15+ CÁCH PHỐI ĐỒ ĐI ĐÁM CƯỚI CHO NAM LỊCH SỰ, CUỐN HÚT

Một set đồ chuẩn đẹp sẽ giúp các chàng trai trở nên hoàn hảo, tự tin trong dịp đi dự lễ cưới, lấy được cảm tình của mọi người. Vì vậy mỗi khi nhận được lời mời đám cưới, các chàng trai luôn băn khoăn với câu hỏi “Nam giới mặc gì đi đám cưới đẹp mà không quá lố?” Dưới đây, WWFashion sẽ gợi ý cho bạn 15+ cách phối đồ đi ăn cưới cho nam lịch sự và cuốn hút nhất.

1. Những lưu ý trong phối đồ đi đám cưới cho nam giới Khi nhận lời mời tham dự lễ cưới thì chắc hẳn ai cũng tự đặt ra câu hỏi “đi đám cưới mặc gì”. Đây là trăn trở không chỉ của chị em mà nam giới cũng rất quan tâm. Vậy làm làm sao để trở nên nổi bật mà không bị lỗ trong bữa tiệc? Cùng tham khảo những lưu ý dưới đây nhé!1.1. Nên chọn trang phục phù hợp với concept của bữa tiệc

Mỗi đám cưới đều có chủ đề riêng được cô dâu, chú rể lựa chọn. Vì vậy, chúng ta hãy tôn ý tưởng của chủ nhân bữa tiệc. Thông thường, chủ nhân đám cưới sẽ có yêu cầu về màu sắc hay kiểu dáng trong trang phục của khách mời để phù hợp với tổng thể bữa tiệc. Do đó, bạn không nên lựa chọn outfit trái ngược với concept đám cưới nhé.

1.2. Lựa chọn trang phục phù hợp với địa điểm tổ chức Việc lựa chọn trang phục phù hợp với địa điểm tổ chức đám cưới là vô cùng quan trọng. Bạn cần cân nhắc lựa chọn trang phục tùy theo nơi đám cưới diễn ra để tránh bị “lạc quẻ” chốn đông người. Ví dụ đám cưới được tổ chức trong khách sạn sang trọng mà bạn lại mặc một cây denim mang hơi hướng hiphop thì đúng là không phù hợp chút nào.

1.3. Chọn trang phục phù hợp với cá tính của bản thân Khi tham dự đám cưới, chắc chắn bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc với rất nhiều người, vì vậy việc thể hiện phong thái tự tin luôn là điều cần thiết. Nếu lựa chọn trang phục không phù hợp với cá tính bản thân, bạn sẽ khó có thể thoải mái bộc lộ con người của mình, thậm chí trở nên lúng túng trong bữa tiệc.

15+ CÁCH PHỐI ĐỒ ĐI ĐÁM CƯỚI CHO NAM LỊCH SỰ, CUỐN HÚT

1.4. Không nên chọn những bộ đồ lòe loẹt, nổi bật hơn cô dâu, chú rể Những bộ trang phục lòe loẹt, họa tiết rườm rà nếu không được phối cẩn thận thường làm giảm đi độ sang trọng, lịch sự của người mặc, trong khi đây là hai yếu tố mà đám cưới nào cũng hướng tới. Bên cạnh đó, khi tham dự tiệc cưới, bạn đừng mặc những trang phục quá nổi bật, vô tình chiếm mất “spotlight” của cô dâu và chú rể nhé. Hãy luôn nhớ rằng ai mới là người cần tỏa sáng trong bữa tiệc hôm đó.

2. Bí quyết phối đồ cho nam đi dự đám cưới theo hoàn cảnh Xưa nay chúng ta thường nghĩ chỉ các chị em mới lo lắng váy áo cho những bữa tiệc cưới của bạn bè, người thân. Tuy nhiên, ngày nay những chàng trai cũng rất đau đầu với câu hỏi “Đi đám cưới mặc gì?”. Trong mỗi hoàn cảnh khác nhau, cánh mày râu phải khéo léo lựa chọn cách phối đồ phù hợp để trở nên thật bảnh bao và cuốn hút.2.1. Đám cưới được tổ chức tại nhà hàngNếu địa điểm tổ chức lễ cưới là một nhà hàng sang trọng thì bạn hãy lựa chọn những item lịch thiệp như áo sơ mi, quần âu, áo polo,... Một bộ suit cũng là sự lựa chọn sáng giá trả lời cho câu hỏi “đi đám cưới mặc gì”. Nhưng bạn nên nhớ đừng mặc quá cầu kỳ để không lấn át chủ nhân của bữa tiệc.

