Gợi ý 15 món quà tặng đem lại sự thích thú cho bé dịp Trung thu 2024

Ngày Tết Trung thu hằng năm, ngày mà các em được vui vẻ phá cỗ, rước đèn lồng, xem múa Lân và quây quần bên gia đình. Vào ngày này, các bậc cha mẹ nên mua cho con mình một món quà nhỏ để khích lệ, giúp bé vui vẻ và có tinh thần học tập tốt hơn, đồng thời tăng sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình.

Một món quà tặng bé dịp Trung thu sao cho vừa mang đậm hình ảnh trung thu vừa đảm bảo an toàn cũng như đem lại sự thích thú cho bé có lẽ đang là vấn đề mà nhiều bố mẹ đang băn khoăn.

Nếu các bậc phụ huynh chưa biết nên lựa quà gì cho bé trong ngày Tết Trung thu năm nay thì hày tham khảo một số gợi ý dưới đây.

Gợi ý 15 món quà tặng đem lại sự thích thú cho bé dịp Trung thu 2024
Bạn cũng có thể cùng con tự làm lồng đèn trung thu, vừa vui lại vừa có những kỷ niệm đẹp (Ảnh: IN).

Lồng đèn trung thu: Nhắc đến trung thu thì không thể bỏ qua những chiếc lồng đèn nhỏ nhắn, đáng yêu. Thiết kế đèn ông sao năm cánh vẫn còn rất phổ biến cho đến cho đến ngày nay.

Ngoài ra, trên thị trường hiện này có vô số các thiết kế lồng đèn trung thu đẹp mắt, như các loại lồng đèn truyền thống đốt nến, đến các loại lồng đèn điện tử với đủ kiểu dáng, phát nhạc, màu sắc đèn rực rỡ. Khi chọn lồng đèn, hãy chọn loại có thiết kế bắt mắt.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cùng con tự làm lồng đèn trung thu, vừa vui lại vừa có những kỷ niệm đẹp.

Tò he: Bên cạnh lồng đèn, thì tò he là món đồ chơi không thể thiếu trong ngày tết Trung thu. Đây là món đồ chơi khá thân thuộc với trẻ em Việt Nam.

Từ những nguyên liệu gạo nếp, phẩm màu tự nhiên, que tre cùng với bàn tay khéo léo của những nghệ nhân đã tạo nên những chú tò he đầy màu sắc, ngộ nghĩnh đáng yêu được gửi gắm qua các nhân vật cổ tích, 12 con giáp vô cùng sống động và bắt mắt.

Gợi ý 15 món quà tặng đem lại sự thích thú cho bé dịp Trung thu 2024
Đồ múa lân chỉ phù hợp với những bé trai (Ảnh: IN).

Đồ múa lân: Hầu hết các bé đều rất háo hức khi được xem múa lân. Và sẽ càng vui hơn nữa khi được trực tiếp hóa thành con lân. Đồ múa lân được thiết kế rất bắt mắt và sặc sỡ với 2 tông màu đỏ và vàng làm chủ đạo, chắc chắn sẽ khiến các bé thích thú.

Tuy nhiên, đồ múa lân chỉ phù hợp với những bé trai, hãy cân nhắc nếu bạn mua cho bé gái.

Mặt nạ trung thu: Mặt nạ trung thu có rất nhiều kiểu dáng và thiết kế bắt mắt. Hãy chọn một chiếc mặt nạ về nhân vật phim hoặc truyện mà bé yêu thích để tặng, bé chắc chắn sẽ rất phấn khích đấy.

Sách, truyện tranh: Truyện tranh sẽ là một món quà tuyệt vời cho bé nhân ngày Trung thu. Bạn có thể lựa chọn những quyển truyện xoay quanh chủ đề Trung thu, vừa bổ ích và thú vị, giàu ý nghĩa nhân văn.

Những câu chuyện về chú Cuội, chị Hằng hay những nhân vật liên quan đến Trung thu kèm theo những hình ảnh minh họa sinh động, mang tính giáo dục cao, giúp con hiểu rõ hơn về ngày tết Trung thu, đồng thời nuôi dưỡng tâm hồn của trẻ.

Không nhất thiết phải chọn truyện về Trung thu, bạn cũng có thể mua những thể loại truyện mà bé thích nữa nhé.

Đồ chơi thông minh: Những món đồ chơi cho bé như đồ chơi Lego, đồ chơi bằng gỗ... trông thì rất đơn giản, nhưng lại có thể giúp phát triển trí não và chỉ số thông minh của bé. Được nhiều bố mẹ lựa chọn cho bé yêu với mong muốn con có thể vừa học vừa chơi tốt nhất.

Gợi ý 15 món quà tặng đem lại sự thích thú cho bé dịp Trung thu 2024
Một chiếc đồng hồ đeo tay có thiết kế đáng yêu sẽ khiến các bé cực kỳ thích thú (Ảnh: IN).

Đồng hồ đeo tay: Dịp Tết trung thu năm nay cũng là dịp bắt đầu năm học mới của trẻ, một chiếc đồng hồ đeo tay có thiết kế đáng yêu sẽ khiến các bé cực kỳ thích thú. Một chiếc đồng hồ đẹp sẽ giúp các bé tự tin hơn và mang khoe với bạn bè.

