Góc giải đáp: Sữa đậu nành không đường bao nhiêu calo?

1. Những tác dụng của sữa đậu nành không phải ai cũng biết

Nhiều người vẫn chưa biết rõ sữa đậu nành có công dụng gì đối với sức khỏe. Không chỉ là nguồn thực phẩm chứa lượng calo thấp, mà sữa đậu nành còn đi kèm với nhiều lợi ích cho cơ thể chúng ta. Dưới đây là một số tác dụng của sữa đậu nành mang lại nhé:

Góc giải đáp: Sữa đậu nành không đường bao nhiêu calo?

2. Tìm hiểu sữa đậu nành không đường bao nhiêu calo? So sánh với các loại khác?

Trước khi giải đáp câu hỏi sữa đậu nành không đường bao nhiêu calo, KATA Tech sẽ giúp bạn tìm hiểu sâu hơn về sữa đậu nành nhé. Sữa đậu nành chủ yếu được làm từ đậu nành (đậu tương) và nước lọc.

Người ta sẽ ngâm và nghiền hạt đậu nành cùng với nước, rồi lọc bỏ bã lần đầu, sau đó đun sôi hỗn hợp đó và lọc lại thêm một lần nữa để loại bỏ hết bã đậu. Sữa đậu nành được sử dụng với hai loại chính: có thêm đường hoặc không cho đường.

Góc giải đáp: Sữa đậu nành không đường bao nhiêu calo?

Thế trong 1 bịch sữa đậu nành bao nhiêu calo? Thông thường, một bịch sữa đậu nành được đóng gói với lượng 250ml sẽ bao gồm những chất dinh dưỡng sau đây:

Ngoài ra, sữa đậu nành còn chứa rất nhiều những dưỡng chất có lợi khác như: Omega 3, Omega 6, vitamin D, B2, B6,... cùng các loại khoáng chất thiết yếu đối với cơ thể như: sắt, natri,…

Còn 200ml sữa đậu nành Fami bao nhiêu calo? Theo những thông tin ghi trên bao bì sản phẩm của hãng, thì 100ml sữa đậu nành Fami chứa khoảng 58 calo. Tuy nhiên, sữa đậu nành Fami dạng bịch lại thường được đóng gói theo quy cách là 200ml, do đó sẽ cung cấp lượng calo gấp đôi, vào khoảng 115 - 117 calo.

Góc giải đáp: Sữa đậu nành không đường bao nhiêu calo?

Đấy là những số liệu cho loại sữa đóng gói, vậy nếu tự làm tại nhà thì 100ml sữa đậu nành bao nhiêu calo? Một cốc sữa đậu nành bình thường (có đường) 100ml thường sẽ chứa khoảng 70 - 80 calo. Giá trị calo này cũng có thể biến đổi tùy thuộc vào những thành phần cụ thể. Khi được thêm đường, thì sữa đậu nành sẽ có độ ngọt vừa phải, thơm ngon cũng như dễ uống hơn.

Còn với những người đang trong quá trình giảm cân lấy lại vóc dáng, thì sữa đậu nành không đường là một lựa chọn hoàn hảo trong khẩu phần dinh dưỡng hằng ngày. Nếu không bổ sung đường, thì 100ml sữa đậu nành không đường bao nhiêu calo? Theo đó, 100ml sữa đậu nành không có đường chỉ chứa khoảng 32 - 40 calo. Lượng calo này khá thấp nên bạn có thể dùng hằng ngày mà không phải lo nguy cơ tăng cân.

Dựa vào thông tin hàm lượng calo có trong 100ml sữa đậu nành không đường, ta có thể tính toán được trong 500ml sữa đậu nành không đường bao nhiêu calo. Theo đó, một cốc sữa đậu nành 500ml loại không chứa đường sẽ có khoảng 265 - 270 calo.

3. Gợi ý cách uống sữa đậu nành ngon miệng, bổ dưỡng nhất

Bên cạnh việc tìm hiểu sữa đậu nành không đường bao nhiêu calo, bạn đã biết làm thế nào để uống sữa đậu nành vừa ngon miệng, vừa bổ dưỡng nhất chưa? Hãy cùng KATA Tech tham khảo một số gợi ý dưới đây nhé:

3.1. Ai không nên uống sữa đậu nành hàng ngày?

Sữa đậu nành là một loại thức uống bổ dưỡng và được rất nhiều người ưa thích, nhưng không phải người nào cũng có thể sử dụng được. Vậy những ai không nên uống sữa đậu nành và lý do vì sao?

Góc giải đáp: Sữa đậu nành không đường bao nhiêu calo?

3.2. Thời điểm uống

Ngoại trừ những trường hợp khuyến cáo không uống phía trên, bạn có thể uống sữa đậu nành bất cứ thời điểm nào trong ngày, bởi vì nó ít gây ra những tác dụng phụ. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, nếu muốn phát huy tối đa công dụng của sữa đậu nành, thì tốt nhất bạn nên uống kèm với bữa sáng hoặc buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 1 - 2 tiếng.

Góc giải đáp: Sữa đậu nành không đường bao nhiêu calo?

Vậy mỗi ngày nên uống bao nhiêu sữa đậu nành là đủ cho cơ thể? Lượng sữa đậu nành tối đa được khuyến nghị tiêu thụ một ngày là 500ml đối với người lớn và với trẻ nhỏ là 300ml. Bạn không nên uống quá nhiều trong cùng một lần, bởi có thể gây ra những triệu chứng như: tiêu chảy, đầy hơi, khó tiêu,... Điều này là do cơ thể bạn không thể hấp thụ hết tất cả các chất dinh dưỡng trong sữa đậu nành, vì vậy không nên uống nhiều hơn 500ml/ngày.