2.2. Tiệc cưới được tổ chức tại nhà Những bữa tiệc cưới tổ chức tại tư gia thường hướng đến sự ấm áp, gần gũi. Trong trường hợp này, bạn nên lựa chọn trang phục thoải mái, nhẹ nhàng như áo sơ mi sáng màu mix cùng quần âu hoặc áo polo phối quần jean trẻ trung. Hãy thử phối đồ theo quy tắc sáng - tối giữa áo và quần để không bị lu mờ nhưng cũng không quá lố bịch trong bữa tiệc nhé.

2.3. Đám cưới được tổ chức ở ngoài trời

15+ CÁCH PHỐI ĐỒ ĐI ĐÁM CƯỚI CHO NAM LỊCH SỰ, CUỐN HÚT

Khác với đám cưới được tổ chức trong nhà, đám cưới diễn ra ngoài trời đòi hỏi bạn phải rất cẩn thận khi lựa chọn trang phục. Bạn nên chọn cho mình những món đồ thoải mái, gọn gàng, lịch sự và nhớ là phải phù hợp với concept của bữa tiệc nhé. Một chiếc áo sơ mi đơn giản, sáng màu cùng quần jean, quần baggy kết hợp giày thể thao sẽ là lựa chọn an toàn mà vẫn ghi điểm tuyệt đối trong mắt mọi người.

3. 15+ cách phối đồ cho nam đi đám cưới đẹp nhất3.1. Áo vest, quần jean và giày sneaker

Áo vest là trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của các chàng trai. Loại áo này vừa sang trọng, lịch lãm, vừa giúp các chàng thể hiện được phong cách cá nhân. Combo áo vest đi kèm quần âu và giày tây là cách phối đồ quen thuộc. Tuy nhiên, bạn hãy thử quên đi cách phối đồ cổ điển ấy để kết hợp vest với quần âu cùng giày sneaker khi đi dự đám cưới nhé. Combo này chắc chắn sẽ mang lại cho bạn diện mạo trẻ trung, tươi mới hơn nhiều đó.

3.2. Áo khoác da, quần jean và chelsea boot

15+ CÁCH PHỐI ĐỒ ĐI ĐÁM CƯỚI CHO NAM LỊCH SỰ, CUỐN HÚT

Áo khoác da luôn là item có sức hút đối với các chàng trai nhờ nét mạnh mẽ, tính thời trang cao. Phối áo khoác da cùng quần jean và chelsea boot là công thức độc đáo mang lại vẻ ngoài vô cùng thời thượng cho bạn. Nếu còn băn khoăn “Đi đám cưới nam giới nên mặc gì?” thì bạn hãy thử cách phối đồ này khi đi dự đám cưới nhé!

3.3. Áo blazer, áo thun và quần jean

Đừng bỏ qua gợi ý về combo áo blazer và áo thun phối với quần jean cho bữa tiệc đám cưới. Phong cách này hứa hẹn mang lại sự lịch lãm và thu hút, khiến bạn nổi bật trong đám đông. Hãy kết hợp cùng đôi giày sneaker trẻ trung để bộ trang phục trở nên hoàn hảo hơn nhé!

3.4. Áo polo và quần âu

15+ CÁCH PHỐI ĐỒ ĐI ĐÁM CƯỚI CHO NAM LỊCH SỰ, CUỐN HÚT

Để thật bảnh bao, chỉn chu khi đi dự đám cưới, các chàng trai có thể lựa chọn áo polo phối cùng quần âu. Để hoàn thiện outfit này, bạn có thể chọn phụ kiện là một chiếc clutch da cầm tay.>>> Tham khảo thêm: CÁCH CHỌN ÁO POLO NAM PHÙ HỢP VỚI TỪNG DÁNG NGƯỜI, CHUẨN ĐẸP

3.5. Áo sơ mi, quần âu và giày tây

15+ CÁCH PHỐI ĐỒ ĐI ĐÁM CƯỚI CHO NAM LỊCH SỰ, CUỐN HÚT

Đây là công thức quen thuộc thường được các chàng trai sử dụng khi chọn trang phục đi dự đám cưới. Kết hợp áo sơ mi, quần âu và giày tây không chỉ lịch sự mà còn phù hợp với mọi địa điểm tổ chức đám cưới. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế sử dụng áo có màu sắc quá lòe loẹt hoặc kẻ ô quá to, đặc biệt nếu bạn có vóc dáng hơi đầy đặn hoặc làn da màu ngăm. Thay vào đó, hãy ưu tiên những gam màu ấm áp. >>> Tham khảo thêm: 10 THƯƠNG HIỆU ÁO SƠ MI NAM CAO CẤP CHO NAM

3.6. Áo sơ mi, áo gile và quần baggy

15+ CÁCH PHỐI ĐỒ ĐI ĐÁM CƯỚI CHO NAM LỊCH SỰ, CUỐN HÚT

Việc phối đồ cho cánh mày râu đi dự đám cưới trong mùa đông đôi khi có thể là một thách thức. Cần phải đảm bảo rằng trang phục không chỉ đẹp mắt, lịch lãm, mà còn giữ ấm cơ thể hiệu quả. Vì vậy, việc kết hợp áo sơ mi, chiếc áo gile, và quần baggy sẽ là gợi ý lựa chọn lý tưởng cho bạn.