Ngày nay, có nhiều loại đồng hồ đeo tay thông minh cho bé, có tích hợp sẵn định vị GPS cùng vô vàn tính năng hữu ích như: gọi điện, kiểm tra sức khỏe… giúp bạn yên tâm hơn mỗi khi không ở cạnh con.

Gợi ý 15 món quà tặng đem lại sự thích thú cho bé dịp Trung thu 2024
Bánh trung thu được sáng tạo bằng nhiều hình dáng bắt mắt (Ảnh: IN).

Bánh trung thu, bánh kẹo ngọt: Tết Trung thu thì chắc chắn không thể nào thiếu chiếc bánh trung thu. Thường thì trẻ con sẽ thích ăn bánh nhân ngọt, dẻo mềm, những hương vị bánh truyền thống sẽ luôn in đậm trong tâm trí cùng ký ức tuổi thơ đẹp đẽ của những đứa trẻ.

Đặc biệt, hiện nay bánh trung thu được sáng tạo bằng nhiều hình dáng bắt mắt, hương vị mới lạ thơm ngon. Bố mẹ có thể lựa chọn để mang đến cho bé hứng thú và vui vẻ.

Ngoài ra, bánh kẹo ngọt thì đứa trẻ nào cũng thích. Do vậy đây cũng là một món quà lý tưởng để bạn dành tặng cho các bạn nhỏ. Nhìn thấy những chiếc bánh, chiếc kẹo xinh xắn và thưởng thức hương vị ngọt ngào của chúng sẽ khiến các bé cảm thấy vô cùng hào hứng.

Gợi ý 15 món quà tặng đem lại sự thích thú cho bé dịp Trung thu 2024
Bộ đồ chơi nấu ăn cũng là món quà không thể thiếu nếu bạn có ý định tặng quà trung thu cho bé gái (Ảnh: IN).

Bộ đồ chơi nấu ăn: Bộ đồ chơi nấu ăn cũng là món quà không thể thiếu nếu bạn có ý định tặng quà trung thu cho bé gái. Món đồ chơi này giúp các bé gái phát triển kỹ năng nữ công gia chánh, tạo tính cách chăm chỉ và quan tâm tới người khác, hình thành nhân cách tốt cho bé sau này.

Mặt nạ giấy bồi: Trong các buổi phá cỗ hay rước đèn luôn xuất hiện hình ảnh những chiếc mặt nạ bồi được trang trí với màu sắc nổi bật và quen thuộc của ngày lễ Trung Thu hằng năm như: ông Địa, chú Tễu, mặt thỏ...

Các bậc cha mẹ có thể hướng con em đến với các món đồ chơi truyền thống nhiều hơn. Bên cạnh việc có thể giúp các bé hóa thân vào những nhân vật này còn làm tăng thêm khả năng sáng tạo của bé. Đặc biệt, mặt nạ giấy bồi được làm từ chất liệu thân thiện với môi trường.

Gợi ý 15 món quà tặng đem lại sự thích thú cho bé dịp Trung thu 2024
Mặt nạ giấy bồi hướng con em đến với các món đồ chơi truyền thống (Ảnh: IN).

Dẫn trẻ em đi chơi: Đôi khi vào dịp Trung Thu, ngoài những món quà đầy màu sắc, ba mẹ chỉ cần dành thời gian sau những giờ làm việc bận rộn để dẫn trẻ đi dạo chơi đường phố, cùng rước đèn là có thể tạo cho bé một ngày Tết Đoàn Viên trọn vẹn.

Hoặc có thể cả gia đình hãy cùng quay quần với nhau, nấu những món ngon mà bé thích vào dịp trung thu, chắc chắn sẽ làm không khí gia đình thêm phần ấm cúng và tạo nhiều niềm vui cho bé.

Gấu bông, búp bê: Gấu bông, búp bê luôn là những món đồ chơi yêu thích đối với trẻ em. Vì thế ở dịp này, bạn cũng có thể chọn mua những chú gấu hoặc búp bê xinh xắn để làm quà cho bé.

Balo, cặp sách: Những chiếc balo hoặc cặp với họa tiết hoạt hình mà trẻ yêu thích chắc chắn sẽ là một món quà hay để tặng cho các bé dịp Trung Thu.

Xe đạp trẻ em: Chọn cho trẻ một chiếc xe đạp để đi ngay từ khi còn nhỏ không chỉ giúp bé rèn luyện sức khỏe, mà còn giúp các em rèn được tính tự lập sớm. Vì thế đây là món quà đáng để các ba mẹ cân nhắc mua tặng cho các con.

Đồ chơi âm nhạc: Đồ chơi âm nhạc, nhạc cụ thuộc dòng sản phẩm đồ chơi mang tính giáo dục, giúp bé phát triển trí tuệ sáng tạo. Một số mẫu đồ chơi âm nhạc được yêu thích như: trống đồ chơi, đồ chơi đàn cho bé... với thiết kế bắt mắt, âm thanh vui nhộn sẽ là một món quà phù hợp cho cả bé trai và bé gái.

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/index.php/goi-y-15-mon-qua-tang-dem-lai-su-thich-thu-cho-be-dip-trung-thu-2024-a16197.html