3.3. Một số cách uống sữa đậu nành phổ biến

Bên cạnh việc uống trực tiếp, thì bạn cũng có thể kết hợp sữa đậu nành cùng với một số loại thực phẩm khác để tạo ra những món ăn ngon và hấp dẫn. Cùng tham khảo những cách uống phổ biến, giúp nâng cao tác dụng của sữa đậu nành dưới đây nhé:

#Sữa đậu nành mix mè đen: Đây là loại thức uống sánh mịn, không những thơm ngon mà lại còn cực kỳ tốt cho cơ thể.

Góc giải đáp: Sữa đậu nành không đường bao nhiêu calo?

Nguyên liệu: đậu nành, mè đen, đường phèn và nước lọc

Cách làm:

#Sữa đậu nành kết hợp lá dứa: Thức uống này có vị bùi và càng ngon hơn khi được kết hợp cùng lá dứa có mùi thơm nhẹ.

Góc giải đáp: Sữa đậu nành không đường bao nhiêu calo?

Nguyên liệu: đậu nành, lá dứa và đường

Cách làm:

#Váng sữa đậu nành: Đây không chỉ là một món ăn thanh đạm, lạ miệng mà còn rất giàu dưỡng chất. Khi đun nấu đậu nành ở nhiệt độ cao trong một thời gian nhất định, thì lớp váng trên bề mặt sẽ xuất hiện. Lớp váng sữa này cũng là một phần chất dinh dưỡng trong đậu nành và có lợi đối với sức khỏe.

Góc giải đáp: Sữa đậu nành không đường bao nhiêu calo?

4. Làm rõ một số nghi ngại khi uống sữa đậu nành

Nội dung trên đã giải đáp giúp bạn biết sữa đậu nành không đường bao nhiêu calo. Tiếp theo, KATA Tech sẽ làm rõ một vài nghi ngại khi uống sữa đậu nành mà nhiều người đang thắc mắc hiện nay, hãy cùng theo dõi nhé.

4.1. Nữ giới uống sữa đậu nành có tăng vòng 1 không?

Nhiều chị em thường lo lắng không biết uống sữa đậu nành có tăng vòng 1 không. Thực tế thì chưa có bằng chứng khoa học xác đáng nào cho thấy việc sử dụng sữa đậu nành có thể khiến vòng 1 tăng trưởng. Mặc dù trong sữa đậu nành có chứa Phytoestrogen - một hợp chất có tính năng tương tự với hormone nữ Estrogen. Tuy nhiên, hàm lượng Phytoestrogen bên trong sữa đậu nành lại không đủ lớn để gây ảnh hưởng đến kích thước của vòng 1.

Góc giải đáp: Sữa đậu nành không đường bao nhiêu calo?

Vậy tổng quan nữ giới uống sữa đậu nành có tốt không? Việc uống sữa đậu nành hằng ngày rất tốt đối với cơ thể phụ nữ. Không những bổ sung các dưỡng chất thiết yếu, mà sữa đậu nành còn giúp nữ giới giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa thường gặp. Mỗi ngày uống một lượng vừa đủ sữa đậu nành sẽ giúp các chị em đáp ứng tốt nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể.

4.2. Nam giới uống sữa đậu nành có vô sinh không?

Không những phụ nữ mà khá nhiều nam giới hiện nay cũng quan tâm liệu uống sữa đậu nành có vô sinh không. Do sữa đậu nành không có hợp chất nào gây ảnh hưởng tới tinh trùng hay chức năng sinh sản nên sẽ không gây vô sinh cho nam giới.

Ngoài ra, hàm lượng Isoflavones trong đậu nành cũng hỗ trợ rất tốt trong quá trình điều trị tình trạng tinh trùng ít ở đàn ông, giúp cải thiện tình trạng vô sinh nam tương đối hiệu quả.

Góc giải đáp: Sữa đậu nành không đường bao nhiêu calo?

Tuy không gây vô sinh nhưng việc nam giới uống sữa đậu nành có tốt không? Nhìn chung, nếu nam giới sử dụng sữa đậu nành một cách đúng cách và điều độ sẽ rất tốt đối với sức khỏe như: ngăn ngừa tình trạng loãng xương, giảm thiểu mắc các bệnh lý liên quan đến tim mạch, tiểu đường, tiền liệt tuyến, tăng cường thể chất,... Hơn nữa, cánh mày râu nên rèn luyện lối sống lành mạnh, tập thể dục thể thao thường xuyên và có chế độ ăn uống khoa học.

5. Kết luận

Trên đây là bài viết mà KATA Tech đã tổng hợp lại, nhằm giới thiệu và làm rõ cho bạn thắc mắc sữa đậu nành không đường bao nhiêu calo. Sữa đậu nành là loại thực phẩm chứa ít calo và rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe.

Bạn nên sử dụng sữa đậu nành đúng cách để có một thức uống thơm ngon và bổ dưỡng. Hy vọng rằng bài viết này sẽ đem đến những nội dung hữu ích, giúp bạn chăm sóc sức khỏe bản thân cũng như gia đình tốt hơn với sữa đậu nành.

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/index.php/goc-giai-dap-sua-dau-nanh-khong-duong-bao-nhieu-calo-a16196.html