3.7. Áo jacket, quần jean và giày sneaker

15+ CÁCH PHỐI ĐỒ ĐI ĐÁM CƯỚI CHO NAM LỊCH SỰ, CUỐN HÚT

Set đồ đi đám cưới cho nam trẻ trung, cuốn hút không thể không nhắc đến item Jacket. Chiếc áo sở hữu vẻ ngoài bụi bặm kết hợp quần jean sáng màu và giày sneaker sẽ mang đến cho chàng vẻ ngoài cool ngầu, cá tính. Phong cách này sẽ khiến bạn thật nổi bật và thu hút, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

3.8. Áo thun trắng, áo sơ mi, quần kaki

15+ CÁCH PHỐI ĐỒ ĐI ĐÁM CƯỚI CHO NAM LỊCH SỰ, CUỐN HÚT

Đây là cách phối đồ đi đám cưới rất được các chàng trai yêu thích bởi sự thoải mái và đơn giản nhưng không bị mờ nhạt. Bạn có thể mix áo thun trắng cùng áo sơ mi khoác ngoài để tạo trang phục layer. Phối thêm quần kaki và sneaker màu trơn là bạn đã tự tin có bộ cánh đẹp đi dự đám cưới.

3.9. Áo len, áo sơ mi, quần jean và giày sneaker

15+ CÁCH PHỐI ĐỒ ĐI ĐÁM CƯỚI CHO NAM LỊCH SỰ, CUỐN HÚT

Với thời tiết se lạnh đặc trưng của mùa cưới - mùa thu đông thì áo len cùng sơ mi là lựa chọn sáng giá. Cách phối đồ này sẽ đem lại diện mạo thư sinh, có hơi hướng vintage cho các chàng trai. Để có tổng thể hài hòa, bạn cần lưu ý đến màu sắc của trang phục, hãy thử kết hợp theo nguyên tắc sáng - tối hoặc cùng màu để gây hiệu quả về thị giác nhé!>>> Tham khảo thêm: CÁCH CHỌN SIZE ÁO SƠ MI NAM CHUẨN NHẤT HIỆN NAY

3.10. Áo sơ mi và quần baggy

15+ CÁCH PHỐI ĐỒ ĐI ĐÁM CƯỚI CHO NAM LỊCH SỰ, CUỐN HÚT

Khi tham dự tiệc cưới, bạn có thể chọn một chiếc quần vải baggy kiểu dáng hiện đại kết hợp cùng sơ mi và giày tây. Một tips nhỏ là hãy chú trọng vào cách phối màu sao cho hài hòa, thanh lịch nhé.

3.11. Áo polo và quần jean

15+ CÁCH PHỐI ĐỒ ĐI ĐÁM CƯỚI CHO NAM LỊCH SỰ, CUỐN HÚT

Không nhất thiết phải chọn trang phục cầu kỳ khi tham gia tiệc cưới. Bạn có thể mix quần jean, áo polo, và một đôi giày sneaker để tạo nên diện mạo trẻ trung, hiện đại mà vẫn rất nổi bật. Phong cách này tuy đơn giản, nhẹ nhàng vẫn có thể giữ được sự lịch sự và thu hút.

3.12. Áo blazer, áo thun và quần âu

15+ CÁCH PHỐI ĐỒ ĐI ĐÁM CƯỚI CHO NAM LỊCH SỰ, CUỐN HÚT

Đây là sự kết hợp kinh điển phù hợp với mọi độ tuổi và hình thể,đặc biệt không bao giờ lỗi mốt. Áo blazer giúp trang phục của bạn trở nên thanh lịch mà vẫn thoải mái. Đặc biệt, hiện nay, những mẫu áo blazer như linen hay kẻ với thiết kế trẻ trung mang đến nhiều lựa chọn sáng tạo cho trang phục của bạn. Nếu bạn muốn thêm một chút vẻ lịch lãm, hãy kết hợp với đôi giày da để hoàn thiện outfit của mình.

