọn những sản phẩm tốt nhất từ Eucerin.vn để có được làn da khỏe mạnh, trẻ trung nhé.

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/index.php/nen-boi-kem-chong-nang-truoc-hay-sau-kem-duong-luu-y-khi-boi-a16246.html