Sử dụng Vaseline trên da mặt: Lợi ích và rủi ro

Nhiều người sử dụng Vaseline cho mặt để dưỡng ẩm và chống khô da, nứt nẻ vào mùa đông. Liệu bôi Vaseline trên mặt có thực sự an toàn không, có thể dưỡng da mặt với Vaseline không?

Vaseline là một thương hiệu nổi tiếng của Unilever, đã được sử dụng trong hơn 140 năm như là một loại thuốc mỡ chữa bỏng, làm lành vết thương và sản phẩm dưỡng da khô nứt nẻ.

Vaseline được bày bán phổ biến ở các hiệu thuốc cũng như siêu thị, các cửa hàng chăm sóc y tế khác với giá thành phù hợp. Vaseline an toàn với hầu hết mọi người khi sử dụng trên da tay. Tuy nhiên, khi sử dụng Vaseline cho mặt thì có thể nó không phù hợp với tất cả mọi người.

1. Bôi Vaseline trên mặt có an toàn không?

Vaseline an toàn khi bôi trên mặt, tuy nhiên, cần phân biệt công dụng của Vaseline là dưỡng ẩm chứ không phải là bổ sung độ ẩm cho da. Vaseline giữ ẩm cho da bằng cách tạo thành một lớp niêm phong độ ẩm, hàng rào bảo vệ trên da, nhờ đó da không bị mất độ ẩm.

Các nghiên cứu đã đánh giá rằng, so với dầu oliu, dầu lanolin, thành phần sáp dầu khoáng của Vaseline giúp giữ ẩm hiệu quả và đáng tin cậy hơn. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng pha trộn nhiều sản phẩm theo các công thức khác nhau nhằm tạo ra những sản phẩm dưỡng ẩm tốt hơn.

Các chuyên gia da liễu cho biết, để sử dụng Vaseline cho mặt hiệu quả, nên dùng nó để tẩy trang và lau kỹ lượng dư thừa để giúp giữ độ ẩm trên da khi ngủ.

2. Lợi ích khi sử dụng Vaseline cho mặt

Bôi Vaseline trên mặt có thể mang lại những lợi ích sau:

Sử dụng Vaseline trên da mặt: Lợi ích và rủi ro

3. Những rủi ro có thể gặp phải khi bôi Vaseline trên mặt

Mặc dù sử dụng Vaseline cho mặt thường an toàn nhưng trong một số ít trường hợp cũng có thể gây ra một số rủi ro tiềm ẩn như:

4. Mẹo dùng Vaseline cho mặt an toàn

Sử dụng Vaseline cho mặt là an toàn, mang lại nhiều lợi ích hơn rủi ro như giúp dưỡng ẩm, làm lành da, tẩy trang vùng mắt,...

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: healthline.com, medicalnewstoday.com

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/index.php/su-dung-vaseline-tren-da-mat-loi-ich-va-rui-ro-a15906.html