3.13. Áo gile, quần âu và giày tây

15+ CÁCH PHỐI ĐỒ ĐI ĐÁM CƯỚI CHO NAM LỊCH SỰ, CUỐN HÚT

Cách mix đồ với áo sơ mi bên trong và gile khoác ngoài luôn là công thức bất bại dành riêng cho các quý ông lịch lãm. Để trông trưởng thành và chỉn chu nhất, các chàng trai có thể phối thêm cùng quần âu có màu trầm hoặc cùng tone với áo gile. Đây chính là chìa khóa cho câu hỏi “Nam giới đi ăn cưới mặc gì cho đẹp?”

3.14. Áo khoác dạ và quần âu

15+ CÁCH PHỐI ĐỒ ĐI ĐÁM CƯỚI CHO NAM LỊCH SỰ, CUỐN HÚT

Combo áo khoác dạ + quần âu là sự lựa chọn hoàn hảo cho những đám cưới trong mùa đông. Sự kết hợp này không chỉ làm nổi bật chiều cao mà còn tôn lên nét trưởng thành, lịch lãm, tạo nên hình ảnh của một quý ông thực thụ!

3.15. Áo cổ lọ và quần âu

15+ CÁCH PHỐI ĐỒ ĐI ĐÁM CƯỚI CHO NAM LỊCH SỰ, CUỐN HÚT

Sự kết hợp giữa áo cổ lọ mỏng và quần âu là sự lựa chọn sáng giá cho các chàng trai khi tham dự đám cưới vào mùa thu đông. Tuy nhiên để tránh sự đơn điệu bạn có thể áp dụng các phối mày để tăng thêm phần thu hút. Ví dụ nếu áo có tone trầm như đen, xám, thì các chàng trai hãy kết hợp quần có sắc sáng như kem, be hoặc trắng để tạo sự tương phản cho tổng thể bộ đồ.

3.16. Áo khoác bomber, áo cổ lọ và quần skinny jean

Trong vô vàn lựa chọn về cách phối đồ đi dự đám cưới cho nam thì set đồ này luôn được đánh giá cao bởi sự thoải mái cũng như vẻ đẹp cool ngầu. Hai item áo khoác bomber và quần skinny jean có thể giúp bạn hack tuổi đáng kể, trở nên trẻ trung và thu hút hơn nhiều đấy!

3.17. Áo khoác da, áo thun và quần jean

15+ CÁCH PHỐI ĐỒ ĐI ĐÁM CƯỚI CHO NAM LỊCH SỰ, CUỐN HÚT

Áo khoác da là biểu tượng của sự nam tính, vì vậy không ngạc nhiên khi nó luôn được ưa chuộng bởi các quý ông. Tuy nhiên, để tạo sự cân bằng giữa vẻ gai góc và tạo ra một diện mạo lịch lãm phù hợp cho đám cưới, các chàng trai có thể thử kết hợp áo khoác da với một chiếc thun trơn màu. Bạn cũng có thể linh hoạt kết hợp với boot hoặc giày thể thao tùy thuộc vào phong cách cụ thể.

3.18. Áo khoác blazer họa tiết

15+ CÁCH PHỐI ĐỒ ĐI ĐÁM CƯỚI CHO NAM LỊCH SỰ, CUỐN HÚT

Đây có thể xem là một item thời trang phổ biến với sự phù hợp với mọi độ tuổi, từ thanh niên năng động đến những quý ông lịch lãm. Nếu bạn đã quá quen với áo blazer đơn sắc, hãy thử những thiết kế với họa tiết đa dạng như kẻ. Chắc chắn rằng chiếc áo này sẽ mang lại sự mới mẻ, độc đáo và thu hút cho người mặc. Các quý ông có thể chọn chiếc áo thun cơ bản mặc bên trong, kết hợp với quần jean hoặc kaki tối màu.

3.19. Áo thun và quần baggy

15+ CÁCH PHỐI ĐỒ ĐI ĐÁM CƯỚI CHO NAM LỊCH SỰ, CUỐN HÚT

Thêm một phong cách phối đồ nam cực đơn giản cho các bạn nam nên mặc gì đi đám cưới chính là sự kết hợp giữa áo thun cùng quần baggy. Cách kết hợp này không chỉ gọn gàng, chỉn chu mà còn phù hợp với mọi độ tuổi, dáng người khác nhau.

Lời kết Trên đây là những chia sẻ của W&W về những cách phối đồ đi đám cưới cho nam lịch sự, cuốn hút. Hy vọng thông qua bài viết, bạn sẽ có thêm một vài gợi ý hữu ích để tự tin xuất hiện trong những bữa tiệc đám cưới!

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/index.php/15-cach-phoi-do-di-dam-cuoi-cho-nam-lich-su-cuon-hut-a16103.html